Làm tốt công tác cán bộ theo lời dạy của Bác

10:28 | 29/03/2021 Chính trị
aa
Sống, học tập và làm theo lời Bác, xây dựng tinh thần đoàn kết trong mỗi đơn vị, trong mỗi quốc gia và tình đoàn kết quốc tế sẽ tạo thành một sức mạnh tổng thể giúp chèo lái con thuyền đất nước vượt qua mọi thách thức, đi đến bến bờ thắng lợi, bởi lẽ "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công".
lam tot cong tac can bo theo loi day cua bac

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muốn thành công hay thất bại đều là do cán bộ tốt hay kém”. Trong công tác xây dựng Đảng, Người đã luôn coi công tác cán bộ là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, có vai trò quyết định tới toàn bộ việc xây dựng lực lượng cách mạng.

Học tập và làm theo lời Bác, cán bộ, đảng viên Vụ Tổ chức cán bộ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) luôn nhận thức rõ ràng, sâu sắc vai trò và trách nhiệm của mình đối với các nhiệm vụ được giao, từ công tác tổ chức, biên chế; quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến công tác tiền lương, chính sách đãi ngộ… để đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình đối với sự phát triển và lớn mạnh của NHNN nói riêng và toàn ngành Ngân hàng nói chung. Điều này được thể hiện như sau:

Đối với nhiệm vụ tham mưu sắp xếp cơ cấu bộ máy tổ chức tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

Có thể nói trong tư tưởng Hồ Chí Minh, việc đổi mới, chỉnh đốn tổ chức bộ máy luôn là một công việc cần thực hiện thường xuyên, liên tục. Người đã từng nói tại Hội nghị cung cấp toàn quân lần thứ nhất (25/6/1952): “Nói chung, các cơ quan đều phải tiết kiệm. Riêng cơ quan cung cấp tổ chức còn kềnh càng, thừa người, phải sắp xếp cho gọn gàng, hợp lý, mọi người đều có công việc thiết thực, những người thừa phải đưa đi chỗ thiếu, những người ở lại phải thi đua nâng cao năng suất của mình. Thế là tinh giản, tinh là năng suất lên cao, làm cho mau cho tốt; giản là vừa phải, không kềnh càng, tránh hình thức”.

Trong thời gian vừa qua, thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB) đã tham mưu và trình Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN tiến hành rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị để tiến hành sắp xếp, điều chỉnh cho phù hợp với quan điểm chung, nhất quán, kiên quyết xây dựng bộ máy gọn nhẹ, đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Từ đó, tổ chức bộ máy của NHNN dần được kiện toàn, hoàn thiện; chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc NHNN được quy định rõ ràng, cụ thể, không chồng chéo, trùng lắp nhiệm vụ. Các đơn vị, vụ, cục, chi nhánh đã thực hiện ngày một tốt hơn chức năng tham mưu, giúp Thống đốc quản lý nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng. Các chi nhánh NHNN cũng đã phát huy tốt vai trò tham mưu, đề xuất với cấp ủy và chính quyền địa phương trong hoạt động ngân hàng, tổ chức triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, của Ngành và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đối với nhiệm vụ tham mưu, quản lý biên chế và thực hiện chính sách tinh giản biên chế

Năm 1951, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp bước vào giai đoạn quyết liệt, để dồn sức cho cuộc kháng chiến, giảm tải sự đóng góp của nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra giải pháp hết sức cụ thể như “Thực hành chấn chỉnh biên chế, để bớt sự đóng góp của nhân dân và thêm lực lượng vào công việc tăng gia sản xuất”. Người cũng chỉ rõ mối liên hệ giữa tổ chức bộ máy và biên chế: “Từ các bộ, ngành và các địa phương, bộ máy đều quá cồng kềnh và ngày càng phình ra. Vì vậy, sinh ra quan liêu, lãng phí. Một nhược điểm nữa là từ các cơ quan Trung ương đến các địa phương chưa thật nhất trí, trên dưới chưa thật thông suốt, đang còn khuynh hướng cục bộ, bản vị…”.

Nhận thức vấn đề quản lý và tinh giản biên chế là một nội dung khá nhạy cảm, cần sự đồng thuận, nhất trí cao, đồng thời để thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Vụ TCCB đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, trình Thống đốc NHNN quản lý biên chế theo hướng thận trọng, hiệu quả.

