Gojek chính thức ra mắt ứng dụng và thương hiệu tại thị trường Việt Nam
10:44 | 05/08/2020
Gojek giới thiệu giao diện người dùng mới và nâng cấp một số tính năng trên ứng dụng để nâng cao trải nghiệm và tính bảo mật cho khách hàng.
Ngày 5/8/2020, Gojek, nền tảng dịch vụ và thanh toán theo yêu cầu di động hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đã chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam.
Kể từ 6 giờ 00 sáng 5/8/2020, khách hàng tại Việt Nam đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek - có thể tải xuống từ kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng Gojek có giao diện mới và được cải tiến nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng cường tính bảo mật cho khách hàng.
Trước đó, vào đầu tháng 7, GoViet đã công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek trong chiến lược dài hạn nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho khách hàng tại Việt Nam.
Ứng dụng Gojek mới sẽ giúp người dùng tại Việt Nam tiếp cận một hệ sinh thái đã phát triển gồm các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ứng dụng Gojek được xây dựng trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới được nâng cấp, với thiết kế nhằm mục tiêu giảm bớt những trở ngại hàng ngày cho người dùng, và cho phép công ty triển khai các dịch vụ mới một cách hiệu quả hơn, tuỳ chỉnh và mở rộng cho phù hợp với những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam.
Tại buổi ra mắt ứng dụng, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam, khẳng định khách hàng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng sẽ tiếp tục là trọng tâm trong bước phát triển của Gojek trong thời gian tới. Không chỉ thay đổi thương hiệu, công ty còn ra mắt một ứng dụng hoàn toàn mới, được xây dựng dựa trên công nghệ đẳng cấp thế giới, giúp chúng tôi tăng tốc nhanh hơn những thành tựu mà chúng tôi đã đạt được dưới cái tên GoViet.
“Trong vòng chưa đầy hai năm, chúng tôi đã tăng trưởng theo cấp số nhân, thu hút hàng triệu người dùng và một hệ sinh thái các đối tác ngày càng mở rộng. Khi trở thành Gojek, chúng tôi sẽ có thể đổi mới toàn diện trải nghiệm người dùng, đưa ra các ý tưởng mới nhanh hơn, tạo ra nhiều cơ hội thu nhập hơn và tạo ra tác động tích cực lâu dài tại Việt Nam trong nhiều năm tới”, ông Phùng Tuấn Đức cho biết.
Hai đồng giám đốc điều hành Tập đoàn Gojek là Kevin Aluwi và Andre Soelistyo cho biết: “Ngày hôm nay đánh dấu một thời điểm quan trọng trong hành trình của Gojek, và trong cam kết lâu dài của chúng tôi với thị trường Việt Nam. Chúng tôi trân trọng và đánh giá cao đội ngũ người Việt tuyệt vời mà chúng tôi có, đứng đầu là ông Phùng Tuấn Đức - họ sẽ là những người dẫn dắt chương phát triển tiếp theo của Gojek Việt Nam”. Đồng giám đốc điều hành Tập đoàn Gojek cũng bày tỏ lòng biết ơn tới những khách hàng, đối tác và các bên liên quan đã hỗ trợ Gojek suốt thời gian qua.
Các tính năng mới được giới thiệu bao gồm: ‘Home 4.0’ - phiên bản mới nhất của màn hình trang chủ Gojek, có giao diện đơn giản hơn, liền mạch hơn; và ‘Món ăn ưa thích và yêu thích nhất’, cho phép người dùng đánh dấu thích và lưu các món ăn yêu thích của họ trong ứng dụng GoFood để thuận tiện khi đặt hàng lần sau.
Các tính năng nâng cao khác bao gồm: ‘Chia sẻ hình ảnh’, cho phép khách hàng và đối tác tài xế trao đổi hình ảnh để liên lạc tốt hơn về chi tiết đơn hàng - chẳng hạn như chính xác địa điểm nhận và trả khách và tình trạng của hàng hóa - để khách hàng an tâm hơn khi đặt hàng; ‘Chia sẻ hành trình chuyến đi’, cho phép người dùng chia sẻ hành trình chuyến đi của họ với gia đình và bạn bè để đảm bảo sự an toàn và thuận tiện; và ‘Đặt nhiều đơn hàng đồng thời’, cho phép đặt nhiều đơn hàng cùng một lúc trên cả ba dịch vụ.
Người dùng có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia mà Gojek có hoạt động, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore. Ứng dụng Gojek sẽ có mặt ở Thái Lan trong vài tuần tới.
Để chào mừng sự ra mắt của ứng dụng Gojek tại Việt Nam, ngày 5/8/2020, Gojek giới thiệu chương trình chuyến xe đồng giá 1.000 đồng cho tất cả các đơn hàng GoRide đặt trong giờ cao điểm trong khoảng cách dưới 15km tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời mời tất cả người dùng một thức uống miễn phí, trong khung giờ từ 14:00 đến 17:00 tại hơn 900 cửa hàng đang hoạt động trên GoFood.
Gojek cũng đưa ra một số chương trình ưu đãi để khuyến khích người dùng trải nghiệm siêu ứng dụng mới, bao gồm các mã giảm giá GoFood lên tới 60%, từ nay đến ngày 5/9/2020.
Người dùng tại Việt Nam sẽ dễ dàng nhận diện các đối tác tài xế của Gojek quanh TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội bằng trang phục mới có logo của Gojek, hiển thị màu xanh lá cây trên mũ bảo hiểm và tay áo khoác màu đen. Trên áo khoác màu xanh lá cây, logo màu trắng nằm trên ngực trái, bên ngực phải có hình quốc kỳ Việt Nam.
Gojek được thành lập năm 2010, là tập đoàn công nghệ hàng đầu Đông Nam Á và một trong những đơn vị tiên phong của mô hình Super App (siêu ứng dụng) và hệ sinh thái tích hợp. Gojek hiện đang hoạt động trên hơn 200 thành phố ở năm quốc gia Đông Nam Á. Tính đến cuối năm 2019, ứng dụng và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống 170 triệu lần.
ĐP