Kết nối doanh nghiệp - người tiêu dùng
Tổ chức tuần lễ mua sắm
Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, TP. Đà Nẵng đã dần đưa các hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Nhằm phục hồi nền kinh tế, ngành công thương thành phố đã đưa ra nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm hấp dẫn. Mới đây, Sở Công thương TP. Đà Nẵng đã tổ chức tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm năm 2021. Tuần lễ có sự tham gia hưởng ứng của nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn với hàng nghìn khuyến mại ưu đãi cho người tiêu dùng... Đây là một dịp để kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng trên địa bàn.
Tuần lễ kích cầu có sự tham gia của 15 siêu thị, trung tâm thương mại giảm giá hơn 5 nghìn mặt hàng, bên cạnh còn có nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố tham gia với nhiều khuyến mại ưu đãi cho người tiêu dùng như giảm giá, tặng voucher, vòng quay may mắn… Theo bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng, các hoạt động ưu đãi, khuyến mại hướng đến người tiêu dùng góp phần kích thích mua sắm, tiết kiệm chi tiêu cho người dân, đồng thời khởi động lại hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Chương trình kích cầu cũng góp phần gắn kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc chia sẻ khó khăn trong thời gian qua, tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt; đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hoá thiết yếu với chất lượng, giá cả phù hợp.
TP. Đà Nẵng đang nỗ lực kích cầu tiêu dùng sau “bão dịch” |
Một trong những điểm nhấn của tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm năm 2021 ở Đà Nẵng chính là sự kiện “Tuần vàng/ngày vàng khuyến mại” diễn ra trực tiếp hoặc trực tuyến tại hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng, các địa điểm kinh doanh… Theo đó, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị địa bàn thành phố đã đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, ưu đãi cho người tiêu dùng. Trong đó, có thể kể đến như, siêu thị Co.opmart Đà Nẵng triển khai chương trình “Tin dùng hàng Việt, mua là có quà, tặng quà theo giá trị hoá đơn”; Chuỗi siêu thị Auminimart giảm giá 30% mặt hàng hoá mỹ phẩm, đồng thời tặng quà theo hoá đơn. Trung tâm thương mại Lotte Mart Đà Nẵng, giảm giá sản phẩm lên đến 50%...
Trong khi đó, theo ông Nguyễn Tiến Dương - Giám đốc MM Mega Market Đà Nẵng, tham gia tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm năm 2021, MM Mega Market giảm giá từ 5 đến 40% cho hàng nghìn sản phẩm ở tất cả các ngành hàng, tổ chức vòng quay may mắn dựa theo mốc hoá đơn, chào mừng sinh nhật 5 năm của đơn vị. Có thể nói, chương trình kích cầu thương mại có ý nghĩa thiết thực giúp doanh nghiệp xúc tiến thương mại, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh thành phố bước vào giai đoạn bình thường mới. Trên thực tế, nhằm kích cầu người tiêu dùng và tăng doanh thu các đơn vị bán lẻ tại TP. Đà Nẵng đã và đang “tung” các chương trình giảm giá, khuyến mại tiêu dùng lớn để thu hút khách hàng và bù đắp doanh thu cho những tháng phải tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19.
Đưa hàng Việt đến với “thượng đế”
Trước đó, các cơ quan chức năng của thành phố cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tham gia tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm. Các đơn vị này bao gồm doanh nghiệp đến từ các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, chợ truyền thống, cửa hàng tự chọn, đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, vận chuyển công nghệ, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử...
Cũng theo bà Lê Thị Kim Phương, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ban tổ chức đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tại các sự kiện. Cụ thể, những người tham gia mua sắm đều phải đảm bảo quy định 5K, thực hiện quét mã QR Code, kiểm tra thân nhiệt và đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Tại khu vực trưng bày sản phẩm, ban tổ chức còn bố trí dung dịch sát khuẩn tại các lối ra, vào và trong từng gian hàng, đảm bảo lối đi giữa các cụm gian hàng cách nhau tối thiểu 3m; đồng thời, xây dựng phương án xử lý các tình huống khi phát hiện trường hợp ho, sốt hoặc nghi mắc Covid-19.
Đặc biệt, trong tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm 2021, các cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức sự kiện “giới thiệu, quảng bá sản phẩm TP. Đà Nẵng”, thu hút doanh nghiệp bán sản phẩm OCOP (chương trình mỗi địa phương một sản phẩm), sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm xuất khẩu uy tín của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố tham gia. Trong đó, có nhiều sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương như: nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ, Tré Ông Chánh, bánh khô mè Bà Liễu... Nhiều sản phẩm đã được kết nối, đưa vào tiêu thụ tại các cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong thành phố và các tỉnh thành khác.
Ông Bùi Thanh Phú - Giám đốc Công ty TNHH mắm Hồng Hương (nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ) cho biết, trong dịp này công ty tham gia giới thiệu sản phẩm, mang đến chương trình nhiều sản phẩm mới ở các phân khúc khác nhau, cùng với đó, đơn vị đã triển khai thêm chương trình khuyến mại giảm giá 50 nghìn đồng trên 1 thùng 6 chai. Chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ góp phần tích cực hỗ trợ đơn vị giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đồng thời cũng mở ra cơ hội để sản phẩm nước mắm truyền thống có thể đến gần hơn với các “thượng đế” thông qua kênh tiêu thụ là các siêu thị.
Có thể nói, tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm năm 2021 ở Đà Nẵng đã tạo thêm động lực để các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, đưa kinh tế thành phố sớm vượt qua những khó khăn như hiện nay. Đây cũng là dịp tăng cường, thể hiện vai trò của cơ quan chức năng hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động thương mại, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
(Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ)