MB và con đường tới một ngân hàng cộng đồng

11:00 | 23/05/2019 Ngân hàng bán lẻ
aa
Trên quan điểm luôn phát triển quan hệ đối với các DNNVV, MB cam kết tiếp tục xây dựng định hướng, chính sách, giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tháo gỡ các khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và DN, tạo điều kiện thuận lợi đồng hành cùng cộng đồng DN, tạo điều kiện thuận lợi để DN tiếp cận nguồn vốn tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Hướng tới là một ngân hàng thuận tiện nhất với khách hàng, cũng như góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội, trong những năm qua, NHTMCP Quân đội (MB) luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước, Chính phủ, nghiêm túc thực hiện các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, đặc biệt chú trọng chỉ đạo tăng trưởng tín dụng gắn liền với chất lượng tín dụng, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn hiệu quả.

MB và con đường tới một ngân hàng cộng đồng
MB luôn cam kết đồng hành cùng cộng đồng DN và người dân

Xây dựng một định chế hỗ trợ DN

“Sự phát triển của kinh tế thị trường đòi hỏi DN luôn phải cải tiến kỹ thuật, thay đổi mẫu mã mặt hàng, đổi mới công nghệ, máy móc thiết bị để tồn tại và đứng vững trong cạnh tranh. Thực tế, không một DN nào có thể đảm bảo đủ 100% vốn cho nhu cầu sản xuất kinh doanh. Vì vậy, việc tiếp cận và sử dụng nguồn vốn ngân hàng là luôn cần thiết cho sự phát triển của DN, tạo điều kiện cho quá trình sản xuất kinh doanh được liên tục”, đó là tâm tư của CTCP truyền dẫn Long Biên chia sẻ trong tham luận tại Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Và trong những năm qua, MB chi nhánh Sở giao dịch không những đã hỗ trợ tài chính, mà quan trọng hơn, còn tư vấn giúp công ty sử dụng các sản phẩm, chính sách, giải pháp hợp lý, kịp thời, tạo điều kiện cho DN hoạt động ổn định.

Giám đốc khối khách hàng DNNVV của MB Đinh Như Tuynh cho biết, hoạt động với chiến lược là Ngân hàng cộng đồng, nên MB luôn cam kết đồng hành cùng cộng đồng DN Việt Nam, cộng đồng cá nhân. Hàng năm, MB đều đưa ra các chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp thông qua các gói tín dụng ưu đãi, các chính sách về phí và nhiều sản phẩm dịch vụ chuyên biệt.

Ngay từ đầu năm 2019, MB đã triển khai gói tín dụng lên tới 15.000 tỷ đồng dành cho các DNNVV cùng các chính sách và sản phẩm ưu đãi cho các nhóm ngành ưu tiên (DN hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, dược phẩm, y tế, bưu chính viễn thông, công nghệ cơ khí, khoa học công nghệ…) với lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,2%/năm với khoản vay ngắn hạn và từ 8%/năm với các khoản vay trung và dài hạn.

Đồng thời, đồng hành cùng định hướng, tầm nhìn của DN trẻ Việt Nam giai đoạn 2018 – 2020, MB xác định chuyển dịch số là tư duy dẫn dắt chiến lược và là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất cho hoạt động của các DNNVV. Tháng 2/2019, MB đã cho ra mắt chương trình “SMECare By MB” - Chương trình chăm sóc, hỗ trợ và kết nối toàn diện cộng đồng DN, cung cấp các giải pháp đáp ứng toàn diện các nhu cầu tài chính và phi tài chính của DN, gồm 4 hạng mục: C - Captial - Tài chính, A - Advertising - Truyền thông, R - Relation - Kết nối, E - Education - Đào tạo. Đây cũng là một sản phẩm nằm trong chiến lược Ngân hàng cộng đồng,

Trong năm 2019, MB đặt trọng tâm triển khai 2 chương trình SMECare là Truyền thông (A) và Tài chính (C). Trong đó, SMECare Truyền thông là chương trình cung cấp gói tài trợ truyền thông miễn phí dành cho DN trị giá tới 900 triệu đồng phủ sóng toàn quốc. Theo đó, MB đang triển khai hỗ trợ truyền thông qua các kênh: Frame thang máy và 6.000 TVC tại gần 2.000 tòa nhà và hệ thống các siêu thị lớn trên toàn quốc; biển quảng cáo màn hình LED tấm lớn ngoài trời tại các ngã tư có lượng người xem cao; hệ thống LCD ở 12 sân bay, quảng cáo báo chí, quảng cáo truyền thanh VOV giao thông; SMS & Email Marketing, kênh SMECare Platform (bao gồm Website, App, mạng xã hội), tiếp cận từ 100.000 đến 4 triệu lượt xem/tuần/kênh. Đến nay đã có hơn 500 khách hàng DN đăng ký tham gia và tính từ đầu năm 2019 đến nay hơn 350 khách hàng đã được truyền thông thành công tiếp cận tới cộng đồng và hàng triệu khách hàng tiềm năng. Các đơn vị đã sử dụng đều đánh giá cao chương trình SMECare, như: Tập đoàn Đông Á, Công ty TNHH thương mại Vạn An, CTCP tập đoàn Giovanni…

