Giảm giá vé cho các đoàn khách du lịch
Cụ thể, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn giảm 40% giá vé ghế ngồi và 20% giá vé giường nằm các tàu SE3, SE4 chạy từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần, với hành trình có ga đi từ Sài Gòn đến Đà Nẵng; Giảm 25% giá vé ghế ngồi và 15% giá vé giường nằm đối với các tàu SE3, SE4 chạy từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần, vé có hành trình trong cung chặng Sài Gòn - Quảng Ngãi và ngược lại; Đà Nẵng - Hà Nội và ngược lại; Tàu SE7, SE8, SE9, SE10 chạy các ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trong cung chặng Sài Gòn - Đà Nẵng và ngược lại. Tất cả các vé tàu giảm giá này phải được mua trước ngày đi tàu ít nhất là 5 ngày, còn nếu mua sau thời hạn này mỗi mức giảm sẽ giảm 2%. Ngoài ra, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng giảm giá vé tàu cho hướng dẫn viên theo đoàn tùy theo số lượng người trong đoàn khách.
Ảnh minh họa |
Trước đó, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn và Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cũng đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch bằng đường sắt năm 2019. Việc ký kết này là một trong những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành tại địa phương có thể đa dạng các sản phẩm du lịch, mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách, khi tham quan du lịch tại thành phố cũng như các điểm đến trên mọi miền đất nước bằng đường sắt. Trong khi đó, về phía Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đáp ứng các yêu cầu về tiện ích và nâng cao chất lượng dịch vụ như, toa tàu, dịch vụ wifi, ăn uống, nhà vệ sinh, phong cách phục vụ thân thiện, chu đáo, điều kiện xuất vé... nhằm phục vụ hành khách một cách tốt hơn.
Ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn thành phố đang có hơn 300 doanh nghiệp lữ hành. Trước đây, các doanh nghiệp lữ hành ở địa phương chủ yếu tham gia kích cầu du lịch với các hãng hàng không. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hợp tác, kích cầu du lịch bằng đường sắt. Trên thực tế, mặc dù thời gian gần đây chất lượng phục vụ của ngành đường sắt được nâng lên, điều kiện an toàn, giá vé phù hợp... Song, lượng khách đi du lịch bằng đường sắt đến với TP. Đà Nẵng cũng như ở rất nhiều địa phương khác vẫn chưa xứng với tiềm năng vốn có.