Rộn ràng khuyến mãi tiêu dùng

08:44 | 15/06/2020

Các chương trình kích cầu, khuyến mãi đang đóng vai trò quan trọng để kích thích tiêu dùng ở trong nước

Nhiều chương trình khuyến mãi

Kể từ thời điểm hết cách ly xã hội, cơ quan chức năng cũng như các siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã tích cực thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý thị trường, giảm giá các mặt hàng thiết yếu nhằm kích cầu tiêu dùng.

Theo đó, từ giữa tháng 4/2020 đến nay một loạt các siêu thị, trung tâm thương mại cũng như các chợ truyền thống trên địa bàn đã tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm. Từ các mặt hàng tiêu dùng, thiết yếu trong cuộc sống, đến những dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, viễn thông, thương mại điện tử... Trong đó, đi đầu trong thực hiện chương trình khuyến

Các siêu thị đã và đang tổ chức nhiều chương trình kích cầu mua sắm

mãi tiêu dùng trên địa bàn thành phố phải kể đến các siêu thị, trung tâm mua sắm. Các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như, BigC, MM Mega Market, Co.opmart, Lotte Mart hay Vincom... đã đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi lớn với việc giảm giá sâu hầu hết các mặt hàng. Bên cạnh đó, các đơn vị còn triển khai thêm các gói hỗ trợ mới hấp dẫn nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn, sau thời điểm đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Đơn cử như, Lotte Mart đã áp dụng chương trình giảm giá sâu đến hơn 50% đối với hàng ngàn sản phẩm, đi kèm gói dịch vụ tặng vé xem phim trị giá 80 nghìn đồng/vé đối với khách hàng có hóa đơn thanh toán từ 400 nghìn đồng/lượt mua sắm.

Theo đại diện Công ty TNHH Lotte Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng, sau một thời gian dài bị kìm nén do ảnh hưởng của dịch bệnh, đây là thời điểm sức mua sẽ bật mạnh và các chương trình kích cầu đóng vai trò quan trọng để kích thích tiêu dùng nội địa. Tương tự, tại siêu thị Co.opmart cũng đã triển khai chương trình “Bước càng nhiều tiết kiệm càng nhiều” trên điện thoại thông qua app Saigon Co.op. Theo đó, người tiêu dùng khi cài đặt ứng dụng này, sẽ được chăm sóc sức khỏe đồng thời kích hoạt công nghệ đếm bước chân khi đến mua sắm tại siêu thị. Ngoài ra, còn có thể kể đến chương trình giảm giá “Thực đơn sống khỏe” của BigC Đà Nẵng. Cụ thể, siêu thị đã thực hiện giảm giá đối với nhiều mặt hàng thiết yếu, phục vụ bữa cơm gia đình như, thực phẩm tươi sống, thịt các loại, rau củ quả, đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn… với mức giảm từ 15-20%/sản phẩm. Cũng tại BigC còn có chương trình “Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu”, với việc áp dụng giảm giá mạnh các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu. Đây là việc làm nhằm giảm tải bớt áp lực lên việc tiêu thụ thịt “nóng” khi nguồn cung đang giảm sút trên thị trường.

Từ trước đó, ngay sau thời điểm hết cách ly xã hội, các siêu thị cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với hàng ngàn mặt hàng được giảm giá sâu nhằm góp phần giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho người tiêu dùng, trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Kích cầu “thượng đế” tiêu dùng

Đặc biệt, nhằm kích cầu các “thượng đế” mua bán, tiêu dùng các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm năm 2020. Đây là hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở địa phương; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa; tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, góp phần giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Theo kế hoạch chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm Đà Nẵng năm 2020 sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2020. Địa điểm tổ chức chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm là tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng và điểm kinh doanh của doanh nghiệp, thương nhân; trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tại địa chỉ: www.danangtrade.gov.vn và trên Cổng mua sắm trực tuyến tại địa chỉ: https://onlinefriday.vn. Các hình thức khuyến mãi kích cầu mua sắm đa dạng như, bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng quà, tặng coupon hoặc voucher, giảm giá... Các cơ quan chức năng địa phương đang khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, chợ truyền thống, cửa hàng tự chọn, chợ đêm, các tuyến phố - cửa hàng chuyên doanh; doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng; dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử... tham gia chương trình.