MB không chỉ được biết đến như một định chế tài chính, mà cho đến nay, MB đã in sâu trong tiềm thức khách hàng là một định chế giải pháp DN. Trong hạng mục SMECare tài chính, bên cạnh chương trình ưu đãi lãi suất, MB còn tung ra hàng loạt các giải pháp ưu đãi như: Tài khoản số đẹp; Ngân hàng điện tử (EMB & Mobile APP), Dịch vụ trả lương & phần mềm 1 Office; Combo dịch vụ chuyển tiền trong nước; Combo dịch vụ chuyển tiền quốc tế.

Tăng trợ lực từ cải cách hành chính

Những nền tảng cải cách hành chính (CCHC) trước đó cũng đang đóng góp những hỗ trợ quan trọng cho chiến lược hướng tới khách hàng của MB. Ví như, để đơn giản hóa thủ tục, tăng tốc độ, đảm bảo chất lượng dịch vụ hướng tới khách hàng, từ năm 2012, MB đã thực hiện chuẩn hóa các nhóm quy trình lớn của ngân hàng theo định hướng tác nghiệp bắt đầu – kết thúc (End to End). Đến năm 2016, ngân hàng đã hoàn thành việc tái thiết đối với 38 quy trình thuộc 8 mảng nghiệp vụ, rút ngắn thời gian, tăng trải nghiệm khách hàng.

Định kỳ hàng năm, MB liên tục thực hiện công tác cải tiến, điều chỉnh quy trình nhằm phù hợp với nhu cầu khách hàng, rút ngắn thời gian phục vụ khách hàng. Từ năm 2016 đến nay, MB đã thực hiện 4 lần cải tiến quy trình tín dụng KHDN và 2 lần cải tiến quy trình tín dụng khách hàng cá nhân, bình quân mỗi năm giảm thời gian phục vụ khách hàng đối với quy trình lõi, như cấp tín dụng khoảng 20%. Năm 2017, ngân hàng cũng đã thực hiện rút ngắn độ dài của hợp đồng từ trung bình 9-26 trang, xuống còn từ 6-8 trang mà theo khảo sát là một trong các mẫu ngắn gọn, nội dung đầy đủ, chặt chẽ nhất so với các ngân hàng trong nước; đồng thời, chuẩn hóa số lượng hồ sơ khách hàng cung cấp, giảm chữ ký của khách hàng.

Cùng với đó, các mô hình kinh doanh năng động, hiện đại trên nền tảng CNTT, kết nối online với khách hàng cũng đã được MB tập trung phát triển. Ví dụ, ngân hàng đã triển khai ứng dụng phần mềm bán hàng thông minh Smart RM, hỗ trợ cán bộ ngân hàng - sản phẩm lần đầu được giới thiệu trong giới tài chính ngân hàng tại Việt Nam. Sử dụng phần mềm này, cán bộ ngân hàng có thể hỗ trợ khách hàng trong việc mở tài khoản, đăng ký các dịch vụ điện tử (SMS banking EMB); phát hành thẻ ghi nợ cho khách hàng; đăng ký việc vay vốn mua ô tô, nhà đất...

Bên cạnh đó, cán bộ ngân hàng còn được cung cấp các công cụ bán hàng để giới thiệu đến khách hàng kịp thời và chuẩn xác nhất về chính sách bán sản phẩm, thông tin lãi suất, biểu phí, tỷ giá; công cụ tính khoản vay/lịch trả nợ, tính lãi tiết kiệm, quản lý bán hàng; quản lý khách hàng hiện hữu cũng như tiềm năng.

Cùng với việc thành lập ngân hàng số, MB liên tục cải tiến các sản phẩm số, đồng thời ra mắt nhiều sản phẩm tiện ích vượt trội hướng tới khách hàng như internet banking, mobile banking, mạng xã hội Facebook MB Fanpage… với nhiều tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. MB cũng đã phát triển các mô hình kinh doanh mới hợp tác với Viettel (Viettel Pay), Vingroup (thẻ MB Vin ID), Eport Tân Cảng, hợp tác với đối tác Bordier&Cie Singapore để triển khai dịch vụ khách hàng cá nhân cao cấp.

