Sửa đổi, bổ sung một số quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo đó, các Thông tư đã được sửa đổi, bổ sung gồm: Thông tư số 19/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng; Thông tư số 22/2015/TT-NHNN ngày 20/11/2015 quy định hoạt động cung ứng và sử dụng séc; Thông tư số 39/2014/TT-NHNN ngày 11/12/2014 hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán và Thông tư số 36/2012/TT-NHNN ngày 28/12/2012 quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động.
NHNN Việt Nam cho biết, trước tình hình các sự cố rủi ro và gian lận trong hoạt động thanh toán điện tử và thanh toán thẻ bắt đầu gia tăng tại Việt Nam, quy định về việc xử lý tra soát, khiếu nại đối với những tổn thất phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ cần phải rõ ràng, cụ thể hơn để các tổ chức cung ứng dịch vụ có căn cứ thực hiện, đồng thời đảm bảo quyền lợi của khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ thanh toán.
Vì vậy, NHNN đã nghiên cứu, ban hành Thông tư 30/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số Thông tư quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ trung gian thanh toán.
Cụ thể, Thông tư 30/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN nhằm bổ sung quy định liên quan đến phương thức tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại; thời hạn xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại và việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại của tổ chức phát hành thẻ đối với chủ thẻ. Đồng thời, sửa đổi một số điều liên quan đến thủ tục đăng ký mẫu thẻ của tổ chức phát hành thẻ với NHNN.
Bên cạnh đó, sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 22/2015/TT-NHNN quy định hoạt động cung ứng và sử dụng séc nhằm bổ sung quy định liên quan đến phương thức tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại; thời hạn xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại và việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại của tổ chức cung ứng séc đối với khách hàng.
Thông tư 30/2016/TT-NHNn cũng sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư 39/2014/TT-NHNN nhằm bổ sung quy định liên quan đến phương thức tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại; thời hạn xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại và việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại của tổ chức cung ứng dịch vụ đối với khách hàng.
Đặc biệt, Thông tư 30/2016/TT-NHNn bãi bỏ quy định về trách nhiệm của chi nhánh Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn trong việc xác nhận đăng ký lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động ATM của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán tại Thông tư 36/2012/TT-NHNN.
Thông tư 30/2016/TT-NHNN có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/11/2016.
Các tin khác

Gia tăng sức chống chịu của các TCTD trước những cú sốc

Quốc hội thảo luận dự án Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về công tác cán bộ tại Chi bộ NHNN Chi nhánh tỉnh Điện Biên

Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành của các đơn vị, tạo động lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ của NHNN

NHNN gia hạn thí điểm Mobile Money cho 3 doanh nghiệp viễn thông

Ngân hàng với tăng trưởng xanh

Dừng cho vay hỗ trợ mua thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

Kéo dài thí điểm Mobile - Money đến hết năm 2024

Chính sách tiền tệ góp phần quan trọng trong một thập kỷ kiểm soát lạm phát thành công

Kinh tế tuần hoàn: Chỉ thành công khi chính sách chuyển thành hành động

Nâng cao chất lượng tư vấn bảo hiểm

Hiệp hội Ngân hàng đề xuất tháo gỡ vướng mắc thuế GTGT đối với hoạt động L/C

Tín dụng kinh doanh bất động sản tăng trưởng cao hơn tăng trưởng tín dụng chung

NHNN và Bộ Xây dựng bàn giải pháp gỡ khó cho thị trường bất động sản

SHB nhận Huân chương Lao động hạng Ba nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

Sức bật mới cho thị trường M&A
![[Infographic] Vốn FDI thực hiện 11 tháng năm 2023](https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/112023/28/15/medium/11a20231128153512.jpg?rt=20231128153515?231128040134)
[Infographic] Vốn FDI thực hiện 11 tháng năm 2023

Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

Triển vọng khả quan của cổ phiếu ngân hàng năm 2024
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về Luật Các Tổ chức tín dụng (sửa đổi)
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
Phú Yên nâng cao chất lượng tổ tiết kiệm và vay vốn
Quảng Nam giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

VinFast VF 6 chính thức nhận lái thử và đặt cọc vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Sun Property lập “hat-trick” tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2023

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền”

Ngân hàng đẩy mạnh mở tài khoản thanh toán từ xa

Ra mắt hình thức thanh toán bằng đồng hồ thông minh

BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023

Ngân hàng Woori Việt Nam khai trương chi nhánh mới tại khu đô thị Starlake

BAOVIET Bank phê duyệt vay bổ sung vốn kinh doanh chỉ trong 24 giờ

VPBank đón đầu xu hướng quản lý tài sản “may đo” riêng cho khách hàng VIP
