Nhân lên thành công tại VITM Hanoi 2019
Những phiên chợ bảo vệ môi trường | |
Đan Phượng bỏ ngỏ tiềm năng du lịch | |
“Thần chú” du lịch năm châu |
Đến hẹn lại lên, đón đầu mùa hè tới, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) lại được tổ chức. Năm nay, Ban tổ chức đã chọn “Du lịch xanh” là chủ đề của VITM 2019 không chỉ nhằm định hướng đảm bảo cho du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, mà quan trọng hơn giúp doanh nghiệp du lịch có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, các sáng kiến bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong ngành du lịch.
Nhiều trải nghiệm thú vị tại VITM Hanoi 2019 dành cho khách tham quan tại gian hàng KTO |
VITM 2019 diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (từ ngày 27 – 30/3/2019) dự kiến có 500 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước; từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ngoài ra, còn có 710 doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không… cùng nhiều hoạt động điểm nhấn như: Diễn đàn “Du lịch xanh”; Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”; Lễ ra mắt Hội đồng khoa học và đào tạo du lịch; Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam; Đại hội thành lập chi hội du lịch cộng đồng Việt Nam…
Tiếp nối thành công của VITM các năm trước, năm nay Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tiếp tục tham gia VITM 2019 tại Hà Nội (VITM Hanoi 2019) với 20 gian hàng có tổng diện tích 180m2 với chủ đề chính “Trải nghiệm Hàn Quốc của riêng bạn – Imagine Your Korea”. Thông qua hội chợ lần này, KTO tại Việt Nam mong muốn mang đến cho du khách Việt Nam nhiều thông tin thú vị, mới mẻ về du lịch Hàn Quốc thông qua các chủ đề đa dạng bao gồm: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch y tế, du lịch cao cấp và du lịch theo mùa...
Đến với gian hàng của KTO tại Việt Nam năm nay, khách tham quan không chỉ được tiếp cận với những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích mà còn có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa thú vị. Trong suốt thời gian hội chợ, tại gian hàng KTO sẽ diễn ra các hoạt động gặp gỡ trao đổi thông tin, cơ hội hợp tác giữa các đơn vị du lịch của hai nước Hàn Quốc và Việt Nam.
Đại diện cho các địa phương của Hàn Quốc có thể kể đến: Hiệp hội Xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon, Cục Xúc tiến du lịch tỉnh Gyeongsangbuk, Cục Xúc tiến du lịch Busan, Cục Xúc tiến du lịch Jeju, tỉnh Jeollabuk, tỉnh Chungcheongbuk và Hiệp hội Văn hóa phật giáo Hàn Quốc.
Đại diện cho các công ty du lịch Inbound Hàn Quốc có thể kể đến: Công ty Asia World Travel, Công ty Arirangtour, Công ty Jane DMC Korea, Công ty Ktourstory, Công ty Kim’s Travel, Công ty Hanatour – Chi nhánh Hà Nội (Global Tour) và Công ty Tour Seoul Korea.
Bên cạnh đó, trong khu vực quảng bá du lịch y tế Hàn Quốc với sự hiện diện của các viện thẩm mỹ, đơn vị tư vấn y tế uy tín đến từ Hàn Quốc như: Viện thẩm mỹ Grand, Viện thẩm mỹ Namu, Bệnh viện Banobagi, Công ty tư vấn dịch vụ y tế Hàn Quốc BTMedi, Công ty tư vấn dịch vụ y tế Hàn Quốc EMS sẽ giới thiệu tới khách tham quan dịch vụ y tế, phẫu thuật thẩm mỹ chất lượng cao của Hàn Quốc.
Ngoài những hoạt động trao đổi chuyên sâu về thông tin du lịch Hàn Quốc thì khách tham quan khi đến với gian hàng của KTO năm nay sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; Giải đố - nhận quà; Xem trình diễn K-Pop Cover Dance; Tự làm những món đồ trang trí hoa văn truyền thống...
Đồng thời, KTO tại Việt Nam cũng tổ chức online event “Đố vui tưng bừng – Nhận rừng quà tặng” và “Quét mã QR – Nhận quà may mắn” dành cho các khách tham quan gian hàng với 1.500 phần quà hấp dẫn. Đặc biệt hơn nữa, những khách tham quan mua sản phẩm tour du lịch Hàn Quốc trị giá trên 12 triệu đồng của các công ty du lịch Việt Nam bán tại hội chợ cũng sẽ được nhận ngay một phần quà hữu dụng từ KTO tại Việt Nam.
Hàn Quốc hiện đang là điểm đến được yêu thích tại thị trường Việt Nam với những con số tăng trưởng vượt bậc. Theo thống kê của KTO, trong năm 2018, Hàn Quốc đã đón hơn 457 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam, tăng hơn 40% so với năm 2017. Trong đó, 4 tháng mùa xuân (tính từ tháng 2 đến tháng 5/2018), số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt gần 146 nghìn lượt, chiếm hơn 30% tổng lượng khách của cả năm và tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2017.
Đặc biệt, trong 3 tháng đầu năm 2019 này, Hàn Quốc dự kiến đón hơn 108 nghìn lượt khách Việt Nam, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là dấu hiệu cho một năm bứt phá mới của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam; đồng thời khẳng định vị trí dẫn đầu của Việt Nam là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới đối với du lịch Hàn Quốc.
“Tiếp nối thành công của những năm trước đây, KTO tại Việt Nam đang và sẽ tiếp tục đồng hành với VITM tại Hà Nội với mong muốn tìm kiếm cơ hội cung cấp những thông tin mới về du lịch Hàn Quốc theo nhiều chủ đề khác nhau và những trải nghiệm văn hóa đa dạng tới đông đảo người dân Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ trao đổi giữa các cục xúc tiến du lịch địa phương – các công ty inbound của Hàn Quốc với các công ty lữ hành của Việt Nam. Thông qua những hoạt động này, KTO tại Việt Nam hy vọng rằng du lịch Hàn Quốc năm 2019 sẽ đón thêm nhiều lượt khách du lịch Việt Nam, góp phần thúc đẩy giao lưu du lịch giữa hai nước trong thời gian tới”, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Jong Sun cho biết.
Chính những trải nghiệm thú vị tại VITM Hanoi 2019 thêm một lần để người Việt Nam hiểu hơn về đất nước Hàn Quốc, đồng nghĩa những cơ hội mới, vận hội mới sẽ bắt đầu từ chuỗi những hoạt động giao lưu, trao đổi này.