Ra mắt thương hiệu nông sản "Ruộng nhà mình"
Tham dự và khai mạc triển lãm gồm có ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; ông Ousmane Dione - Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam; ông Lê Minh Hoan - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp; ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, cùng nhiều chuyên gia kinh tế.
Lễ cắt băng ra mắt thương hiệu nông sản "Ruộng nhà mình" |
Thương hiệu "Ruộng nhà mình" được hình thành từ những khát khao đẩy lùi các loại nông sản, thực phẩm không rõ nguồn gốc ra khỏi bữa ăn của người Việt và mở rộng ra thị trường tiêu thụ nội địa đầy tiềm năng cho sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng từ đó tạo động lực khích lệ người nông dân sản xuất an toàn, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Đây sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm bảo đảm chất lượng được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho biết lễ ra mắt thương hiệu "Ruộng nhà mình" là một tin vui đối với những người sản xuất, doanh nghiệp nông nghiệp và đặc biệt là người tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp. Buổi lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình” là hoạt động rất đúng hướng để thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp, liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng, là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác.
Ông Osamane Dione cảm thấy rất vui mừng khi được tham dự buổi ra mắt thương hiệu, ông đánh giá cao mô hình liên kết các sản phẩm nông sản của dự án VnSAT. Thương hiệu sẽ được đưa vào mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn GAP và nhân rộng từ trong nước ra quốc tế trở thành biểu tượng sạch của nông sản Việt Nam.
Buổi ra mắt của thương hiệu đi theo hướng phát triển của đề án tái cơ cấu, ngành nông nghiệp của thể tận dụng để đưa ra các sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam. Ông nhấn mạnh WB sẽ luôn ủng hộ sự phát triển bền vững tại Việt Nam, ngoài dự án VnSAT và những sáng kiến bền vững khác. Ông hy vọng thương hiệu sẽ phát triển trong nước và tiến tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
"Ruộng nhà mình" sẽ cung cấp các mặt hàng nông sản chủ lực như: Gạo, cà phê, chè Shan tuyết của Suối Giàng, Xoài cát của Hòa Lộc, gà đồi Yên Thế, và các sản phẩm hải sản.
Trong giai đoạn 2018-2019, "Ruộng nhà mình" sẽ phát triển hệ thống phân phối tại 12 quận nội thành Hà Nội.