Hiệu quả quảng cáo sân bay
Những năm gần đây, ngành hàng không Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung trong 9 tháng đầu năm 2018, đã có hơn 11,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường hàng không đạt khoảng 9,4 triệu lượt (tăng 17,4%). Lượng hành khách qua lại các sân bay tăng cao, kéo theo đó là những tiềm năng thị trường quảng cáo sân bay.
Trên thực tế, hình thức quảng cáo tại sân bay khá quen thuộc và phát triển ở nhiều nước trên thế giới. Bởi, dịch vụ quảng cáo này luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều hành khách mỗi ngày, mang lại hiệu quả quảng cáo cho các doanh nghiệp...
Quảng cáo tại sân bay đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. |
Đặt trong bối cảnh, thị trường quảng cáo đang ngày càng nở rộ và phong phú như hiện nay thì dịch vụ quảng cáo sân bay vẫn có những thế mạnh riêng. Với hệ thống màn hình LED hay các biển quảng cáo đặt tại các sân bay, luôn thu hút sự chú ý của nhiều “thượng đế”, từ các nguyên thủ quốc gia đến hành khách du lịch, người nước ngoài... Bởi vậy, quảng cáo tại các sân bay không chỉ giúp thương hiệu của doanh nghiệp phát triển ngay từ trong nước mà có thể lan tỏa ra quốc tế. Ngoài ra, hiện nay hầu hết các biển quảng cáo tại sân bay đều được thiết kế bắt mắt, cũng góp phần tạo nên điểm nhấn sang trọng, tinh tế ở từng sân bay.
Đại diện một doanh nghiệp lớn ở TP. Đà Nẵng cho rằng, nếu so với các kênh quảng cáo khác, thì quảng cáo tại các sân bay thường có chi phí cao hơn. Bởi, lượng khách hàng tiếp cận quảng cáo tại sân bay tương đối ổn định, nên số tiền mà doanh nghiệp phải bỏ ra cũng rất lớn. Tuy nhiên, đắt nhưng xắt ra miếng, lợi ích của nó đem lại cũng rõ ràng và hiệu quả hơn, giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận được phân khúc khách hàng tiềm năng.
Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, những năm gần đây dịch vụ quảng cáo sân bay cũng có bước phát triển khá nhanh. Một số công ty chuyên về quảng cáo và dịch vụ hàng không đã ra đời, để phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp. Trong số đó, có thể kể đến Công ty cổ phần Quảng cáo và dịch vụ hàng không Hải Trần (Hai Tran Corporation). Đây là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển dịch vụ quảng cáo tại các sân bay ở Việt Nam.
Theo đại diện của Hai Tran Corporation, nhằm đa dạng hình thức truyền thông đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, công ty đã đầu tư hệ thống màn hình LED quảng cáo khổ lớn đầu tiên trong Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và kế hoạch sẽ phát triển tại hệ thống các sân bay trên toàn quốc trong những năm tiếp theo. Hiện, Hai Tran Corporation tự hào khi được lựa chọn bởi các đối tác, tập đoàn, thương hiệu lớn trong và ngoài nước như, The Nam Hai, The Empire Group, Laguna Lăng Cô, Heineken, LG, Viettel,Vinaphone... được đánh giá cao về hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp.
Hai Tran Corporation cũng đã được cơ quan quản lý cho phép khai thác và có thị phần lớn tại các sân bay lớn trong nước như, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Vinh, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột... Ngoài lĩnh vực khai thác quảng cáo tại sân bay, công ty còn cung cấp những dịch vụ đáp ứng nhu cầu hành khách tại các sân bay như, booking, dịch vụ du lịch, vận tải hành khách cao cấp, dịch vụ đón tiễn khách VIP, kinh doanh hàng miễn thuế, dịch vụ nhà hàng, bán lẻ và dịch vụ kinh doanh bất động sản, khách sạn...
Việc đưa vào hoạt động hệ thống nhà hàng “The Deli’s Café & Bistro’’ tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng mở đầu cho chuỗi hệ thống sẽ đi vào hoạt động trong tương lai. Mới đây, Hai Tran Corporation cũng vinh dự được xướng tên trở thành doanh nghiệp trong “Top 10, Thương hiệu, Nhãn hiệu tin dùng” tại chương trình “ Sao Vàng Doanh Nhân Đất Việt 2018”.