Một mặt, Vụ TCCB tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến đội ngũ công chức, viên chức nhằm nâng cao nhận thức về mục tiêu, quan điểm, ý nghĩa, yêu cầu của công tác tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức; qua đó nâng cao trách nhiệm, thống nhất nhận thức và hành động, tạo nên sự đồng thuận, nhất trí cao trong quá trình triển khai. Mặt khác, Vụ đã đề xuất và trình Thống đốc thực hiện giao biên chế gắn với vị trí việc làm và khối lượng công việc phải xử lý, tính chất phức tạp của công việc. Trên cơ sở đó, những đơn vị thuộc khối nghiệp vụ hoặc những chi nhánh có khối lượng công việc lớn sẽ được ưu tiên giao biên chế cao hơn và ngược lại. Kết thúc giai đoạn 2015-2021, mặc dù tại một số đơn vị còn tồn tại những hạn chế và chưa hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu, nhưng về tổng thể, NHNN đã chủ động, cân đối quản lý biên chế một cách tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời đảm bảo tuân thủ nghiêm túc chủ trương tinh giản biên chế của Đảng và Nhà nước.

Đối với nhiệm vụ quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tham mưu đề bạt, bổ nhiệm và tuyển dụng công chức, viên chức

Có thể nhận thấy, trong tư tưởng Hồ Chí Minh, công tác cán bộ, đặc biệt là cán bộ có “tài, đức” luôn được Người đặc biệt coi trọng: “Cũng như sông thì có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng cũng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân” .

Thực hiện theo lời dạy của Bác, Vụ TCCB đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu và trình Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN ban hành tương đối toàn diện các văn bản nhằm triển khai chính sách, quy định pháp luật về quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Ngân hàng, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực và tính chuyên nghiệp cao. Một số các mảng công tác quan trọng được tập trung như: công tác phân cấp, quản lý cán bộ; công tác đánh giá cán bộ; công tác quy hoạch, bổ nhiệm; vị trí việc làm và chuyển đổi vị trí việc làm; công tác tinh giản biên chế; chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức…

Trong đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, Vụ TCCB đã tham mưu để thực hiện một cách nhất quán, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, bám sát các hướng dẫn, quy định của Đảng, Quốc hội và Chính phủ. Các nội dung liên quan đến bổ nhiệm, quy hoạch, đánh giá cán bộ đều được bàn bạc, thảo luận dân chủ trong tập thể cấp ủy và lãnh đạo đơn vị, sau đó trình Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN xem xét, thảo luận và quyết định theo đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ.

Không những thế, Ban Cán sự Đảng còn phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW (đối với bổ nhiệm các cán bộ tại Cơ quan NHTW), Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương (đối với bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo các NHTM Nhà nước), Ban Tổ chức tỉnh ủy (đối với bổ nhiệm lãnh đạo các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố) trong việc nhận xét, đánh giá, giới thiệu cán bộ. Khi xem xét việc bổ nhiệm, không để xảy ra tình trạng độc đoán, mất dân chủ hay cục bộ địa phương, không có tác động hoặc bị tác động trong quá trình thực hiện bổ nhiệm cũng như không phát sinh các biểu hiện sai trái trong công tác cán bộ.

Công tác tuyển dụng nhân sự tại NHNN cũng đã được tham mưu và triển khai hoàn toàn minh bạch, khách quan theo kế hoạch tổng thể đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng được tiến hành trên cơ sở Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt và đối chiếu với nhu cầu thực tế tại từng đơn vị. Đồng thời, dưới sự phát triển của khoa học công nghệ mà yếu tố công nghệ thông tin cũng được ứng dụng và triển khai hiệu quả trên diện rộng thông qua hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính, đảm bảo tính minh bạch trong quy trình tuyển dụng, qua đó bổ sung được nguồn nhân sự chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các đơn vị. Chất lượng công tác tuyển dụng vì thế ngày càng được tín nhiệm và nâng cao.

Đối với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức

Trong thư gửi Hội nghị cán bộ tài chính ngày 20/2/1952, Chủ tịch Hồ Chí Minh có viết: “Cán bộ kinh tế - tài chính phụ trách nhiều tiền của, mà chưa hoàn toàn thông thạo việc quản lý tiền của ấy. Cho nên chúng ta cần phải ra sức học tập quản lý tài sản quốc gia mà ngành mình phụ trách. Đồng thời phải trau dồi đạo đức cách mệnh: Chí công vô tư, Cần, Kiệm, Liêm, Chính. Một lòng một dạ phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, phụng sự kháng chiến. Dùng cách thật thà tự phê bình và phê bình, để tẩy trừ những thói tham ô lãng phí và bệnh quan liêu, để cùng nhau tiến bộ. Chiến sĩ ta liên tiếp thắng giặc ngoài mặt trận. Tôi mong rằng: Các chú là chiến sĩ kinh tế - tài chính ở hậu phương, cũng cố gắng thi đua sửa chữa khuyết điểm, phát triển ưu điểm, vượt mọi khó khǎn, làm cho mặt trận kinh tế - tài chính của ta cũng thắng lợi như mặt trận quân sự”.

