Saigon Co.op định hướng cạnh tranh bằng thương mại điện tử
![]() |
Saigon Co.op tăng cường áp dụng công nghệ và dịch vụ hỗ trợ tối đa cho khách hàng |
Dự kiến trong nửa đầu năm 2025, nền tảng thương mại điện tử mới của Saigon Co.op sẽ chính thức ra mắt, kỳ vọng sẽ giúp Saigon Co.op nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ, tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng.
Năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước đối mặt nhiều thách thức, Saigon Co.op “cán mốc” doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, duy trì lãi gộp, tạo thêm nguồn thu cho thuê và kiểm soát chi phí.
Sở dĩ có được kết quả ấn tượng này là do doanh số của Saigon Co.op nhận được sự đóng góp hơn 10% từ thương mại điện tử, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ; hàng nhãn riêng Co.op tăng trưởng 7% so với cùng kỳ.
Riêng về phát triển mạng lưới trong năm 2024, toàn bộ các mô hình phân phối của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và Cheers đều khai trương điểm bán mới góp phần tăng diện tích bán lẻ cho đơn vị.
Đặc biệt, các điểm bán mới được đưa vào vận hành theo hướng tinh gọn, áp dụng cải tiến sáng tạo, công nghệ trí tuệ nhân tạo, hiện đại, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Ngoài ra, trong năm 2024, Saigon Co.op khai phá lĩnh vực kinh doanh mới bằng sự kiện khai trương khách sạn Charmant Suites Cần Thơ; khởi công dự án thương mại dịch vụ - văn phòng hoàn thiện mảnh ghép về đầu tư, phát triển, quản lý và vận hành kinh doanh bất động sản thương mại.
![]() |
Saigon Co.op luôn tiên phong thực hiện cam kết bảo vệ môi trường |
Lãnh đạo của Saigon Co.op cho biết, các hoạt động bình ổn thị trường và kết nối cung cầu trong năm qua được Saigon Co.op duy trì và tăng cường thực hiện các đợt bán hàng bình ổn giá, hơn 473 chuyến bán hàng lưu động đã được triển khai đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất… phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hoá với giá bình ổn cho người dân.
Dựa trên đánh giá, phân tích sâu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thị trường bán lẻ, xu hướng tiêu dùng, các thách thức nội tại, Saigon Co.op tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm: doanh số tăng trưởng 4% - 6% và phấn đấu hướng đến tăng trưởng 10%; lợi nhuận duy trì và phấn đấu tăng trưởng vượt năm 2024. Phát triển mạng lưới 154 điểm bán mới. Đặc biệt về doanh số thương mại điện tử trong năm nay sẽ đạt 3.500 tỷ đồng, tăng trên 30% so cùng kỳ.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay các doanh nghiệp bán lẻ bên cạnh duy trì hiệu quả các kênh bán hàng truyền thống như siêu thị, đại lý, cửa hàng tiện ích thì hầu hết đều đã mở các website TMĐT, cửa hàng trực tuyến... để quảng bá và bán sản phẩm. Nhờ việc ứng dụng TMĐT mà các doanh nghiệp, cơ sở bán lẻ đã nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng, gia tăng doanh số.
Các chuyên gia nhận định, thời gian qua, các doanh nghiệp bán lẻ tập trung chuyển đổi số, trong đó việc triển khai thương mai điện tử trở thành kênh chính thống không thể thiếu của các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, cải tiến hoạt động logistics và hệ thống kho bãi tiếp tục được quan tâm thúc đẩy, kết hợp cùng công tác cải tổ hàng hóa, chủ động tham gia và triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện các chương trình mang tính chất đặc thù, tiếp tục đẩy mạnh và tìm kiếm, xây dựng vùng nguyên liệu; từng bước thích ứng với xu hướng “chuyển đổi xanh”…
Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam khẳng định, một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của kinh doanh bán lẻ chính là tái cấu trúc thương mại hiện đại, bao gồm các mô hình bán lẻ mới đang phát triển mạnh như thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng hợp nhất. đồng thời, củng cố lại chuỗi cung ứng để đảm bảo tính ổn định và linh hoạt trong hoạt động kinh doanh.
Các tin khác

152 thương nhân đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

Doanh nghiệp ngành điện, điện tử đẩy mạnh tuyển dụng lao động có tay nghề

Petrovietnam: Từ bệ đỡ kinh tế đến khát vọng đưa Việt Nam vươn xa

Công bố điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

SCG lọt Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững

Quản lý tài sản số: Cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên số hóa

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp FDI với giải pháp tài chính toàn diện

Imexpharm đặt nền móng vươn tầm châu Á tại ĐHĐCĐ 2025

Doanh nghiệp Việt cần "lột xác" để chinh phục thị trường nội địa

CEO Mai Kiều Liên: Vinamilk đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện

Nắm bắt cơ hội khởi nghiệp sáng tạo

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Cần Giờ sắp có bệnh viện quốc tế theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm xuất sắc nhất Hoa Kỳ

Đề xuất thí điểm tổ chức Sàn giao dịch thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

“Ký ức ngày Thống Nhất”: Hành trình ngược dòng lịch sử

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Khởi tạo khoản vay: Dễ hơn cả đặt đồ ăn online

Sở hữu ngay xe điện BYD với lãi suất 0%

Mở lối tương lai: Sacombank đồng hành phát triển giao thông xanh, thông minh

Ngân hàng NCB ra mắt thẻ Visa “Thống Nhất” - Tự hào một dải Việt Nam

Mở thẻ NCB Visa online dễ dàng, tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chào mừng đại lễ
![[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/23/10/medium/dung-momo-de-dang-hon-voi-siri-tieng-viet-20250423100023.png?rt=20250423100025?250423100444)
[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP
