Kiến tạo “vùng xanh giao dịch” để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch

16:30 | 18/09/2021 Ngân hàng
aa
Trong những ngày cao điểm cả nước giãn cách phòng, chống dịch COVID-19, “vùng xanh” được nhắc đến như niềm hy vọng của người dân về một tương lai an toàn, cuộc sống được hoạt động thông suốt. Vì vậy, xây dựng “vùng xanh giao dịch” để khách hàng yên tâm giao dịch, chuẩn bị điều kiện bứt phá sau khi hết dịch là giải pháp của ngành Ngân hàng.
kien tao vung xanh giao dich ho tro khach hang trong mua dich

Duy trì hoạt động liên tục, an toàn

Thời gian qua, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã áp dụng giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh toán của doanh nghiệp và người dân trong đại dịch, ngân hàng vẫn bền bỉ hoạt động xuyên dịch. Tuy nhiên, cán bộ, nhân viên ngân hàng cũng phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm.

Vì vậy, với nguyên tắc bảo vệ “nhiều vòng, nhiều lớp”, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm, các ngân hàng đang nỗ lực bảo vệ “vùng xanh” tại các điểm kinh doanh để khách hàng yên tâm tới giao dịch, đáp ứng kịp thời nhu cầu và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Với kinh nghiệm phòng, chống dịch trong những lần bùng phát trước, toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opbank) đã và đang tiếp tục thực hiện các quy định phòng, chống dịch như: thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K, bố trí làm việc luân phiên trong thời gian cao điểm dịch COVID-19, thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ, nhân viên khi có các biểu hiện của bệnh, triển khai tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên…

Tương tự, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) cũng tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các đơn vị kinh doanh như: trang bị khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn, cung cấp và hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu có nhu cầu… Đồng thời, tăng cường khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng để giao dịch mọi lúc mọi nơi, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh…

Ngay cả trong “vùng đỏ”, nơi có nhiều ca nhiễm COVID-19, hoạt động của ngân hàng vẫn được vận hành liên tục nhờ thực hiện “3 tại chỗ” hoặc "một cung đường 2 điểm đến" cho cán bộ, nhân viên như các ngành sản xuất khác, dù không bắt buộc.

Để duy trì hoạt động tại một số đơn vị kinh doanh theo phương án “3 tại chỗ”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã triển khai linh hoạt nhiều biện pháp như chăm lo nhu yếu phẩm, nơi ngủ, bữa ăn, tủ thuốc... cho cán bộ, nhân viên; điều chỉnh thời gian kết thúc lịch làm việc vào buổi chiều tại các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 sớm hơn 1 giờ so với thường lệ; thường xuyên cập nhật các điểm giao dịch đang hoạt động hoặc phải tạm ngừng trên website để khách hàng được biết.

Đặc biệt, để chiến thắng đại dịch, bảo vệ các điểm giao dịch an toàn, các cán bộ, nhân viên cũng chuẩn cho mình tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, vững vàng trước mọi khó khăn. Từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh, chị Kim Thư, cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh huyện Hóc Môn chia sẻ, mọi người đều xác định tinh thần, công việc hôm nay ở phòng giao dịch này nhưng có thể ngày mai lại đi luân chuyển ở một phòng giao dịch khác vì rất có thể đồng nghiệp mình đã là F0, F1. Mọi người luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, duy trì hoạt động phục vụ khách hàng dù bất cứ nơi đâu, hoàn cảnh nào.

Tăng cường số hóa và tiện ích

Không chỉ bảo vệ khách hàng đến giao dịch trực tiếp, các ngân hàng còn tạo cho khách hàng “vùng xanh giao dịch” thông suốt và an toàn bằng hệ sinh thái đa dạng, nhiều tiện ích của ngân hàng số.

Theo các chuyên gia, nhờ ngân hàng đẩy mạnh số hóa, áp dụng các công nghệ như Big Data, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây vào giao dịch, các khách hàng hoàn toàn dễ dàng mở thẻ để thanh toán, mở tài khoản, gửi tiết kiệm trực tuyến, chuyển tiền và các dịch vụ ngân hàng khác ngay tại nhà mà không phải đến chi nhánh ngân hàng, không cần gặp nhân viên cũng không cần hồ sơ giấy tờ. Nhờ đó, dù bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội nhưng các ngân hàng chuyển đổi số mạnh mẽ vẫn phục vụ tốt các dịch vụ cho khách hàng thân thiết, thu hút thêm lượng lớn khách hàng mới và có kết quả kinh doanh rất khả quan.

