Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021: Thúc đẩy phục hồi kinh doanh
Đẩy mạnh khuyến mại để kích cầu tiêu dùng |
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 nhằm đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy lưu chuyển, tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh sau dịch Covid-19. Theo đó, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 (Vietnam Grandsale 2021) diễn ra từ ngày 1/12/2021 đến tháng 1/2022 trên phạm vi toàn quốc.
Chương trình đã được Bộ Công thương chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh thành trên toàn quốc căn cứ theo tình hình dịch bệnh và điều kiện cụ thể tại địa phương để chủ động xây dựng, thực hiện các sự kiện khuyến mại tập trung (tháng khuyến mại), các hội chợ, triển lãm thương mại cùng các sự kiện bên lề khác để hưởng ứng, tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021.
Hoạt động khuyến mại lớn sẽ thu hút người tiêu dùng và DN |
Nhiều địa phương đã hưởng ứng, tham gia chương trình. Bên cạnh đó, một số tỉnh, thành phố cũng ban hành Chương trình khuyến mại tập trung tại địa phương để tổ chức thêm các hoạt xúc tiến thương mại khác. Cụ thể, tại Hà Nội là Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021 (từ 15/11 đến tháng 12/2021); TP. Hồ Chí Minh với Chương trình Tháng khuyến mại tập trung năm 2021 - Shopping Season 2021 (từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2021); TP.Hải Phòng với Tháng khuyến mại Hải Phòng 2021 (từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/01/2022)…
Trước thành công của chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020, Bộ Công thương kỳ vọng chương trình năm nay cũng sẽ đạt được kết quả tốt vì tổ chức vào dịp Giáng Sinh và cuối năm nên chắc chắn sức mua sẽ tăng đáng kể. Điều này sẽ góp phần kích cầu hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa phục vụ cho sản xuất, tiến tới thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) chia sẻ, với mục đích đã đề ra, Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại. Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường. Khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian này sẽ được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp. Hiệu ứng kết nối cung - cầu trên cả nước nhờ đó sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp.
Ngoài ra, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp cũng sẽ góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định về thủ tục hành chính và của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 có sự kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Hoạt động khuyến mại lớn nhất năm này được kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng cả nước.
Ngay sau khi kiểm soát tốt dịch bệnh, Hà Nội đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, thương mại, công nghiệp, mở dần các cơ sở dịch vụ, kinh doanh thương mại. Trong Tháng khuyến mại tập trung được thành phố Hà Nội tổ chức tháng 11 vừa qua, Sở Công thương Hà Nội đã nhận được khoảng 40.000 thông báo khuyến mại các doanh nghiệp triển khai trên địa bàn. Trong đó, có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5% lên tới 100%. Hàng loạt sự kiện được diễn ra trong Tháng khuyến mại tập trung như sự kiện Ngày không dùng tiền mặt, kích cầu du lịch mua sắm sản phẩm truyền thống Hà Nội, Online xuống phố kết nối cung cầu, Hà Nội đêm không ngủ… Các sự kiện này đã thu hút gần 3.000 chương trình khuyến mại, với giá trị khuyến mại lên tới gần 20 nghìn tỷ đồng, tổ chức tại 200 doanh nghiệp với 2.000 điểm bán tại siêu thị, trung tâm thương mại, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết.