Facebook và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động chương trình “Sức sống Việt Nam”
16:00 | 08/08/2020
Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Facebook vừa khởi động chương trình “Sức sống Việt Nam”, nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, thúc đẩy du lịch, đổi mới xúc tiến đầu tư và hỗ trợ người dân trong và sau đại dịch COVID-19.
Facebook Messenger sắp cho khóa bằng Face ID, Touch ID | |
Facebook và PayPal đầu tư vào tập đoàn Gojek |
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (ƯHO) cùng khởi động chương trình Sức sống Việt Nam |
“Sức sống Việt Nam” là chương trình hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao tinh thần dân tộc - vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình được triển khai toàn diện trên một số lĩnh vực, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy du lịch, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ người dân Việt Nam trong và sau đại dịch.
Chương trình “Sức sống Việt Nam” tiếp tục các nỗ lực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển trong và sau đại dịch.
Chương trình sẽ đào tạo cho doanh nghiệp các kỹ năng và xây dựng chương trình tìm kiếm, phát triển nguồn lực quốc gia thông qua mạng xã hội thông qua chuỗi các hội thảo trực tuyến, được phát trên fanpage của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và trang Facebook Việt Nam.
Tại buổi lễ khởi động, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu: “Việt Nam hiện đang có một nền chính trị ổn định, một nền kinh tế phát triển ổn định, một xã hội ổn định. Việt Nam cũng đang ở một thời điểm mà chúng ta đang có những tầm vóc, uy tín, vị thế chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay trên trường quốc tế. Chúng ta đang hưởng thành quả của 35 năm Đổi mới mà vừa qua chúng ta đã đạt được. Việt Nam cũng nằm ở một vị trí địa-kinh tế hết sức thuận lợi với dân số đông, nguồn nhân lực dồi dào, tầng lớp thượng lưu đang phát triển”.
Bản thân Việt Nam cũng là một thị trường rất lớn, là một nền kinh tế năng động trong một khu vực kinh tế năng động nhất thế giới hiện nay.
“Việt Nam cũng đang ra sức cải cách và đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi và cạnh tranh. Đó là những điều kiện mà Việt Nam đã và đang sở hữu và chúng tôi cho là điều kiện rất tốt để các bạn bè quốc tế đến với Việt Nam”, Bộ trưởng chia sẻ.
Việt Nam đang ở một thời điểm mà tầm vóc, uy tín, vị thế chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay trên trường quốc tế, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu |
Sức sống Việt Nam gồm chuỗi nhiều hoạt động nằm trong dòng chảy “Tự hào Việt Nam” do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động từ cuối năm 2019, sau hợp tác thành công giữa Facebook và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong chương trình “Bao la Việt Nam" phục hồi ngành du lịch.
Cũng trong khuôn khổ chương trình “Tự hào Việt Nam”, từ nay tới cuối năm 2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Tập đoàn Facebook sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng tới các đối tượng khác nhau như “Yêu thương Việt Nam” với chuỗi phim ngắn và âm nhạc về trẻ tự kỷ và “Gậy trắng Việt Nam” với các hoạt động hỗ trợ người khiếm thị.
Hợp tác này là một trong những sáng kiến trọng điểm của Facebook dành riêng cho Việt Nam nằm trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.
“25 năm đánh dấu cột mốc lịch sử trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ghi dấu qua việc tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và hợp tác chiến lược. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp như Facebook đã góp phần tái khẳng định và hiện thực hóa cam kết lâu dài của Hoa Kỳ nói chung và các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng đối với Việt Nam thông qua những đóng góp và đầu tư vào quá trình phát triển kinh tế xã hội và sự thịnh vượng dài lâu”, ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hanoi) phát biểu.
Tại buổi lễ này đã chính thức phát động cuộc thi thử thách “Mỗi người dân là một sứ giả” trong chống dịch Covid và trong xây dựng, phục hồi kinh tế. Người tham dự quay và gửi những video cá nhân ngắn từ 2-3 phút chia sẻ về những giá trị của người Việt Nam trong thành tích chống Covid cũng như phục hồi kinh tế mạnh mẽ về cho chương trình. Những thông điệp ý nghĩa từ cuộc thi sẽ là nguồn động viên để cả đất nước cùng nhau mạnh mẽ vượt qua khó khăn và phát triển.
“Mỗi người dân là một sứ giả” trong chống dịch Covid và trong xây dựng, phục hồi kinh tế |
Nói về các hoạt động này, ông Simon Milner, Phó chủ tịch phụ trách chính sách công Facebook châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: “Các hoạt động này đánh dấu một cột mốc quan trọng thể hiện nỗ lực của Facebook trong suốt những năm vừa qua nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các sáng kiến cộng đồng tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này”.
Ông Simon Milner cho biết: “Cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chúng tôi sẽ cung cấp các chương trình đào tạo và hỗ trợ khác cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy đổi mới và hỗ trợ các cộng đồng địa phương tại Việt Nam phù hợp với các kế hoạch phục hồi kinh tế hậu COVID-19 mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề ra”.
Chương trình “Sức sống Việt Nam” sẽ được phát vào 07 giờ tối ngày 10/8 trên trang Facebook Việt Nam, fanpage của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Yeah1TV.
Linh Ly- Việt Lan