Ông Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) cho biết, hai năm đại dịch COVID-19 đúng vào thời điểm ngân hàng đẩy mạnh số hóa trong mọi mặt hoạt động của ngân hàng, từ các quy trình giao dịch, vận hành, nhân sự, đánh giá… nhờ đó hoạt động nội bộ lẫn bên ngoài với việc cung ứng, duy trì các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng số đều đảm bảo thông suốt, không bị ảnh hưởng bởi giãn cách tại các địa phương áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng gia cố thêm những biện pháp bảo vệ an toàn, bảo mật thông tin cho các “giao dịch xanh”. Theo đó, các ngân hàng đang kết hợp đa dạng các giải pháp bảo mật như định danh khách hàng trực tuyến eKYC; công nghệ nhận dạng dữ liệu sinh trắc học vân tay, nhận diện khuôn mặt; công nghệ nhận dạng ký tự quang học (Optical Character Recognition); các phương thức xác thực giao dịch nâng cao...

Không chỉ được giao dịch thông suốt và an toàn, “vùng xanh giao dịch” của các ngân hàng còn mang đến lợi ích kinh tế để hỗ trợ khách hàng. Mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã cho ra mắt các gói tài khoản ưu đãi. Cụ thể, miễn phí duy trì tài khoản thanh toán, phí duy trì dịch vụ biến động số dư, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống. Khách hàng gửi tiết kiệm an toàn với ưu đãi lãi suất đến 0,4%/năm so với lãi suất niêm yết hoặc khách hàng có thể vay ngay trên tài khoản lương mở tại ngân hàng tối đa 50 triệu đồng.

Đáng chú ý, ngay trên không gian số, ngân hàng cũng thực hiện được các giải pháp giảm lãi, hoãn nợ, cơ cấu nợ cho khách hàng. Như tại Agribank, ngân hàng đã chủ động hướng dẫn các chi nhánh thực hiện thu thập giấy tờ thủ tục bằng các phương tiện điện tử như tin nhắn, fax, zalo, viber... để thực hiện cơ cấu nợ. Đồng thời, chủ động báo cáo cơ quan thanh tra giám sát về những trường hợp khách hàng đang ở khu vực giãn cách xã hội và chỉ đạo không thu lãi quá hạn trong thời gian này.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc ngân hàng khuyến khích, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt bên cạnh các giải pháp phòng ngừa, dịch COVID-19 kịp thời tạo nên các “vùng xanh giao dịch” là hoàn toàn hợp lý, vừa bảo đảm nhu cầu giao dịch của người dân, vừa góp phần phòng ngừa lây lan lịch bệnh.

(Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ)

Ái Nhiên
Nguồn:

Các tin khác

NHNN Sơn La làm việc với Đoàn nghiên cứu thực tế Học viên Cao cấp lý luận chính trị

NHNN Sơn La làm việc với Đoàn nghiên cứu thực tế Học viên Cao cấp lý luận chính trị

Ngày 18/3/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh tỉnh Sơn La đã có buổi làm việc với Đoàn nghiên cứu thực tế lớp Cao cấp lý luận chính trị K73.B23, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
"Lợi ích kép" cho vay qua kênh số

"Lợi ích kép" cho vay qua kênh số

Trong những năm gần đây, cùng với chuyển đổi số mạnh mẽ, các ngân hàng đã tích cực đẩy mạnh cho vay trên kênh số. Nhất là từ khi NHNN ban hành Thông tư 06/2023/TT-NHNN cho phép TCTD cho vay bằng phương thức điện tử. Các ngân hàng đẩy mạnh cho vay qua kênh số, vừa đơn giản hóa được các thủ tục, vừa rút ngắn được thời gian cũng như chi phí, đem lại hiệu quả cho cả khách hàng và ngân hàng, tăng tốc chuyển đổi số ngân hàng.
Đồng Tháp: Ước cho vay gần 100 tỷ đồng trong quý đầu năm

