OCB và DELL EMC Việt Nam hợp tác triển khai giải pháp SDN
Với kinh nghiệm từ một ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực công nghệ số, OCB đặc biệt chú trọng việc đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm corebanking thế hệ mới, triển khai các công nghệ nền tảng mới, ứng dụng các giải pháp sáng tạo theo xu hướng chung về chuyển đổi số, số hóa dịch vụ của ngành Ngân hàng với mục tiêu cuối cùng là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số theo hướng đơn giản, thân thiện, tự động, thông minh và tiếp cận khách hàng đa kênh đồng nhất.
Tiếp nối OMNI, OCB là ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới trong kết nối và vận hành hệ thống, triển khai công nghệ SDN của Dell EMC là công ty cung cấp giải pháp SDN đến từ những người đã khai sinh ra SDN vào năm 2010 – phục vụ cho hơn 15 dịch vụ CNTT trọng yếu. SDN là bước đầu trong chiến lược SDE - Software Defined Everything tại OCB. Nhờ SDN, hạ tầng CNTT tại hệ thống ngân hàng OCB hiện đại, an toàn và linh hoạt hơn.
Ông Dư Xuân Vũ, Giám đốc Khối Công nghệ OCB cho biết “Xác định ứng dụng công nghệ là xu thế tất yếu trong tương lai, trong lộ trình từ năm 2019, OCB sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển các sản phẩm công nghệ số, gia tăng số lượng, chất lượng sản phẩm dịch vụ trên các nền tảng ứng dụng, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, triển khai các ứng dụng công nghệ, mô hình mới vào hoạt động ngân hàng.
Việc triển khai thành công SDN sẽ giúp hệ thống mạng của ngân hàng tự động kiểm soát truy cập và bảo đảm phòng chống xâm nhập, giúp OCB giảm chi phí, nhân lực khi phải can thiệp trực tiếp đến phần cứng, khi vận hành cũng như mở rộng hạ tầng mạng. Đây cũng chính là cơ sở để OCB phát triển và kết nối khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, cung cấp tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cộng đồng và xã hội”.