Giảm giá, tăng trải nghiệm để hút du khách
Để kích cầu du lịch, TP.HCM đã tổ chức ngày hội du lịch năm 2020. Tại đây, các địa phương và doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận tải, nhà hàng, cửa hàng phân phối đặc sản... đều giới thiệu nhiều sản phẩm mới lạ, phù hợp với du khách Việt. Các sản phẩm này đều được giảm giá sâu.
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và các đơn vị thành viên thực sự làm “bùng nổ” du khách khi đem đến nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm đến 30% giá tour, các dịch vụ lưu trú, ẩm thực và giải trí. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist có chương trình ưu đãi 30% giá tour đường bay và tour đường bộ trọn gói chỉ từ 979.000 đồng. Hấp dẫn nhất là tour mới với trải nghiệm tuyến Cà Mau - U Minh Hạ - Vườn quốc gia Đất Mũi 3 ngày, ở khách sạn 4 sao, giá từ 3,479 triệu đồng (chưa gồm vé máy bay). Tour đường bay tuyến miền Bắc giá trọn gói từ 6,079 triệu đồng, đi Hà Nội, Lào Cai, Sa Pa, Ninh Bình, Hạ Long, Mộc Châu, Bản Giốc, Ba Bể, đền Hùng...
Ngày hội du lịch TP.HCM là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn hồi phục sau dịch bệnh |
Vietravel cũng giới thiệu chương trình khuyến mại hè 2020 với thông điệp “Nước Việt tôi yêu”, mang đến chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách mua tour trong thời gian từ ngày 16/7 đến 6/9 với các tour khởi hành từ ngày 1/8 đến hết 30/9. Đối với khách mua nhóm từ 3 người trở lên, khi mua tour trọn gói của Vietravel sẽ được giảm đến 2 triệu đồng/nhóm; Nhân đôi ưu đãi dành cho nhóm từ 3 khách trở lên khi mua tour lần thứ hai trong chương trình hè 2020 hoặc tặng voucher mua sắm trị giá 500.000 đồng cho khách mua combo. Ngoài ra, du khách có thể "săn tour" trong ngày thứ hai và thứ sáu (khung giờ từ 12 giờ - 13 giờ) với giá tour giảm đến 50%…
Ông Trần Đoàn Thế Duy, quyền Tổng giám đốc Vietravel cho biết, trong tháng 6/2020, lượng khách đặt tour nội địa tại Vietravel đã hồi phục khoảng 80% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến trong mùa du lịch hè năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 250.000 lượt khách nội địa. Công ty đã chuẩn bị khoảng 8.000 lượt chỗ cho khách đặt tour trong dịp hè và sẵn sàng gia tăng số lượng mở bán.
Hiện các đơn vị kinh doanh du lịch đều xác định, kích cầu không chỉ là giảm giá đơn thuần, chia sẻ lợi nhuận, mà còn nhằm tăng tối đa trải nghiệm cho du khách khi kinh tế suy giảm do dịch Covid-19. Ông Duy cho biết, sự phân hóa nhu cầu du lịch hiện rất rõ rệt, cho nên Vietravel đã nhanh nhạy tung ra 3 dòng tour là cao cấp, tiêu chuẩn và tiết kiệm để đón đầu xu hướng, gắn với những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, với khoảng 8.000 chỗ trong ngày hội năm nay. Cũng vậy, bà Trần Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty lữ hành Fiditour cho biết, đơn vị đã thay những chùm tour cố định bằng dòng sản phẩm tour hè phù hợp theo từng nhóm gia đình khác nhau. Chẳng hạn, những đoàn khách có nhiều trẻ em thường yêu cầu phải thiết kế các trò chơi phù hợp hay hướng dẫn viên phải có kỹ năng, kinh nghiệm quản lý đoàn có nhiều trẻ em.
Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2020 thực sự có ý nghĩa với nhiều chương trình ưu đãi nên đã thu hút 200.000 lượt khách đến tham quan với doanh thu tại các doanh nghiệp lữ hành đạt trên 40 tỷ đồng, trong đó đã có hơn 9.300 lượt khách mua tour tại các gian hàng. Đây cũng là hình thức giúp thúc đẩy du lịch nội địa, thiết thực triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và góp phần quảng bá hình ảnh TP.HCM là điểm đến thân thiện - hấp dẫn - an toàn…
Theo các doanh nghiệp du lịch, mức giá giảm này có được nhờ sự hỗ trợ của các cơ sở lưu trú, thậm chí giá tour được thiết kế để chỉ "đủ tiền xăng xe", nhưng vẫn luôn đảm bảo đúng chuẩn để các sản phẩm có thể đáp ứng cảm xúc thăng hoa của du khách suốt chuyến đi. Đại diện một doanh nghiệp lữ hành cho biết, những sự kiện như ngày hội du lịch TP.HCM 2020 là cơ hội để quảng bá sản phẩm tour tuyến, sản phẩm du lịch mới cho du khách. Thực tế cho thấy, một số địa phương như Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương… đang có sản phẩm tour mới nhưng không phải du khách nào cũng biết và ngày hội chính là dịp để giới thiệu cho du khách thành phố.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhìn nhận, nhiều doanh nghiệp lữ hành hoạt động phục vụ khách quốc tế hoặc đưa khách Việt đi nước ngoài… vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, chưa thể hồi phục vào thời điểm này. Ngày hội du lịch TP.HCM tổ chức với mong muốn "Kích cầu, giảm giá để tạo sự quan tâm và lấy chất lượng để bảo đảm cho hoạt động của doanh nghiệp trên thị trường. Đến nay, hoạt động du lịch tại thành phố đang khởi sắc trở lại, tốc độ phục hồi của du lịch nội địa tại một số doanh nghiệp lữ hành là rất tích cực cho thấy hiệu quả của chương trình này", ông Vũ cho biết.