Đồng Tháp: Ước cho vay gần 100 tỷ đồng trong quý đầu năm

Ước tính đến cuối tháng 3/2024, tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng (TCTD) tại Đồng Tháp đạt khoảng 106.931 tỷ đồng, tăng thêm khoảng gần 100 tỷ đồng so với cuối năm ngoái.
Sáng 18/3: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Sáng 18/3: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (18/3), tỷ giá trung tâm tăng 15 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 10-20 đồng so với phiên trước.
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Bế giảng Khóa đào tạo 2022-2024 trong khuôn khổ Dự án Đào tạo Cán bộ Quản lý Ngân hàng cấp cao

Bế giảng Khóa đào tạo 2022-2024 trong khuôn khổ Dự án Đào tạo Cán bộ Quản lý Ngân hàng cấp cao

Ngày 15/3/2024, tại Đà Nẵng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tổ chức Lễ Bế giảng Khóa đào tạo 2022-2024 Dự án Đào tạo Cán bộ Quản lý Ngân hàng cấp cao do SECO tài trợ với sự tham gia của 80 cán bộ quản lý của các NHTM Việt Nam.
Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, chiều ngày 15/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Chiều ngày 14/3/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8,5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng, ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng. Đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và NHNN trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, SHB đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
TCTD tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần chậm nhất ngày 1/7/2025

TCTD tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần chậm nhất ngày 1/7/2025

NHNN đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng.
Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán tại Việt Nam

Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán tại Việt Nam

Ấn bản bao gồm các khung pháp lý và cơ chế cấp phép để giúp các doanh nghiệp và công ty fintech nắm bắt sự phát triển của thanh toán toàn cầu.
Đà Nẵng: Ký kết Chương trình phối hợp triển khai tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

Đà Nẵng: Ký kết Chương trình phối hợp triển khai tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng vừa phối hợp cùng Công an TP. Đà Nẵng tổ chức ký kết Chương trình triển khai thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Tăng cường giám sát đảm bảo an toàn, hiệu quả của các hệ thống thanh toán

Tăng cường giám sát đảm bảo an toàn, hiệu quả của các hệ thống thanh toán

NHNN Việt Nam đang dự thảo Thông tư quy định về giám sát các hệ thống thanh toán, hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Thêm một gương mặt trẻ được LPBank bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc

Thêm một gương mặt trẻ được LPBank bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc

Hội đồng quản trị LPBank vừa bổ nhiệm bà Vũ Nam Hương, sinh năm 1983 vào vị trí Phó Tổng Giám đốc, phụ trách mảng khách hàng doanh nghiệp.
Xem thêm
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính.
NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt,  hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

Trong bối cảnh còn nhiều yếu tố bất định, khó lường từ cả quốc tế và trong nước, để tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước, điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng, ngoại hối, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho SXKD, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát ở mức 4- 4,5% theo mục tiêu Quốc hội đặt ra, đảm bảo an toàn hệ thống các TCTD...
Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Ngành Ngân hàng chỉ hạn chế tín dụng bất động sản đầu cơ

Ngành Ngân hàng chỉ hạn chế tín dụng bất động sản đầu cơ

Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tham dự và phát biểu tại cuộc họp.
ky niem 30 nam quan he doi tac viet nam adb

Kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB

Ngày 13/3/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch ADB - Ông Masatsugu Asakawa, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, chiều ngày 15/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Chiều ngày 14/3/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe “không sợ say” cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

TPBank liên tục phát triển những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng với thời gian rút ngắn tối đa, kể cả trong những giao dịch với đơn vị hành chính nhà nước.
VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

Apple Pay hiện đã sẵn có với các dòng thẻ VIB Mastercard, mang đến cho chủ thẻ một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật hơn.
Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Hiện nay, khách hàng vẫn sử dụng phổ biến hình thức nhận thông báo thay đổi số dư và nhận OTP (one time password - mật khẩu giao dịch một lần) qua tin nhắn SMS. Ngân hàng thường chỉ thu phí đối với dịch vụ thông báo thay đổi số dư và không thu phí đối với tin nhắn gửi OTP. Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Gần đây bên cạnh việc điều chỉnh cước phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng còn minh bạch về các gói thu phí SMS Banking và khuyến khích các khách hàng lựa chọn cách thức nhận thông báo thay đổi số dư trên ứng dụng của ngân hàng để tiết kiệm chi phí.
Phiên bản di động