Chủ động kích cầu mua sắm
Tại các phố thời trang Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Hoàng Diệu… không ít các cửa hàng giảm giá sâu, khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng.
Trong đó, nhiều thương hiệu thời trang lớn như Ivy, Nem, Elise, An Phước, Hòa Thọ... cũng liên tục tung ra chương trình giảm giá để đẩy mạnh sức mua trên thị trường, với mức giảm từ 30 - 50%.
Không riêng các sản phẩm thời trang, nhiều mặt hàng tiêu dùng cũng được các DN liên tục khuyến mãi để kích cầu. Ví như, hệ thống Big C đang triển khai chương trình Sưu tập điểm thưởng, nhận ngay 800.000 đồng tại tất cả siêu thị Big C trên toàn quốc; đối tượng tham gia là khách hàng thành viên có hóa đơn mua sắm tại Big C từ 600.000 đồng trở lại lên. Thời gian áp dụng từ ngày 18/6 - 27/7/2020.
Ảnh minh họa |
Mới đây Sở Công thương TP. Đà Nẵng cũng tổ chức giới thiệu chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch; tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa bảo đảm chất lượng với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn.
Theo đại diện Sở Công thương TP. Đà Nẵng, thông qua hoạt động này, tiếp tục tăng cường vai trò của các cơ quan Nhà nước trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng do Covid-19; hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đến thời điểm này, có hơn 1.200 DN, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài địa bàn Đà Nẵng đăng ký tham gia. Trong đó, có gần 404 DN trên địa bàn thành phố đăng ký, với tổng kinh phí 603 tỷ đồng.
Trong khuôn khổ chương trình, có các hình thức khuyến mại trực tiếp và trực tuyến, như “Tuần bán hàng khuyến mại” kết hợp với sự kiện ngày mua sắm trực tuyến - Online Fiday do Bộ Công thương chủ trì tổ chức; tuần lễ khuyến mại tập trung nhân dịp giáng sinh và tết dương lịch… Khoảng 244 hoạt động khuyến mãi được triển khai trong dịp này với nhiều hình thức như tặng quà, giảm giá… Điểm đặc biệt trong đợt siêu khuyến mãi lần này là hạn mức khuyến mại tăng lên đáng kể so với thông thường (chỉ 50%/sản phẩm). Cụ thể: đối với chương trình khuyến mại diễn ra trước 22 giờ hàng ngày được áp dụng mức khuyến mãi 80%/sản phẩm; đối với chương trình diễn ra sau 22 giờ hàng ngày được áp dụng mức 100%/sản phẩm.
Theo Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc, thị trường thời gian gần đây đã bắt đầu có những khởi sắc nhưng sức mua vẫn còn giảm sút. Trong tháng 5/2020, doanh thu bán lẻ hàng hoá tăng 19% so với tháng 4/2020, nhưng tháng 4 thì doanh thu dường như không đáng kể. Vậy nên, cần xây dựng kế hoạch giúp DN chủ động hơn trong việc kích thích mua sắm của người tiêu dùng.