Phim “Bố của Gà con” của Phạm Ngọc Tuấn đạt giải Nhất
Lễ hội năm nay bao gồm Triển lãm Nhân vật hoạt hình (7-22/8) tại Trung tâm Thương mại Lotte; Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm phát triển phim hoạt hình (chiều 14/8 - sáng 15/8) tại khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã; Chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc - Việt Nam miễn phí (ngày 15-16/8) tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 HuỳnhThúc Kháng, Hà Nội.
Trong ngày 15/8 sẽ có ba suất chiếu: 15h, 17h, 19h. Trong ngày 16/8 có bốn suất chiều: 9h30, 15h, 17h, 19h. Vé được phát tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hà Nội.
Trao Giải nhất cho bộ phim “Bố của Gà con” |
Đặc biệt, năm nay với mong muốn khuyến khích sự quan tâm, yêu mến rộng rãi đối với lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã phát động Cuộc thi Làm phim hoạt hình ngắn online từ ngày 5/6/2015.
Đến ngày 30/7/2015, Ban tổ chức đã nhận được 22 bộ phim, trong đó có 8 đơn dự thi thuộc 4 công ty trong lĩnh vực phim hoạt hình và 14 đơn dự thi cá nhân. Theo Ban giám khảo, các bộ phim tham dự cuộc thi có sự đa dạng trong nội dung và cách thể hiện.
Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao 3 giải cho những nhà làm phim. Giải Nhất thuộc về bộ phim “Bố của Gà con” của tác giả Phạm Ngọc Tuấn, Hãng phim hoạt hình Việt Nam; giải Nhì thuộc về bộ phim “Lu and Robo” của Công ty TNHH Co Lo Ry (TP. Hồ Chí Minh) và giải Ba là bộ phim “Chiếc bánh tình bạn” của bạn Phan Ngọc Thùy Dương, sinh viên năm 2, ngành Thiết kế đồ họa, Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.
Tất cả ba bộ phim và nhà sản xuất sẽ được các chuyên gia Hàn Quốc tư vấn phát triển để hoàn thiện trước khi đi tham dự Liên hoan Phim hoạt hình quốc tế Chuncheon, Hàn Quốc từ ngày 5-6/9/2015.
Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Cuộc thi lần này được tổ chức với hy vọng sẽ góp phần khai phá tiềm năng trong ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam vốn chưa được quan tâm thúc đẩy đúng mức; đồng thời giới thiệu đến công chúng Việt Nam về nền văn hóa Hàn Quốc không chỉ có Kpop mà còn có ngành sản xuất phim hoạt hình vô cùng phát triển; qua đó cũng thúc đẩy quảng bá các nhân vật trong phim hoạt hình Hàn Quốc”.