Sáng tạo và đón đầu cơ hội cho doanh nghiệp
09:48 | 31/07/2020
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã tổ chức tọa đàm “Sáng tạo và đón đầu cơ hội cho doanh nghiệp”, tiếp sau thành công của 3 buổi tọa đàm trước đó được tổ chức tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và nằm trong chuỗi chương trình “SME CARE - Chương trình hỗ trợ, kết nối toàn diện cộng đồng doanh nghiệp SME (doanh nghiệp nhỏ và vừa)”.
“SME Care by MB” là chuỗi chương trình bao gồm nhiều hỗ trợ/ưu đãi dành cho các SME như: SME CARE - Tài chính; SME CARE - Truyền thông; SME CARE - Kết nối; SME CARE - Đào tạo… Trong đó, chương trình “SME CARE Education” được triển khai với mong muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp SME thông qua việc thiết lập các hội thảo, khóa học cho chủ doanh nghiệp/ nhân viên của doanh nghiệp với sự kết hợp của các chuyên gia đầu ngành, các giảng viên cao cấp từ các trường đại học/bộ, ban, ngành trong cả nước.
“SME CARE by MB” được MB triển khai từ đầu năm 2019, thuộc chuỗi các hoạt động với tầm nhìn trở thành ngân hàng thuận tiện nhất cho cộng đồng doanh nghiệp SME.
“SME CARE by MB” được MB triển khai từ đầu năm 2019 |
Đến tham dự sự kiện có sự ông Lê Văn Cường - Giám đốc NHNN CN Hải Phòng, ông Bùi Thế Phong - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư TP. Hải Phòng cùng các đại diện sở/ban/ngành/Hiệp hội Doanh nhân trẻ TP. Hải Phòng. Hội thảo lắng nghe sự chia sẻ của ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách Thương mại Đa biên - Bộ Công thương; ông Đinh Như Tuynh - Giám đốc Khối Khách hàng nhỏ và vừa - MB và ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Học viện doanh nhân MVV.
Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ với khách mời về chủ đề “Quản trị doanh nghiệp trong thời đại VUCA” nhằm hỗ trợ cách thức quản trị doanh nghiệp vượt qua khó khăn thời kỳ sức ép cạnh tranh, thanh lọc ngày càng gia tăng cộng thêm cú sốc về kinh tế do Covid-19 gây ra.
Ông Ngô Chung Khanh đã chia sẻ với khách mời về những tác động, thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khi Việt Nam gia nhập các Hiệp định thương mại tự do.
Hội thảo nhận được đánh giá và hài lòng cao của khách hàng tham dự, đặc biệt là phần chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin của các diễn giả. Nhiều câu hỏi được đặt ra cho các vị diễn giả, trong đó nội dung quản trị bán hàng sau Covid-19 được quan tâm đặc biệt. Qua đó, các doanh nghiệp nắm được bán hàng là trách nhiệm của tất cả mọi người trong công ty không riêng gì ai, trong đó người lãnh đạo có vai trò cao nhất. Các doanh nghiệp cũng rất hài lòng với phần chia sẻ mục tiêu bán hàng hàng ngày mà diễn giả Nguyễn Thanh Sơn đưa ra tại tọa đàm.
Dự kiến trong năm 2020, chương trình “SME CARE by MB” sẽ được MB triển khai rộng rãi gói SME CARE - Education trên phạm vi toàn quốc. Nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực dành cho doanh nghiệp SME, MB mong muốn đem tới những dịch vụ thuận tiện nhất dành cho khách hàng.
Quản trị rủi ro - nền tảng phát triển Việc ứng dụng các khung chính sách, công cụ quản trị rủi ro vào hoạt động quản trị nội bộ, hướng tới cân bằng thu nhập - rủi ro đã được các ngân hàng đặc biệt quan tâm, đặc biệt là khi thế giới, trong đó có Việt Nam, bắt đầu bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đón đầu xu hướng đó, MB xác định “Nâng cao năng lực quản trị rủi ro vượt trội” là 1 trong 4 nhóm chuyển dịch chiến lược của mình giai đoạn 2017-2021. Bên cạnh đó, việc triển khai Basel II và hướng tới các tiêu chuẩn cao hơn của Ủy ban Basel và các thông lệ quốc tế khác đã và đang giúp MB chuyển mình trước Kỷ nguyên công nghệ số, từng bước triển khai chiến lược “Dẫn đầu về chuyển đổi số” đúng định hướng của Ban lãnh đạo ngân hàng. Vị trí top 4 ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận áp dụng tiêu chuẩn tính vốn theo phương pháp tiếp cận tiêu chuẩn, theo Basel 2 là một minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của MB trong việc chủ động xây dựng và ứng dụng các giải pháp nhằm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của Basel II và quy định của Ngân hàng Nhà nước. |
Đức Hiền