Năm 2018, hàng không Việt Nam vận chuyển trên 50 triệu hành khách
![]() |
Xét về sản lượng hành khách thông qua, ước năm 2018 đạt 106 triệu lượt hành khách, tăng 12,9% và sản lượng hàng hóa ước đạt gần 1,5 triệu tấn, tăng 7,7% so với năm 2017.
Hiện thị trường hàng không Việt Nam có sự tham gia khai thác của 68 hãng hàng không nước ngoài từ 25 quốc gia/vùng lãnh thổ và 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines và VASCO.
Tại thị trường quốc tế, 68 hãng hàng không nước ngoài và 3 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác gần 130 đường bay quốc tế giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng và 28 quốc gia/vùng lãnh thổ.
Đối với thị trường nội địa, 4 hãng hàng không Việt Nam hiện đang khai thác 48 đường bay nội địa nối Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với 18 sân bay địa phương theo hệ thống mạng đường bay trục-nan, liên vùng, nội vùng rộng khắp toàn quốc.
Tổng thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam năm 2018 ước đạt 71,4 triệu khách, tăng 15% so năm 2017.
![]() |
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá chất lượng dịch vụ hàng không năm 2018 được duy trì và nâng cao so năm 2017. Trong đó, Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV) đã xây mới, mở rộng và nâng cấp hạ tầng cảng hàng không; đầu tư trang thiết bị tại 21 cảng hàng không; nâng cấp các dịch vụ và tiện ích cho hành khách, đặc biệt là hành khách là người khuyết tật.
Các hãng hàng không Việt Nam cũng đã có những biến chuyển tích cực trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ với sự thay đổi, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đặc biệt là việc duy trì tỷ lệ chuyến bay đúng giờ.
Vietnam Airlines năm 2018 tiếp tục nhận được chứng chỉ “hãng hàng không 4 sao” cũng như nhận được đánh giá tích cực của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đối với chất lượng dịch vụ hạng thương gia và hạng phổ thông. VietJet cũng đạt được sự tin tưởng của hành khách khi được vinh danh “Hãng hàng không được khách hàng lựa chọn nhiều nhất” do chương trình Tin & Dùng Việt Nam bình chọn.
Các công ty phục vụ mặt đất cũng có kết quả đáng ghi nhận trong công tác đảm bảo chuyến bay đúng giờ, hạn chế nạn mất cắp hành lý, thái độ nhân viên phục vụ hành khách có nhiều bước cải thiện.
Các cảng vụ hàng không đã thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn cảng...
![]() |
Kết quả là trong 11 tháng năm 2018, tỷ lệ khai thác các chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam đạt 86,3%. “So với tỷ lệ chuyến bay khai thác đúng giờ trung bình trên thế giới (75%-78%), có thể thấy tỷ lệ chuyến bay khai thác đúng của các hãng hàng không Việt Nam ở mức độ khá”, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.
Các tin khác

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Biến ESG thành lợi thế cạnh tranh trong tiến trình hội nhập

Vietnam Airlines ứng dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Thuốc bảo vệ thực vật và phân bón đối mặt với thách thức truy xuất nguồn gốc

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Đột phá từ đổi mới và sáng tạo

Việt Nam - điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghệ cao toàn cầu

Hà Nội "nóng" lên với Triển lãm và Diễn đàn Năng lượng Việt - Trung - ASEAN

Thuế đối ứng của Mỹ: Doanh nghiệp cần tăng sức chống chịu

AI - đòn bẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt

Minh bạch xuất xứ hàng hóa là yêu cầu bắt buộc

Trợ lực cho doanh nghiệp vượt thách thức

Vietnam Airlines tiên phong ứng dụng định danh và xác thực điện tử toàn hành trình trong thủ tục bay

TS Trần Đình Thiên: “Sau APEC 2027, Phú Quốc sẽ bước sang ngưỡng phát triển hoàn toàn khác”

Doanh nghiệp hướng tới phục vụ khách hàng cao cấp
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày từ ngày 14-19/4/2025

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam
