Chỉ số kinh tế:
Ngày 9/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.155 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.948/26.362 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn MetLife tiếp tục trong top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

PV
PV  - 
Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Thế Giới năm 2025, ghi dấu năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
aa

Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên hàng triệu phản hồi từ người lao động trên toàn cầu, đánh giá các doanh nghiệp về văn hóa tin cậy, tính hòa nhập và cơ hội phát triển nghề nghiệp. Các công ty được lựa chọn phải có tên trong ít nhất 5 danh sách “Nơi làm việc tốt nhất” tại các khu vực như Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ, Mỹ Latinh hoặc Úc trong năm vừa qua. Việc MetLife tiếp tục được công nhận là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ trong việc xây dựng một nền văn hóa “lấy con người làm trung tâm” - nơi nhân viên được truyền cảm hứng, được lắng nghe và có cơ hội phát huy hết tiềm năng của mình.

Các hoạt động
Tập đoàn MetLife luôn có các hoạt động gắn kết giúp lan tỏa tinh thần gắn bó, tin tưởng

Ông Michel Khalaf, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn MetLife, chia sẻ:“Đây là sự ghi nhận cho cam kết không ngừng của MetLife trong việc tạo ra một môi trường nơi mọi người đều cảm thấy được trân trọng và được tiếp thêm năng lượng để tạo ra khác biệt. Chúng tôi tin rằng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ là nền tảng giúp MetLife phát triển bền vững trong một thế giới luôn thay đổi”.

Chiến lược nhân sự của MetLife trên toàn cầu tập trung vào xây dựng văn hóa gắn kết và trao quyền, thúc đẩy đa dạng - hòa nhập - bình đẳng (DEI), đồng thời phát triển kỹ năng cho tương lai. Tập đoàn cũng triển khai Mô hình Chăm sóc Nhân viên MetLife (MetLife Employee Care Model), hướng đến việc tối ưu mọi khía cạnh trải nghiệm của nhân viên - từ môi trường làm việc, phúc lợi, cơ hội học hỏi đến cân bằng cuộc sống.

Các chương trình như “MyVoice Survey” hay “Let’s Talk, Live!” tạo điều kiện để lãnh đạo và nhân viên đối thoại cởi mở, giúp mỗi tiếng nói được lắng nghe và phản hồi kịp thời. Song song, MetLife cũng chú trọng đến phúc lợi toàn diện, bao gồm sức khỏe thể chất, tinh thần và tài chính - coi đây là nền tảng để củng cố niềm tin và mang lại trải nghiệm nhân viên tốt nhất.

Tại Việt Nam, BIDV MetLife tiếp nối tinh thần đó bằng việc xây dựng môi trường làm việc đề cao sự cân bằng và phát triển toàn diện theo mô hình Thân - Tâm - Trí. Doanh nghiệp khuyến khích lối sống lành mạnh thông qua các hoạt động thể chất như yoga, zumba, kick-boxing và những chương trình chăm sóc sức khỏe định kỳ, giúp nhân viên duy trì năng lượng tích cực trong công việc.

Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife, nhấn mạnh:“MetLife toàn cầu đã chứng minh rằng hạnh phúc và niềm tin của nhân viên chính là nền tảng cho thành công lâu dài. Tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục đặt con người ở trung tâm, không ngừng cải tiến các chương trình phúc lợi và đào tạo, để mỗi nhân viên đều cảm nhận được giá trị và ý nghĩa trong hành trình cùng BIDV MetLife”.

Những nỗ lực của BIDV MetLife trong việc xây dựng văn hóa chăm sóc nhân viên toàn diện cũng mang lại nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Doanh nghiệp đã được Tạp chí HR Asia vinh danh là một trong những Nơi làm việc tốt nhất châu Á, đồng thời 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á. Chính văn hóa chăm sóc toàn diện đã trở thành nền tảng vững chắc, giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển và khẳng định vị thế trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Hà Nội tổng lực giảm rác thải nhựa: Bước ngoặt lớn trong quản lý môi trường đô thị

Hà Nội tổng lực giảm rác thải nhựa: Bước ngoặt lớn trong quản lý môi trường đô thị

Ô nhiễm rác thải nhựa đang gióng lên hồi chuông cảnh báo trên toàn cầu và Hà Nội - trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước đang bước vào giai đoạn hành động mạnh mẽ nhất từ trước đến nay để ứng phó thách thức này. Với hàng loạt giải pháp giảm phát thải, tăng cường tái chế, bắt buộc phân loại rác tại nguồn cùng lộ trình siết chặt nhựa dùng một lần, Thủ đô đang biến cam kết thành hành động thực tiễn. Từ khung pháp lý, mô hình thí điểm, đến nỗ lực của cộng đồng và doanh nghiệp, Hà Nội đang từng bước tiến tới mục tiêu xây dựng một đô thị xanh, sạch, văn minh và không rác thải nhựa trong tương lai gần.
Hội Nhà báo Lào thăm và làm việc với Thời báo Ngân hàng

