Làm thương hiệu thời Covid

09:22 | 08/04/2020 Doanh nghiệp
aa
Theo các chuyên gia, việc sản xuất các sản phẩm thời trang, khẩu trang và in logo thương hiệu cũng như slogan mang thông điệp chống dịch chính là cách làm thương hiệu rất hiệu quả cho các nhãn hàng, chiếm niềm tin của người tiêu dùng. Cách tiếp thị này nhanh chóng tạo được sự quan tâm của cộng đồng.

Thiệt hại khó tránh khỏi

Hầu hết các DN đang phải chịu nhiều tác động và thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, trong khó khăn vẫn có rất nhiều DN “biến nguy thành cơ” để xây dựng và củng cố thương hiệu, tạo lòng tin cho người tiêu dùng thông qua nhiều hình thức. Theo các chuyên gia, những thông điệp phòng chống dịch Covid-19 của các DN thông qua những hành động, sản phẩm trong thời khó khăn hiện nay chính là cách làm thương hiệu hiệu quả giúp nhiều người biết đến. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, các tập đoàn, DN của Việt Nam cũng đã đóng góp hàng nghìn tỷ đồng, cùng những hành động cấp thiết nhằm góp phần ngăn chặn Covid-19, đồng thời nâng cao thương hiệu của chính các DN.

Hiện nay, trong khi không ít DN phải tạm dừng sản xuất kinh doanh hoặc kinh doanh cầm chừng thì cũng có rất nhiều DN nhanh nhạy đã chuyển đổi mô hình kinh doanh để phục vụ nhu cầu phát sinh mùa dịch. Bên cạnh đó, một số DN lại tận dụng cơ hội này để xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu. Một trong những ngành nghề chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ dịch phải kể đến ngành dệt may.

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, 100% DN sản xuất hàng may mặc đều bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, trong đó khoảng 70% DN đã cắt giảm nhân sự trong tháng 3 và dự kiến 80% DN sẽ cắt giảm nhân sự trong tháng 4 và tháng 5. Hiệp hội cũng đưa ra giả thiết nếu dịch kết thúc vào khoảng tháng 6 thì ngành dệt may sẽ thiệt hại khoảng gần 12.000 tỷ đồng, đồng thời sức cầu giảm có thể kéo theo giá giảm tới trên 20%. Tuy nhiên, trong khó khăn, các DN trong ngành cũng rất nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tham gia tích cực vào phong trào chống dịch của cả nước, đặc biệt là đẩy mạnh sản xuất khẩu trang thương hiệu Việt.

Làm thương hiệu thời Covid
Công ty M2 sản xuất và phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng

Theo ông Cao Hữu Hiếu, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), trong hơn một tháng qua, 16 đơn vị thành viên của Vinatex đã tham gia sản xuất khẩu trang sử dụng vải kháng khuẩn đưa ra thị trường, phục vụ người dân, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến nay, các đơn vị thành viên Vinatex đã cung ứng khoảng hơn 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường, có thể kể đến như May 10, May Hưng Yên, May Nam Định, Dệt may Huế, Nha Trang, Nhà Bè…

Ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết, trong giai đoạn khó khăn này, DN cũng chuyển trạng thái, thích ứng nhanh, thay đổi kế hoạch sản xuất kinh doanh. May 10 là một trong nhiều DN dệt may đã chung tay vì cộng đồng sản xuất khẩu trang trong chiến dịch chống Covid-19. Đến thời điểm này, công ty đã sản xuất 3 triệu khẩu trang và sắp tới sẽ nhận 1 đơn hàng nữa là 10 triệu khẩu trang. Ngay khi xuất hiện dịch bệnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Tổng công ty May 10 đã triển khai rất nhiều chương trình hành động thiết thực như: may khẩu trang vải kháng khuẩn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bán khẩu trang phi lợi nhuận, phát 50 nghìn khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn…

Trụ vững và phát triển

Hiện nay, nhiều DN đã nắm bắt cơ hội, cho ra đời các sản phẩm phong cách thời trang mùa dịch, lấy khẩu trang làm điểm nhấn. Theo các chuyên gia, việc sản xuất các sản phẩm thời trang, khẩu trang và in logo thương hiệu cũng như slogan mang thông điệp chống dịch chính là cách làm thương hiệu rất hiệu quả cho các nhãn hàng, chiếm niềm tin của người tiêu dùng. Cách tiếp thị này nhanh chóng tạo được sự quan tâm của cộng đồng. Là một DN thời trang được nhiều khách hàng ưa chuộng, Công ty cổ phần M2 Việt Nam cũng nhanh chóng vào cuộc sản xuất khẩu trang chống dịch.

Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng giám đốc M2 Việt Nam cho biết, đây là giai đoạn khó khăn chung của tất cả các DN nói chung và DN thời trang nói riêng. Với nhu cầu cao về khẩu trang chống dịch, M2 đã tăng cường sản xuất khẩu trang và phân bổ đến chuỗi hệ thống 21 cửa hàng của M2 để phát tặng cho khách hàng, gửi tặng các đơn vị, tổ chức khác. Chiến dịch hoàn toàn phi lợi nhuận và phát tặng đến khi hết số lượng và công ty còn tiếp tục sản xuất để phục vụ cộng đồng. Việc sản xuất khẩu trang cũng như in logo, slogan tuyên truyền nêu cao tinh thần chiến đấu với dịch bệnh nguy hiểm, chung tay cùng cả nước chống dịch cũng chính là cách công ty muốn truyền tải những thông điệp tốt đẹp đến người dân. Đồng thời, đây cũng là cách tiếp cận với người tiêu dùng gần gũi hơn, ông Nguyễn Hải Đường cho biết thêm.

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ trong việc yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết, nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, các nhà hàng, quán cafe đã chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà. Đây cũng chính là dịp để các DN dịch vụ vận chuyển như Now, Grab… nâng cao thương hiệu với những giải pháp chống dịch. Trong những ngày này, các hoạt động của Grab đang phát huy rất tốt vai trò của mình trong việc thực hiện các biện pháp an toàn phòng tránh Covid-19 trong quá trình giao hàng, giao thức ăn đến khách hàng. Grab cũng đã công bố phê duyệt một khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, Grab sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19 và sẽ chuyển số tiền trên cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Phần còn lại sẽ được Grab sử dụng với các mục tiêu như hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế; hỗ trợ tài chính cho đối tác nhà hàng và hỗ trợ cộng đồng… Theo đại diện Grab tại Việt Nam, từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, Grab đã tiên phong giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và người giao hàng, cũng như triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabMart, GrabAssistant nhằm khuyến khích mua sắm trực tuyến. Grab cũng đang tích cực triển khai nhiều biện pháp bảo đảm sức khỏe và an toàn cho các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và khách hàng khắp cả nước.

Nguyễn Minh
Nguồn:

Các tin khác

Tạo động lực xây dựng thương hiệu quốc gia thêm mạnh

Tạo động lực xây dựng thương hiệu quốc gia thêm mạnh

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu. Tuy nhiên, để thương hiệu quốc gia vươn xa theo hướng bền vững vẫn cần nhiều giải pháp dài hơi.
Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện 3 tháng tăng 7,1% so với cùng kỳ

Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện 3 tháng tăng 7,1% so với cùng kỳ

Theo báo cáo nhanh của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính tới 20/3/2024, vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 4,63 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Nâng cao chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay

Nâng cao chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay

Vừa qua, Vietnam Airlines và VNPT đã ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.
Phú Thọ đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics

Phú Thọ đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics

Phú Thọ đã và đang chuẩn bị mặt bằng sạch, đảm bảo yêu cầu về điện, nước và các dịch vụ phụ trợ để các doanh nghiệp, nhà đầu tư lựa chọn tham gia đầu tư phát triển hạ tầng logistics.
Nỗ lực tham gia có hiệu quả vào chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu

Nỗ lực tham gia có hiệu quả vào chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu

Chúng tôi cam kết luôn lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp lĩnh vực điện tử, bán dẫn đầu tư kinh doanh hiệu quả, lâu dài và bền vững tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông nhấn mạnh tại Diễn đàn Chuỗi sản xuất thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF2024), ngày 26/3.
Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Giữ cam kết trong chuyển đổi số và phát triển bền vững, Viettel vươn lên vị trí thứ 2 thương hiệu viễn thông mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp có thêm cơ hội lựa chọn vốn giá thấp

