Vietcombank tạm ngưng hỗ trợ chức năng vân tay trên một số thiết bị Samsung
13:25 | 28/10/2019
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tạm thời ngừng hỗ trợ chức năng sử dụng vân tay của thiết bị để đăng nhập và xác thực giao dịch trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking, áp dụng với các dòng máy bị ảnh hưởng gồm Samsung Galaxy Note 10/10+, Samsung Galaxy S10/S10+/S10 5G.
Vietcombank mở rộng dịch vụ tra soát trực tuyến | |
Viecombank ngừng cung cấp dịch vụ BankPlus để nâng cấp |
Từ ngày 26/10/2019, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tạm thời ngừng hỗ trợ chức năng sử dụng vân tay của thiết bị để đăng nhập và xác thực giao dịch trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking, áp dụng với các dòng máy bị ảnh hưởng gồm Samsung Galaxy Note 10/10+, Samsung Galaxy S10/S10+/S10 5G.
Vietcombank sẽ mở lại chức năng này sau khi vấn đề lỗi được nhà sản xuất khắc phục. Trong thời gian tạm ngừng hỗ trợ chức năng này, khách hàng có thể sử dụng mật khẩu để đăng nhập và các phương thức xác thực khác như mã PIN, SMS OTP để xác thực giao dịch.
Đăng nhập và giao dịch bằng vân tay sẽ không khả dụng trên một số dòng máy của Samsung |
Trước đó, hãng điện thoại Samsung đã phát đi thông báo chính thức về vấn đề lỗi phát sinh liên quan đến các thiết bị Samsung Galaxy mới có trang bị chức năng cảm biến vân tay siêu âm.Các dòng máy bị ảnh hưởng bao gồm Samsung Galaxy Note 10/10+, Samsung Galaxy S10/S10+/S10 5G. Lỗi này xuất hiện khi máy nhận diện nhầm mẫu hoa văn 3D trên miếng dán màn hình hoặc vỏ điện thoại là vân tay người dùng. Từ đó, có thể thiết bị sẽ được mở bởi 1 dấu vân tay chưa được đăng ký.
Để bảo vệ khách hàng, ngăn chặn mọi truy cập và xác thực giao dịch trái phép trên ứng dụng ngân hàng di động VCB-Mobile B@nking, thông qua sử dụng chức năng cảm biến vân tay trên các thiết bị Samsung Galaxy Note 10 và Samsung S10 chưa được cập nhật bản vá lỗi của thiết bị Vietcombank tạm thời ngưng ngưng hỗ trợ chức năng vân tay trên một số thiết bị Samsung.
Thanh Thủy