Trên quan điểm luôn phát triển quan hệ đối với các DNNVV, MB cam kết tiếp tục xây dựng định hướng, chính sách, giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tháo gỡ các khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và DN, tạo điều kiện thuận lợi đồng hành cùng cộng đồng DN, tạo điều kiện thuận lợi để DN tiếp cận nguồn vốn tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Năm 2018, MB cho ra mắt sản phẩn Mobile app mới với giao diện hiện đại, tốc độ giao dịch tăng gấp 5 lần so với app cũ. Sản phẩm ra đời đã tạo ra sức hút mạnh mẽ với người dùng, có tốc độ tăng trưởng ấn tượng với 250.000 người dùng đăng ký mới; số lượng bình quân tăng 22% so cùng kỳ; tổng giá trị giao dịch bình quân đạt 2.400 tỷ đồng/tháng, tăng 203% so với cùng kỳ.

Cũng từ năm 2016 đến nay, MB liên tục rà soát biểu phí dịch vụ, cắt giảm, hiệu chỉnh các loại phí cho phù hợp hơn. Đã có 16 loại phí được cắt giảm, trong đó có 3 loại phí xác nhận cam kết thanh toán, 2 loại phí liên quan đến hoạt động cấp tín dụng… Các loại phí, biểu phí cùng các quy trình thủ tục cung cấp dịch vụ đã được MB công khai cập nhật trên các phương tiện truyền thông của mình.

“Trên quan điểm luôn phát triển quan hệ đối với các DNNVV, MB cam kết tiếp tục xây dựng định hướng, chính sách, giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tháo gỡ các khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và DN, tạo điều kiện thuận lợi đồng hành cùng cộng đồng DN, tạo điều kiện thuận lợi để DN tiếp cận nguồn vốn tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh”, Giám đốc khối khách hàng DNNVV Đinh Như Tuynh cho biết.

Nhất Thanh
Nguồn:

Các tin khác

OCB tăng dự phòng rủi ro, giảm lợi nhuận “chia sẻ” khó khăn với  khách hàng

OCB tăng dự phòng rủi ro, giảm lợi nhuận “chia sẻ” khó khăn với khách hàng

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023, lợi nhuận trước thuế đạt 4.139 tỷ đồng.
Eximbank nhận 2 giải thưởng lớn về ngoại hối do LSEG trao tặng

Eximbank nhận 2 giải thưởng lớn về ngoại hối do LSEG trao tặng

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) nhận hai giải thưởng cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group - LSEG) trao tặng.
SHB lần thứ 3 được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

SHB lần thứ 3 được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại châu Á HR Asia vừa tiếp tục vinh danh Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023”, một lần nữa khẳng định tầm vóc cũng như sức hút về môi trường làm việc của một ngân hàng luôn lấy Tâm làm gốc.
Sacombank được Moody’s nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng

Sacombank được Moody’s nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng

Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate

Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate

LPBank và tổ chức thẻ quốc tế JCB chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng cao cấp LPBank JCB Ultimate. Đây là dòng thẻ tín dụng đẳng cấp toàn cầu với những ưu đãi vượt trội về dịch vụ du lịch, ăn uống, nghỉ dưỡng… cho phép khách hàng được lựa chọn các đặc quyền ưu tiên theo ý muốn.
Nam A Bank phát triển bền vững với hai trụ cột là “số” và “xanh”

Nam A Bank phát triển bền vững với hai trụ cột là “số” và “xanh”

Dự thảo tài liệu Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa công bố của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, mã cổ phiếu: NAB), những thông tin thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng là việc tăng vốn điều lệ, kế hoạch chia cổ tức và chiến lược hoạt động…
Eximbank tung chương trình ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân

Eximbank tung chương trình ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa triển khai chương trình khuyến mại “Cùng Eximbank chuyển yêu thương – Đi muôn phương”. Đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Eximbank.
HDBank mở thêm điểm giao dịch tại vùng đất Tổ Hùng Vương

HDBank mở thêm điểm giao dịch tại vùng đất Tổ Hùng Vương

Ngày 21/3/2024, HDBank chính thức khai trương điểm giao dịch mới tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Nhân dịp này, HDBank tặng hai căn nhà tình thương cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

Từ ngày 21/03 đến hết ngày 31/03/2024, Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Sacombank tăng hạng trong top 500 thương hiệu ngân hàng  lớn nhất toàn cầu

Sacombank tăng hạng trong top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu

Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15, tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.
“Làn sóng” thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam

“Làn sóng” thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam

"Làn sóng" tăng trưởng ấn tượng của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, mở ra tương lai đầy tiềm năng của ngành hàng tiêu dùng bán lẻ.
Bốn lợi thế đặc biệt của Techcombank

Bốn lợi thế đặc biệt của Techcombank

Ngành Ngân hàng, với vai trò là “xương sống” của nền kinh tế, đang có những tín hiệu tích cực nhờ nền tảng vĩ mô cải thiện và nhu cầu tín dụng phục hồi. Theo chuyên gia Công ty Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC), trước nhiều yếu tố thuận lợi cùng những thế mạnh dẫn dắt riêng của ngân hàng, Techcombank kỳ vọng sẽ có sự bứt phá ngoạn mục trong năm 2024.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho doanh nghiệp

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động