Những “tuyệt chiêu” đón Tết của doanh nghiệp thực phẩm
09:44 | 06/01/2020
Không riêng gì Vissan, nhiều DN khác trong ngành thực phẩm cũng có những chiến lược thu hút khách hàng vô cùng hấp dẫn nhất là trong bối cảnh hiện nay người dân đang chuyển dần từ “ăn Tết” sang “chơi Tết”. Vì vậy, mọi thứ chuẩn bị cho những bữa ăn phải làm sao “nhanh, gọn”, song không thiếu tính thẩm mỹ và ngày một nâng cao về chất lượng, đảm bảo tốt khâu VSATTP.
Doanh nghiệp thực phẩm “rục rịch” chuẩn bị hàng Tết | |
Thời cơ của doanh nghiệp thực phẩm | |
Doanh nghiệp thực phẩm Việt đón Tết |
Nhằm mang đến một mùa Tết đủ đầy và tiện lợi cho khách hàng, CTCP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã cho ra đời sản phẩm hoàn toàn mới mang phong vị và sắc màu ngày Tết, đó chính là sản phẩm thịt heo kho trứng. Đây là món ăn truyền thống không thể thiếu với nhiều người dân khu vực phía Nam mỗi dịp Xuân về Tết đến, làm cho bữa ăn gia đình thêm quây quần, đầm ấm.
Ảnh minh họa |
Theo đại diện Vissan chia sẻ, với nguyên liệu có xuất xứ rõ ràng và được kiểm tra chất lượng chặt chẽ, thịt heo kho trứng mang thương hiệu Vissan sẽ là sự lựa chọn được nhiều người nội trợ yên tâm tin dùng, đặc biệt là những khách hàng bận rộn không có thời gian chuẩn bị cho bữa cơm ngày Tết nhưng vẫn mong muốn có một mùa Tết trọn vẹn, đủ đầy. Sản phẩm thịt heo kho trứng Vissan được đóng thành hộp 500g, không chỉ tiện lợi mà còn được sản xuất theo phương thức truyền thống để giữ nguyên hương vị đặc trưng ngày Tết. Vị ngon đậm đà của thịt hòa quyện cùng vị thanh ngọt của nước dừa đã mang đến một sản phẩm thơm ngon đặc trưng cho bữa cơm ngày Tết thêm đong đầy, tròn vị. Nhất là người tiêu dùng khỏi lo về vấn đề giá cả trong “cơn bão” giá thịt heo đang leo thang hiện nay.
Không riêng gì Vissan, nhiều DN khác trong ngành thực phẩm cũng có những chiến lược thu hút khách hàng vô cùng hấp dẫn nhất là trong bối cảnh hiện nay người dân đang chuyển dần từ “ăn Tết” sang “chơi Tết”. Vì vậy, mọi thứ chuẩn bị cho những bữa ăn phải làm sao “nhanh, gọn”, song không thiếu tính thẩm mỹ và ngày một nâng cao về chất lượng, đảm bảo tốt khâu VSATTP.
Trước đó, CTCP Bibica đã tung ra thị trường loạt sản phẩm mới dành cho thị trường Tết Canh Tý, trong đó có bộ sản phẩm bánh Goody với nhiều dòng sản phẩm sang trọng gồm Goody, Goody Gold và Goody Classic. Bên cạnh đó, công ty cũng đưa ra thị trường dòng bánh cracker và wafer với nhãn hiệu Lurich và Roppy được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với thiết bị và công nghệ tiên tiến từ châu Âu và Mỹ. Đặc biệt, Lurich là dòng bánh mang lại cho người sử dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ dưỡng và là bữa phụ tiện lợi giúp cho cơ thể khỏe và đẹp. Được biết, năm nay Bibica tung ra thị trường Tết hơn 3.000 tấn bánh kẹo, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, với hơn 60 loại sản phẩm mới được thiết kế riêng cho dịp Tết Canh Tý, làm phong phú thêm sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Cùng với đó, mới đây nhất, hệ thống bán lẻ Satra đã cho ra mắt hơn 100 mẫu giỏ quà Tết chứa đựng nhiều may mắn, mang theo thông điệp yêu thương và tấm chân tình của người tặng. Các giỏ quà Tết năm nay của Satra rất đa dạng, được thiết kế bắt mắt, gồm nhiều loại hàng hóa đảm bảo chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và có nhiều mức giá khác nhau. Với các giỏ quà được gói sẵn, đơn giản thì có giỏ quà nhỏ xinh trị giá 219.000 đồng. Cao cấp hơn là những giỏ quà ba, bốn trăm ngàn, 1 triệu đồng, cao nhất là 2.439.000 đồng. Bên cạnh các giỏ quà được thiết kế sẵn, hệ thống bán lẻ Satra còn thực hiện giỏ quà Tết theo yêu cầu và túi tiền cụ thể của từng khách hàng. Hiện các giỏ quà Tết này đang được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống bán lẻ Satra như Siêu thị Sài Gòn, Siêu thị TAX, Trung tâm thương mại Satra Phạm Hùng...
Báo cáo của Bộ Công thương cho thấy, đến nay các tập đoàn, tổng công ty, DN đã có kế hoạch sản xuất, nhập khẩu, thu mua hàng đầy đủ và tăng dự trữ, bảo đảm cung ứng phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết, cam kết thực hiện cung ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, hoặc hàng hóa bị gián đoạn. Theo Vụ Thị trường trong nước, nhìn chung trước Tết Nguyên đán năm nay không có biến động lớn về giá cả, bởi hàng hóa phục vụ Tết được chuẩn bị khá chu đáo và sớm. Nguồn cung hàng thực phẩm dồi dào, đa dạng nên đã giữ giá hàng hóa thực phẩm trong tháng tương đối ổn định. Đặc biệt, các DN tiếp tục chú trọng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm nên lượng hàng Việt bán ra hàng ngày, nhất là vào dịp Tết tăng kỷ lục. Tại các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị lớn, nhiều dòng sản phẩm thực phẩm, bánh trưng, giò chả, mứt kẹo... trong nước với màu sắc, mẫu mã đa dạng đã được bày biện trên các kệ hàng thu hút người tiêu dùng.
Một số chuyên gia phân tích, người tiêu dùng Việt Nam hiện chi tiêu một cách hợp lý, vừa đủ theo nhu cầu nhưng chất lượng ngày càng được yêu cầu cao. Đặc biệt, vào dịp Tết 2020, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những hàng hóa an toàn, đảm bảo đối với các mặt hàng tiêu dùng nói chung, còn riêng ngành hàng thực phẩm sẽ thêm yếu tố tiện lợi, an toàn, hướng đến đón tết văn minh, lịch sự.
Tuyết Anh