Với nhiều nỗ lực đến nay, thị trường bán lẻ trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã có những khởi sắc trở lại. Điều này, thể hiện qua sức mua tại các trung tâm thương mại, chợ dân sinh, siêu thị… đã tăng lên sau một thời gian dài gặp khó khăn do dịch bệnh. Theo báo cáo của Sở Công thương TP. Đà Nẵng, tổng mức bán lẻ hàng hóa 5 tháng đầu năm 2020 ước đạt 22.107,2 tỷ đồng, giảm 3,95% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, dự báo trong tháng 6 tình hình sẽ khởi sắc hơn và dự kiến đạt 27.348 tỷ đồng, giảm xuống chỉ còn 1,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trên thực tế, việc đẩy mạnh triển khai các chương trình khuyến mãi tiêu dùng đã và đang khuyến khích, hỗ trợ người dân mạnh dạn chi tiêu một cách hợp lý, đồng thời thúc đẩy sản xuất kinh doanh ở trong nước, cũng như tăng cường vị thế của hàng hóa nội.

Ông Phan Thống - Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết, so với thời điểm từ tháng 2 đến đầu tháng 5, hiện sức mua tại siêu thị đã dần phục hồi, nhất là vào các ngày đầu tháng 6/2020, lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị rất đông. Thị trường đang phục hồi khá nhanh, dự báo những tháng tiếp theo nếu dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn thì sức mua sẽ tăng mạnh hơn nữa. Điều đáng nói, hiện 90% nguồn hàng tại siêu thị Co.opmart do các đơn vị trong nước sản xuất. Bởi vậy, khi sức mua tăng sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước có đầu ra tốt, ổn định cho sản phẩm của mình.

Theo kế hoạch chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm Đà Nẵng năm 2020 sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2020. Địa điểm tổ chức chương trình tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng và điểm kinh doanh của doanh nghiệp, thương nhân; trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tại địa chỉ: www.danangtrade.gov.vn và trên Cổng mua sắm trực tuyến tại địa chỉ: https://onlinefriday.vn. Các hình thức khuyến mãi kích cầu mua sắm đa dạng như, bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng quà, tặng coupon hoặc voucher, giảm giá...

Bài và ảnh Nghi Lộc

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,10
5,80
5,90
BIDV
0,10
-
-
-
3,30
3,30
3,60
4,20
4,20
5,80
5,80
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,30
3,30
3,60
4,20
4,20
5,80
5,80
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,60
3,50
3,50
5,60
5,80
7,20
8,40
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,60
3,80
3,90
5,10
5,30
5,70
6,50
Sacombank
-
-
-
-
3,50
3,60
3,70
5,20
5,40
6,00
6,30
Techcombank
0,10
-
-
-
2,55
2,65
2,75
4,30
4,10
4,80
4,90
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,70
3,70
3,80
4,60
4,80
6,20
6,20
DongA Bank
-
0,20
0,20
0,20
3,83
3,83
3,83
6,55
6,80
7,15
7,20
Agribank
0,10
-
-
-
3,50
3,50
3,80
4,40
4,50
6,00
6,00
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.040 23.250 26.695 28.056 29.810 31.055 209,94 219,98
BIDV 23.070 23.250 27.001 28.079 30.133 30.828 211,11 219,65
VietinBank 23.028 23.258 27.131 28.156 30.290 31.300 211,26 219,76
Agribank 23.060 23.235 27.052 27.645 30.171 30.819 211,09 219,19
Eximbank 23.050 23.230 27.118 27.588 30.283 30.809 215,11 218,84
ACB 23.050 23.230 27.148 27.622 30.479 30.889 214,57 218,55
Sacombank 23.056 23.271 27.219 27.773 30.436 30.947 214,46 220,84
Techcombank 23.048 23.248 26.907 28.120 30.003 31.136 213,40 222,52
LienVietPostBank 23.050 23.230 27.067 27.571 30.322 30.186 214,74 218,67
DongA Bank 23.070 23.220 27.100 27.580 30.260 30.800 211,60 218,40
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
54.750
55.220
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
54.750
55.200
Vàng SJC 5c
54.750
55.220
Vàng nhẫn 9999
53.200
53.700
Vàng nữ trang 9999
52.700
53.400