Citi đồng hành cùng khách hàng vượt khó trong đại dịch Covid-19
Trong lĩnh vực ngân hàng cá nhân, hiện nay chủ thẻ Citi có thể sử dụng JioHealth, một trong những ứng dụng di động y tế tiên tiến nhất tại Việt Nam, để thực hiện các cuộc trò chuyện trực tuyến 24/7 với các bác sĩ trong việc thăm khám bệnh.
Chủ thẻ tín dụng Citi cũng có thể yêu cầu bác sĩ đến thăm khám tại nhà qua ứng dụng này và được giảm giá 30% cho lần thăm khám đầu tiên và 20% cho những lần tiếp theo.
Chủ thẻ PremierMiles cũng có thể sử dụng đường dây nóng hỗ trợ cá nhân PremierMiles của họ để được hỗ trợ sức khỏe 24/7.
Bên cạnh tất cả các phương thức đổi quà truyền thống, chủ thẻ Citi PremierMiles, CashBack và Rewards có thể sử dụng điểm của họ để thanh toán trực tiếp cho các giao dịch tại Grab, Shopee, Lazada, Tiki, Agoda, Traveloka, CGV, Starbucks, McDonalds, DeliveryNow và JioHealth. Citi tự hào là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam cung cấp tính năng như vậy cho chủ thẻ.
Citi cũng nhanh chóng hợp tác với 2 trang thương mại điện tử lớn nhất là Lazada và Shopee để giảm giá nhiều hơn cho các đơn đặt hàng của khách hàng. Ngân hàng cũng đã hợp tác với DeliveryNow để cung cấp thức ăn và đồ uống trực tiếp đến tận nhà người mua với mức giảm giá lên tới 20%. Ngân hàng cũng đã công bố hợp tác với GrabMart để cung cấp rau quả và các nhu yếu phẩm khác cho khách hàng.
Bà Natasha Ansell, Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết: "Chúng tôi nhận thức rõ ràng rằng việc rời khỏi nhà mua sắm gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội nên đã hợp tác với các công ty để cung cấp các giải pháp mua bán an toàn nhất cho khách hàng trong giai đoạn đặc biệt đó".
Citi đã đi đầu trong việc cung cấp các chương trình hỗ trợ cho khách hàng có thu nhập bị ảnh hưởng bởi coronavirus, bao gồm cả việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi đối với nợ đã được giải ngân và các khoản phí dịch vụ liên quan theo đánh giá và phê duyệt của ngân hàng.
"Việt Nam đã được ca ngợi một cách xứng đáng vì những hành động kịp thời và hiệu quả để ngăn chặn đại dịch và giờ đây đã dần dần dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội và đang mở cửa trở lại nền kinh tế", bà Natasha Ansell cho biết và chia sẻ: "Citi Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình và xem xét các hành động bổ sung để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng mà chúng tôi đang phục vụ".
Ngân hàng đã thực sự chủ động khi các biện pháp giãn cách xã hội được đưa ra. Citi đã tổ chức hội thảo trực tuyến vào tháng trước cho hơn 20 giám đốc điều hành, giám đốc tài chính và kế toán trưởng của các công ty là khách hàng doanh nghiệp của Citi. Nội dung của hội thảo tập trung vào các hành động để vượt qua đại dịch từ chia sẻ các thông tin về hướng dẫn của chính phủ, kế hoạch kinh doanh dự phòng, các cập nhật về kinh tế và thị trường cũng như các giải pháp ngân hàng điện tử.
Citi Vietnam cũng đã tích cực tiếp cận với các khách hàng doanh nghiệp một cách thường xuyên để hiểu được tác động của cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu này đối với hoạt động kinh doanh của họ và cung cấp các hiểu biết về thị trường từ mạng lưới toàn cầu của Citi. Ưu tiên của ngân hàng là làm thế nào để có thể hỗ trợ khách hàng của mình tốt nhất trong giai đoạn thử thách này.
"Nền tảng ngân hàng điện tử đã giành giải thưởng CitiDirect BE, cùng với khả năng kết nối dữ liệu trực tiếp giữa ngân hàng và doanh nghiệp thông qua CitiConnect, giúp đảm bảo rằng khách hàng doanh nghiệp của Citi có thể tiếp tục thực hiện các hoạt động ngân hàng cơ bản của mình bằng các biện pháp điện tử được quản lý tốt trong môi trường đầy thách thức của Covid-19", bà Natasha Ansell cho biết thêm.
Cũng trong tháng trước, Khối ngân hàng thương mại và Bộ phận kinh doanh luồng tiền và thanh toán quốc tế của Citi khu vực đã tổ chức một hội thảo trực tuyến về các giải pháp thẻ ảo với sự tham dự của 15 khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật số. Các hội thảo trực tuyến khác đã được lên kế hoạch để cung cấp thông tin cập nhật và diễn biến thị trường tại Việt Nam cho khách hàng là doanh nghiệp ở nước ngoài, cũng như kết nối khách hàng với một số chuyên gia ngân hàng của Citi trong khu vực để giải đáp các thắc mắc về thị trường vốn thông qua các hội nghị trực tuyến.
Bà Natasha Ansell đánh giá rất cao những nỗ lực hiệu quả của chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống và kiểm soát đại dịch. "Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào triển vọng của nền kinh tế Việt Nam. Citi đã, đang và luôn cam kết tuân thủ các quy định của chính phủ và Ngân hang Nhà nước liên quan đến các hướng dẫn phòng dịch và hỗ trợ khách hàng và chúng tôi muốn khách hàng biết rằng Citi luôn sẵn sàng bên cạnh khách hàng của mình để cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết".
Với sự chủ động và tuân thủ các hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, Citi đang nỗ lực hỗ trợ khách hàng theo những cách thức có trách nhiệm và thận trọng, bao gồm việc duy trì các hoạt động ngân hàng liên tục, các giải pháp ngân hàng điện tử cũng như mở rộng hỗ trợ tín dụng cho khách hàng và nhà cung cấp.