Đồng hành cùng bà con phòng, chống dịch Covid-19
Ảnh minh họa |
Thời điểm này, tại Việt Nam, Vĩnh Phúc đang là nơi được khoanh vùng để dập dịch Covid-19. Tại Vĩnh Phúc nói riêng và toàn hệ thống Agribank, những cán bộ Agribank vẫn đang cần mẫn phục vụ khách hàng và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.
Trong những ngày dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cán bộ Agribank chi nhánh Vĩnh Phúc và Vĩnh Phúc II đã thực hiện nghiêm chỉnh những khuyến cáo của Bộ Y Tế về cách phòng ngừa sự lây lan của virut Covid-19. Khu vực quầy giao dịch được vệ sinh sạch sẽ, các cán bộ Agribank đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn hàng ngày trong quá trình phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó chi nhánh Vĩnh Phúc và Vĩnh Phúc II đã có những biện pháp thiết thực hỗ trợ khách hàng phòng chống dịch bệnh: Tặng khẩu trang, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho khách hàng… Khách hàng cảm thấy ấm lòng trước những hành động ý nghĩa của Agribank, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn là những mặt hàng không dễ mua được trên thị trường.
Cán bộ Agribank Vĩnh Phúc còn tích cực tham gia hỗ trợ nông sản Việt bằng hành động ý nghĩa: thu mua 10 tấn dưa hấu cho bà con gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Ở góc độ toàn hệ thống, Tổng giám đốc Agribank đã ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19. Những khách hàng đang chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19 đó là các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu. Đặc biệt, các doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu và xuất khẩu thị trường Trung Quốc, có nhiều lao động người Trung Quốc, các doanh nghiệp đầu mối các mặt hàng nông sản khó bảo quản, thời gian thu hoạch và tiêu thụ ngắn, các vùng sản xuất hàng hóa lớn như khu vực Tây Nguyên, Tây Nam bộ, duyên hải miền Trung… đang chịu ảnh hưởng nhãn tiền bởi dịch sẽ được Agribank tháo gỡ khó khăn.
Các chi nhánh Agribank sẽ chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 để kịp thời động viên, hỗ trợ khách hàng bằng các hoạt động cụ thể: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh...