Giới thiệu sân chơi lập trình 'Tài năng công nghệ nhí'
UNDP phát động cuộc thi khởi nghiệp | |
Cuộc thi Kỹ năng quản lý tài chính về đích | |
Phát động cuộc thi tìm kiếm “Ý tưởng chuỗi giá trị” |
Nằm trong khuôn khổ Sân chơi “Em yêu khoa học năm học 2018 - 2019” do Hội đồng Đội Trung ương phát động, Minecraft Hackathon sẽ có sự tham gia tranh tài của thiếu nhi học sinh trên toàn quốc nhằm tìm kiếm các tài năng lập trình nhí cùng những sản phẩm sáng tạo thiết thực, có khả năng áp dụng vào thực tế.
Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Những hoạt động trải nghiệm sáng tạo hôm nay, đặc biệt là Sân chơi Minecraft Hackathon lần này có ý nghĩa và vai trò rất quan trọng nhằm khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kích thích sự sáng tạo của các em học sinh; đồng thời đây cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi tuyệt vời nhằm tìm kiếm các tài năng nhí cùng những sản phẩm thiết thực, có khả năng ứng dụng vào thực tế”.
Đây là lần đầu tiên sân chơi lập trình mới lạ này được tổ chức dành cho học sinh trên toàn quốc dựa trên nền tảng độc đáo của các nhóm ngôn ngữ lập trình bao gồm: Makecode - Minecraft, Tynker - Minecraft và Python - Minecraft… Chương trình được kỳ vọng là màn tranh tài đặc sắc của các bạn trẻ trên cả nước có niềm yêu thích với khoa học máy tính nói chung, bộ môn Minecraft và lập trình nói riêng.
Các đội/nhóm tham gia sẽ xây dựng thành phố thông minh với các toà nhà, văn phòng, công sở, nhà ở, đường phố… có ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.
Minecraft Education là sản phẩm của Tập đoàn Microsoft, một chương trình kết hợp học và chơi trong thế giới mở, cho phép người học có thể tự do lựa chọn và xây dựng thế giới của riêng mình. Các hoạt động khác trong chương trình bao gồm tìm kiếm, thu thập tài nguyên, chế tạo và xây dựng. Kết hợp với các tính năng dễ hiểu, dễ sử dụng có sẵn trong hệ thống nền tảng Minecraft và việc lập trình phát triển để tạo ra và hoàn thành các nhiệm vụ trong thế giới 3D do chính mình tạo ra.
Có 2 bảng đấu dành cho các độ tuổi tiểu học (8-11 tuổi) và trung học (12-15 tuổi). Tiêu chí đánh giá sản phẩm tham gia sân chơi dựa trên ý tưởng mới lạ, độc đáo và phù hợp với thực trạng xã hội hiện tại, giải quyết các vấn đề thực tế, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Ngoài ra ở vòng chung kết, bài thi sẽ đánh giá ở khả năng thuyết trình và tinh thần làm việc nhóm của các đội.
Ban tổ chức sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện tại các trường học trải rộng trên toàn quốc, nhằm giới thiệu về các chức năng và phương thức lập trình Minecraft, cung cấp thông tin về sân chơi năm nay và giải đáp các thắc mắc, cũng như gặp gỡ và trao đổi với các diễn giả dành cho các bạn học sinh.
Qua đó, giúp các bạn hiểu rõ hơn về khả năng ứng dụng cao của lập trình Minecraft nói riêng và các bộ môn khoa học công nghệ nói chung trong đời sống. Cuộc thi sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích dành cho mỗi bảng, cũng như giải thưởng giành cho các đội tham gia Ngày hội chung kết.