Du lịch Quảng Nam: Khai thác thị trường khách truyền thống
TIN LIÊN QUAN | |
Phát triển mạng lưới bán hàng tự động | |
Hỗ trợ phát triển sản phẩm tơ lụa |
Các thị trường khách du lịch đến với Quảng Nam trong năm qua, nhiều nhất vẫn đến từ các nước quen thuộc như, Úc, Anh, Pháp, Nhật, Hà Lan hay Tây Ban Nha... Trên thực tế, trong những năm gần đây, các nước này luôn là những thị trường khách có số lượng lớn đến du lịch tại Quảng Nam.
Phố cổ Hội An |
Theo đại diện UBND TP. Hội An, trong những năm qua nhiều sản phẩm du lịch có hàm lượng văn hóa cao đã ra đời nhằm phục vụ cho thị trường khách đến từ khu vực châu Âu. Tiếp tục xây dựng sản phẩm có chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu của du khách, trong năm 2018 địa phương đã có những sản phẩm du lịch mới với chất lượng cao được đưa vào khai thác.
Trong đó, có thể kể đến như show diễn ký ức Hội An, khai trương Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, khu nghỉ dưỡng và vui chơi Nam Hội An, trung tâm biểu diễn Lune Hội An... Trong những năm đến, Quảng Nam sẽ vẫn tiếp tục đặt ra mục tiêu phát triển thêm các sản phẩm du lịch có chất lượng.
Đồng thời, chú trọng việc mở rộng không gian du lịch đến các làng nghề làng quê, các điểm sinh thái, đẩy mạnh hơn du lịch phía Nam và phía Tây của tỉnh. Đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp, địa phương chú trọng xây dựng sản phẩm phù hợp thị trường khách truyền thống nhằm duy trì và phát triển tốt hơn thị trường khách truyền thống đến từ châu Âu hay Nhật Bản...
Đại diện nhiều hãng lữ hành cho rằng, mặc dù không phân biệt đối xử thị trường khách. Tuy nhiên, địa phương cũng cần phải xây dựng sản phẩm phù hợp với đặc thù và lợi thế của Quảng Nam. Đặc biệt, hướng về thị trường khách châu Âu, Úc, Bắc Mỹ. Bởi, đây là những dòng khách truyền thống và bền vững của du lịch xứ Quảng trong nhiều năm gần đây.
Trên thực tế, tỉnh Quảng Nam đang có nhiều điều kiện để phát triển ngành du lịch khi sở hữu các di sản văn hóa thế giới và thiên nhiên như, khu phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trự sinh quyển Cù Lao Chàm. Bên cạnh đó, là những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và nhân văn khác. Trong chiến lược phát triển du lịch của mình, ngành du lịch địa phương cũng đã xác định tập trung vào các loại hình du lịch có lợi thế là du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch làng nghề, cộng đồng, nghỉ dưỡng và trải nghiệm các dịch vụ thể thao tại biển đảo…