Danh tiếng và uy tín là vốn lớn để doanh nhân đi ra thế giới
Tháng 7/2017 King Coffee chính thức trở lại Việt Nam và nhanh chóng đánh dấu sự hiện diện của mình tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Cũng từ đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đưa King Coffee trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam, phát triển mạnh mẽ trên cả thị trường trong nước lẫn quốc tế. Ngày 22/12/2021, King Coffee tự hào khi trở thành thương hiệu giúp Việt Nam xác lập Kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam.
Trong tổng ngành cà phê thế giới, Robusta chiếm đến 46%, giá trị thương mại toàn thị trường khoảng 467 tỷ USD. Vì thế, “khi King Coffee nhận được chứng nhận kỷ lục này, tôi cho rằng đây là một thời khắc lịch sử, bởi vì cà phê Việt Nam đã chính thức được khẳng định và vinh danh”, bà Thảo nói.
Giai đoạn 2021 - 2022, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song thương hiệu King Coffee vẫn ghi dấu ấn sâu đậm tại thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng thông qua các hoạt động hợp tác giao thương và văn hoá.
Trong suốt 6 tháng (1/10/2021 - 31/3/2022), King Coffee tự hào là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai - sự kiện được sánh ngang với “World Cup” hay “Olympic” dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm...
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (phải) đang truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ và phụ nữ trên con đường lập nghiệp. |
Không chỉ tập trung phát triển thương hiệu, King Coffee đã triển khai nhiều hoạt động cộng đồng; trong đó, nổi bật nhất là dự án “Women Can Do”. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ hàng trăm nghìn phụ nữ trên cả nước khởi sự kinh doanh với số vốn nhỏ. Sau gần hai năm triển khai, hàng trăm phụ nữ đã có công ăn việc làm, ổn định tài chính, thay đổi cuộc sống. Từ vị trí là người phụ thuộc, họ đã biết kinh doanh, làm chủ cuộc đời mình, thậm chí hỗ trợ tích cực tài chính cho gia đình. Chính vì ý nghĩa nhân văn này, Women Can Do đang được xã hội ủng hộ. Dự án “Women Can Do” đang triển khai hai mô hình phù hợp với ước muốn khởi nghiệp của nhiều người, gồm đối tác phân phối (đại lý WE) và nhượng quyền quán cà phê nhỏ (We Home Café).
Với We Home Café, khi tham gia chương trình Women Can Do, phụ nữ sẽ được chuyển giao xe cà phê và bộ dụng cụ 30 món “Chìa khóa trao tay”, được đào tạo toàn bộ kỹ năng quản lý, vận hành, pha chế cà phê một cách chuyên nghiệp và nhận lợi thế từ uy tín của thương hiệu King Coffee. Đến nay, mô hình We Home Café đã có mặt tại 20 tỉnh thành của Việt Nam. Bên cạnh đó, ứng dụng King Coffee Super App - bước phát triển mới của App WE 4.0 đã ra đời phục vụ cho dự án này.
Không dừng lại ở đó, CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ đưa nông sản Việt Nam ra thế giới. Năm 2021, bà đã công bố ra mắt dự án Happy Farmers - một dự án cộng đồng, hỗ trợ người nông dân trồng ra những hạt cà phê có chất lượng cao hơn, áp dụng các phương pháp và công nghệ canh tác tiên tiến, bền vững, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao giá trị, phẩm cấp và vị thế của cà phê Robusta Việt Nam trên thị trường quốc tế. Dự án cũng cam kết thu mua và tổ chức các chương trình an sinh xã hội, nhằm nâng cao giá trị đời sống và thu nhập của người nông dân trồng cà phê.
Đặc biệt, dự án tập trung tạo chuỗi liên kết bền vững với các nhà cung ứng có vùng nguyên liệu đạt các chứng nhận phát triển bền vững; các HTX tại vùng nguyên liệu... Từ đó, tạo thế đứng vững chắc trước những biến động của thị trường thế giới, phá vỡ thế bị động về quyền tự quyết giá cả mua bán cà phê trên thế giới...
Với những nỗ lực của mình, King Coffee đã nhận được nhiều chứng nhận và giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước. Năm 2021, King Coffee lọt vào “Top 10” công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report; “Top 10” ngành bán lẻ tiêu dùng - giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021. King Coffee đạt giải Sao vàng đất Việt năm 2021 và giải thưởng “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại thị trường UAE 2022” do tạp chí hàng đầu của UAE Global Business Review Magazine bình chọn. King Coffee cũng được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là “Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế”, “Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam”. Cá nhân bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng được UK bình chọn là “CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam” trong ngành F&B và Global Business Review Magazine (UAE) trao tặng giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022”.
Trải qua nhiều thăng trầm, bà Diệp Thảo nhận ra một điều rằng, cà phê đối với bà không chỉ là sự nghiệp, công việc, niềm đam mê mà nó còn là động lực thôi thúc, động viên bà vượt qua những sóng gió trong cuộc sống. Việc xây dựng một thương hiệu thành công, bằng nhiều nhiệt huyết và tình yêu của mình, bà Diệp Thảo cũng lan tỏa được tinh thần vươn lên, năng động, tự tin làm chủ cuộc sống cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam. Với bà, thành công hôm nay của King Coffee chỉ là sự khởi đầu, những gì tươi sáng và đẹp nhất vẫn đang nằm ở phía trước!