Homeshoping thuần Việt tiếp cận người tiêu dùng
Skymart sẽ phối hợp với các kênh sóng phát thanh truyền hình: Đồng Nai, VTVCap, VTC… thực hiện giới thiệu bán các loại sản phẩm hàng hóa phục vụ người tiêu dùng qua truyền hình. Theo đó, Skymart dự định sẽ mở rộng thêm các kênh mua sắm như Skyshop, sàn thương mại điện tử SkyshopTV.vn, chuỗi siêu thị tiện lợi Skymart24h, chuỗi nhà thuốc SkyPharmacy và dịch vụ vận chuyển Skylogistic tạo ra một hệ sinh thái khép kín phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Tổng giám đốc Công ty TNHH Skymart cho biết: "Skymart đang tìm kiếm một đối tác là ngân hàng có độ phủ sóng đủ lớn để thực hiện các nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng mua sắm theo hình thức homeshoping trong hệ sinh thái Skymart. Hiện nay, khách hàng mua sắm qua truyền hình chủ yếu vẫn nhận hàng hóa dịch vụ tại nhà và trả tiền mặt thông qua người giao hàng".
Theo bà Mai, hiện tại người mua sắm hàng hóa dịch vụ của Skymart đang được miễn phí vận chuyển trên toàn quốc, thời gian giao hàng ở TP.HCM trong vòng 2 giờ đồng hồ và các tỉnh thành phố khác từ 1 đến 2 ngày. Skymart đang phấn đấu trở thành nhà bán hàng qua truyền hình với chất lượng tốt nhất và khả năng giao hàng nhanh nhất.
Thị trường mua sắm qua truyền hình ở Việt Nam hiện nay chủ yếu nằm trong tay các nhà đầu tư Hàn Quốc, hàng năm doanh thu của các homeshoping có yếu tố nước ngoài lên đến 900 tỷ đồng lợi nhuận. Tuy nhiên, thời gian qua thị trường mua sắm qua truyền hình chủ yếu nằm trong tay nhà đầu tư nước ngoài, Skymart tham gia thị trường sẽ là nhà đầu tư thuần Việt trong mảng kinh doanh được đánh giá còn nhiều tiềm năng.