Người tiêu dùng Việt tích cực đón nhận thanh toán số
![]() | Đẩy mạnh thanh toán bằng mã QR Code |
![]() | Cách mạng trong thanh toán: Chỉ bằng “quét” |
![]() |
Số liệu về sự gia tăng tần suất sử dụng thẻ Visa từ năm 2017 đến 2018 thể hiện xu hướng tăng trưởng tích cực của các phương thức thanh toán kỹ thuật số. Tổng giá trị giao dịch được thực hiện bởi người tiêu dùng Việt Nam bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa tăng 37%, trong khi đó số lượng giao dịch tăng 25%. Thương mại điện tử nói riêng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với tổng giá trị giao dịch lên đến 40%.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết: Thanh toán kỹ thuật số hiện đang là một phần trong cuộc sống hàng ngày của rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam, như khi họ mua sắm từ nhà bán lẻ trực tuyến ở một đất nước khác hoặc đơn giản là thanh toán nhu yếu phẩm tại siêu thị.
Khảo sát nghiên cứu chi tiết ý kiến của người tiêu dùng đối với các hình thức thanh toán khác nhau và kết quả cho thấy người Việt Nam mang tiền mặt ít hơn và một nửa số người được khảo sát sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ và di động ít nhất hai đến ba lần một tuần. 73% số người được khảo sát trả lời rằng họ đang sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, tăng 59% so với năm trước, trong khi đó 82% người tiêu dùng đã thực hiện giao dịch trên điện thoại di động.
Nghiên cứu cũng ghi nhận thói quen sử dụng các công nghệ thanh toán mới đang trở nên phổ biến, với 44% số người được khảo sát cho biết họ đang sử dụng hình thức thanh toán qua các ứng dụng, trong khi đó, có 32% đang sử dụng các công nghệ thanh toán không tiếp xúc, cho phép người tiêu dùng chỉ cần chạm thẻ vào thiết bị thanh toán. Ngoài ra, có 19% đã sử dụng hình thức thanh toán bằng mã QR khi người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại quét mã giao dịch để chuyển tiền vào tài khoản của người bán.
Các tin khác

HSBC muốn mở rộng mảng cho vay tín chấp

NAPAS phối hợp với Mcredit mở rộng phát hành thẻ tín dụng nội địa

Ra mắt ứng dụng ngân hàng App MB Lào

Nhiều ứng dụng ngân hàng mở rộng tính năng gọi taxi phục vụ người dùng

Điểm nhấn công nghệ trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ của VIB

Vietcombank chính thức ra mắt VCB Tap to Phone - Giải pháp công nghệ biến điện thoại thành máy POS

NCB iziMobile phiên bản mới

Cảnh báo lừa đảo dùng công nghệ mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử

Lienviet24h - ngân hàng số của mọi người

Nhiều tiện ích mới trên Ngân hàng số của PVcomBank

Ra mắt giải pháp tài trợ vốn trên nền tảng số cho DNNVV

Hướng dẫn đóng BHXH tự nguyện trên ứng dụng trực tuyến của các ngân hàng

Sacombank gặp gỡ IBM về đẩy mạnh chuyển đổi số

VPBank nhận giải ứng dụng Ngân hàng Điện tử tốt nhất Việt Nam

ABBANK tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

Sức hút của ngành tài chính - ngân hàng trước mùa tuyển sinh 2023

NHNN tiếp tục điều hành chắc chắn, chủ động, linh hoạt CSTT
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine
Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
An Giang: Ngân hàng tích cực cho vay tam nông
Agribank Kon Tum đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Sức hút từ những công viên chủ đề

Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp

VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023

Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

Ngân hàng số tốt nhất năm 2023