Doanh nghiệp có thêm cơ hội lựa chọn vốn giá thấp

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA) Nguyễn Hoàng cho biết, trong những năm gần đây, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế nên các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ gặp rất nhiều khó khăn. Từ đầu năm đến nay, mặc dù kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi nhưng để phát triển thì còn nhiều thách thức. Chính phủ và ngành Ngân hàng cũng đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về giãn nợ, cơ cấu lại nợ, hạ lãi suất cho vay, giảm các thủ tục và tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn.
PwC Việt Nam: 30 năm đồng hành và nuôi dưỡng nhân tài thuế

PwC Việt Nam: 30 năm đồng hành và nuôi dưỡng nhân tài thuế

Đồng hành với sự phát triển của lĩnh vực Thuế, PwC Việt Nam đặc biệt chú trọng hoạt động tìm kiếm và nuôi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực này.
Đề xuất tăng chi phí hỗ trợ cho nghiên cứu và phát triển lên 75%

Đề xuất tăng chi phí hỗ trợ cho nghiên cứu và phát triển lên 75%

Để tăng tính lan tỏa của Quỹ hỗ trợ đầu tư khi được áp dụng, VCCI đề xuất nâng mức hỗ trợ nghiên cứu và phát triển cho doanh nghiệp lên tới 75%.
Kinh tế 2024: Nhiều tín hiệu lạc quan, doanh nghiệp đón nhận cơ hội mới

Kinh tế 2024: Nhiều tín hiệu lạc quan, doanh nghiệp đón nhận cơ hội mới

Sáng ngày 26/3/2024, trao đổi tại Hội thảo “Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024” do CafeF tổ chức, các chuyên gia cho rằng có rất nhiều điểm sáng cho kinh tế Việt Nam 2024. Trong đó, đáng chú ý là dòng vốn FDI mới; những cơ hội hiếm có cho các nhà đầu tư tham gia vào các chuỗi cung ứng giá trị cao, góp phần tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế.
Hơn 92% cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán

Hơn 92% cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Thuế, đến ngày 24/3/2024, toàn quốc đã có 14.727/15.981 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng, ước đạt 92,2% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Số cửa hàng chưa thực hiện chỉ chiếm 7,8%.
Kịp thời để không lỡ làn sóng đầu tư xanh

Kịp thời để không lỡ làn sóng đầu tư xanh

Trả lời phỏng vấn bên lề Đại hội lần thứ nhất của Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) ngày 25/3/2024, TS. Lê Minh Nghĩa - Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA) kỳ vọng VIPFA sẽ là một nhân tố quan trọng trong tìm kiếm các giải pháp huy động nguồn lực, thúc đẩy phát triển các KCN theo định hướng tăng trưởng xanh và bền vững.
Nhiều vướng mắc hóa đơn mùa quyết toán thuế

Nhiều vướng mắc hóa đơn mùa quyết toán thuế

Mặc dù ngành thuế các địa phương đã rất tích cực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện quyết toán thuế, nhưng còn nhiều vướng mắc liên quan đến hóa đơn.
Gỡ rào cản để Nghị quyết 02 thực thi hiệu quả

Gỡ rào cản để Nghị quyết 02 thực thi hiệu quả

Đầu năm 2024, Chính phủ ban hành Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 5/1/2024 (Nghị quyết 02) về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, nhằm khơi dậy động lực, tinh thần cải cách giúp nguồn lực cho doanh nghiệp được khơi thông, giảm gánh nặng chính sách. Để Nghị quyết được thực thi hiệu quả, cần thay đổi cách thức thực hiện, bổ sung thêm cơ chế giám sát, xử lý người thực hiện cải cách thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh quốc gia để tạo ra kết quả đột phá.
Lo tăng gánh nặng, giảm khả năng cạnh tranh

Lo tăng gánh nặng, giảm khả năng cạnh tranh

Nhiều doanh nghiệp, hiệp hội và chuyên gia lo ngại nếu một số quy định tại dự thảo sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng được giữ nguyên như hiện nay, khi luật được thông qua sẽ làm tăng chi phí, tác động tiêu cực đến sức cạnh tranh xuất khẩu và làm ảnh hưởng tới cả chuỗi cung ứng của Việt Nam.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động