Người đặc biệt khẳng định, đối với cán bộ ngành tài chính, ngân hàng, những người “phụ trách nhiều tiền của” của nhân dân thì ngoài nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, việc bồi dưỡng “đạo đức cách mệnh” cũng là việc quan trọng không kém. Trong đó “Chí công vô tư, Cần, Kiệm, Liêm, Chính” là những phẩm chất cần có của mỗi người cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ ngành tài chính, ngân hàng.

Thấm nhuần lời căn dặn của Người, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao toàn diện chất lượng cán bộ các cấp, các ngành, các lĩnh vực, trong đó có ngành Ngân hàng. Trong những năm trở lại đây, NHNN đã đặt ra định hướng chủ đạo là tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng nhằm tăng cường hiệu quả quản lý, gắn kết chặt chẽ với thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt là sự phát triển của cuộc CMCN 4.0. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đã được cải cách, chú trọng vào hiệu quả, chất lượng hơn số lượng; đảm bảo gắn với vị trí việc làm; bám sát các yêu cầu mang tính cấp thiết, trước mắt và cả yêu cầu, định hướng phát triển trung dài hạn của NHNN; đồng thời có trọng tâm, trọng điểm là xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên. Việc tăng cường hợp tác đào tạo với các tổ chức trong nước và quốc tế cũng giúp củng cố và phát triển hoạt động đào tạo theo các thông lệ tốt trên thế giới, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành Ngân hàng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Năm 2020-2021 là giai đoạn đặc biệt khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tác động nặng nề của thiên tai, lũ lụt. Tuy nhiên, trong điều kiện, hoàn cảnh khó khăn nhất, những bài học của Bác về tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân với tổ chức, với quốc gia, dân tộc lại được phát huy và thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết.

Sống, học tập và làm theo lời Bác, xây dựng tinh thần đoàn kết trong mỗi đơn vị, trong mỗi quốc gia và tình đoàn kết quốc tế sẽ tạo thành một sức mạnh tổng thể giúp chèo lái con thuyền đất nước vượt qua mọi thách thức, đi đến bến bờ thắng lợi, bởi lẽ "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công".

Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ, NHNN Việt Nam
Nguồn:

Các tin khác

Dự kiến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 20/5

Dự kiến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 20/5

Dự kiến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 20/5
Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.
Quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng

Quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng

Ngày 16/4, Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan NHTW lần 16 (mở rộng) nhiệm kỳ 2020-2025.
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ngân hàng Trung ương lần thứ 16

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ngân hàng Trung ương lần thứ 16

Chiều ngày 16/4/2024, Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 16 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025.
Đề xuất điều chỉnh Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đề xuất điều chỉnh Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Chính phủ đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình MTQG phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6 đạt 96,2%

Giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6 đạt 96,2%

Giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6 đạt 96,2%
Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khạc mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 4 ngày

Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 4 ngày

Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra từ chiều 15/4 đến sáng 22/4/2024, tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung Phiên họp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng kêu gọi cả nước cùng chung tay, mọi người dân, doanh nghiệp "ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít", để xây dựng, sửa chữa 170.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Chủ tịch Quốc hội dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Sáng 12/4, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc với sự tham dự của khoảng 450 đại diện doanh nghiệp hai nước.
Thủ tướng: Sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 có trọng tâm, trọng điểm

Thủ tướng: Sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 có trọng tâm, trọng điểm

Phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật tháng 4/2024 tập trung thảo luận về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) và phương án sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 để chuẩn bị trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Đảng ủy cơ quan NHTW tham dự trực tuyến Hội nghị thông tin chuyên đề quý I

Đảng ủy cơ quan NHTW tham dự trực tuyến Hội nghị thông tin chuyên đề quý I

Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) tham dự Hội nghị thông tin chuyên đề quý I/2024 do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế

Chiều 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đồng chí Triệu Lạc Tế - Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc đã chủ trì đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Sáng 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Trung Quốc

Chuyến thăm lần này của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì giao lưu, tiếp xúc cấp cao, định hướng chiến lược cho quan hệ song phương, cụ thể hóa nhận thức chung giữa Lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước; khẳng định Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu và là sự lựa chọn chiến lược trong chính sách đối ngoại.
Xem thêm
Họp báo Sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Họp báo Sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Ngày mai (25/4), tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội sẽ diễn ra Họp báo Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024 với chủ đề "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số" dưới sự chỉ đạo nội dung của NHNN, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan tổ chức.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43".
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Giải bóng đá nam ngành ngân hàng Quảng Ninh lần thứ V
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Phiên bản di động