Hội Nhà báo Lào thăm và làm việc với Thời báo Ngân hàng

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn đại biểu Hội Nhà báo Lào và đoàn học viên nhà báo Lào, ngày 9/12/2025, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng đã có buổi tiếp và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam và đoàn Hội Nhà báo Lào do đồng chí Savanhkhone Razmountry – Chủ tịch Hội Nhà báo Lào làm Trưởng đoàn. Buổi làm việc là hoạt động đối ngoại báo chí có ý nghĩa thiết thực, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ giữa báo chí hai nước Việt Nam – Lào trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank

Suốt gần bốn thập niên đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Agribank đã khẳng định vị thế là ngân hàng chủ lực phục vụ “tam nông” với mạng lưới hơn 2.200 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài cả nước. Song song nhiệm vụ kinh doanh, tổ chức Công đoàn Agribank với hơn 41.700 đoàn viên, cán bộ, người lao động đã trở thành lực lượng nòng cốt thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng, chăm lo đời sống đoàn viên bằng những việc làm bền bỉ, thiết thực và nhân văn.
Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 5 (1909 - 1925)

Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 5 (1909 - 1925)

Từ năm 1909 đến 1925, Ngân hàng Đông Dương phát hành tại Sài Gòn và Hải Phòng các loại giấy bạc Đông Dương mệnh giá 5, 20 và 100 piastres trong bốn đợt. Đợt năm 1909 có hai mệnh giá 5 và 20 piastres, mang đậm nét văn hóa “mẫu quốc” Pháp, tiêu biểu là hình Marianne – biểu tượng nước Pháp – ngồi uy nghi trên tờ 20 piastres.
Tuổi trẻ ngành Ngân hàng chung sức vì cộng đồng, viết tiếp truyền thống trên quê hương Hà Tĩnh

Tuổi trẻ ngành Ngân hàng chung sức vì cộng đồng, viết tiếp truyền thống trên quê hương Hà Tĩnh

Từ ngày 05 - 07/12/2025, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) phối hợp Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông với chủ đề “Tuổi trẻ Ngân hàng - Dấu ấn tình nguyện” tại tỉnh Hà Tĩnh. Chương trình mang đậm dấu ấn sẻ chia vì cộng đồng, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng và lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc của tuổi trẻ ngành Ngân hàng Việt Nam.
Đội SKYVISION - Đại học Tôn Đức Thắng vô địch Cuộc thi sáng tạo UAV 2025

Đội SKYVISION - Đại học Tôn Đức Thắng vô địch Cuộc thi sáng tạo UAV 2025

Lễ bế mạc Cup PVGAS 2025 vừa diễn ra tại Hà Nội, vinh danh đội SKYVISION ngôi vô địch. Sau 3 tháng thi đấu, cuộc thi đã thực sự trở thành sân chơi công nghệ quốc gia, đánh dấu bước tiến làm chủ "vùng trời quê hương".
[Infographic] Việt Nam đón 19,15 triệu khách quốc tế trong 11 tháng

[Infographic] Việt Nam đón 19,15 triệu khách quốc tế trong 11 tháng

Lượng khách quốc tế tiếp tục tăng mạnh trong tháng 11, đạt gần 1,98 triệu lượt, cao hơn 14,2% so với tháng trước. Tính chung 11 tháng năm 2025, Việt Nam đón 19,15 triệu lượt khách, tăng 20,9%, trong đó khách đi bằng đường hàng không với 16,2 triệu lượt. Đà tăng trưởng ổn định cho thấy sức hút du lịch Việt Nam tiếp tục được củng cố ở cả thị trường gần và xa.
Công đoàn BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 06/12/2025 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Theo thông tin tại Đại hội Công đoàn BIDV lần thứ VII, đến cuối tháng 11/2025 tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là NHTMCP có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam; dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 13,7% so với đầu năm, dự kiến cả năm tăng trưởng 15-16%; Huy động vốn đạt trên 2,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 8,0% so với đầu năm, dự kiến cả năm tăng trưởng 12-13%; Các chỉ tiêu an toàn thanh khoản đảm bảo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước; Lợi nhuận trước thuế đạt trên 29.000 tỷ đồng... Đây là kết quả từ sự nỗ lực của tập thể đoàn viên - người lao động BIDV.
Thu nhập hộ gia đình ổn định, an sinh được hỗ trợ kịp thời

Thu nhập hộ gia đình ổn định, an sinh được hỗ trợ kịp thời

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, kết quả sơ bộ Điều tra lao động – việc làm tháng 11/2025 cho thấy đời sống của phần lớn hộ gia đình duy trì ổn định. Có 96,4% hộ được khảo sát đánh giá thu nhập tháng 11 không thay đổi hoặc tăng so với cùng kỳ, tăng 0,3 điểm phần trăm so với kỳ báo cáo trước và và tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
“Chubb Life – Vì tương lai em” san sẻ với trẻ em khó khăn và chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

“Chubb Life – Vì tương lai em” san sẻ với trẻ em khó khăn và chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam), với sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, tiếp tục lan tỏa yêu thương của chương trình “Chubb Life – Vì tương lai em” bằng chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng với tổng ngân sách hơn 1 tỷ đồng. Hoạt động nhằm vừa kịp thời hỗ trợ các tỉnh thành chịu ảnh hưởng của bão Kalmaegi, vừa tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.