Thi đua là động lực để Napas duy trì thông suốt hạ tầng chuyển mạch tài chính quốc gia

21:09 | 14/08/2020 Thi đua yêu nước
aa
Chiều 14/8/2020, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Kim Anh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
thi dua la dong luc de napas duy tri thong suot ha tang chuyen mach tai chinh quoc gia
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng

Khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT) Napas cho biết: Giai đoạn 2015-2020, công tác TĐKT của Napas luôn bám sát các chủ trương, kế hoạch của Đảng, Nhà nước và của NHNN. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng đã phối hợp với Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua do các ban, ngành, đoàn thể cấp trên phát động.

Nhiều phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn của Công ty, có sức lan tỏa sâu rộng, đem lại nhiều chuyển biến tích cực, nhiều điển hình tiên tiến được tôn vinh, khen thưởng như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; “Cán bộ Napas rèn đức, luyện nghề, sáng tạo lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam”; “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020… Từ các phong trào thi đua đã có sức tập hợp, thu hút, góp phần mang lại những thành quả quan trọng trong họat động sản xuất kinh doanh, tạo không khí phấn khởi, hăng hái thi đua trong các khối, phòng/ban.

thi dua la dong luc de napas duy tri thong suot ha tang chuyen mach tai chinh quoc gia
Bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Napas phát biểu tại hội nghị

Với những thành tích đã đạt được, tại hội nghị, Napas đã vinh dự nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc năm 2019” của Thống đốc NHNN; Cờ thi đua của NHNN. 3 tập thể, 8 cá nhân thuộc Napas được trao tặng Bằng khen của Thống đốc vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng từ năm 2018 đến năm 2019.

Napas cũng đã trao khen thưởng cho 6 tập thể, 8 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

Phát huy sáng kiến, nâng cao chất lượng công tác

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh khẳng định, với vai trò là trụ cột của hệ thống hạ tầng thanh toán quốc gia, thời gian qua Napas đã có nhiều đóng góp tích cực cho thành tựu của ngành Ngân hàng. Qua Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020, phương hướng giai đoạn 2020 - 2025 được trình bày tại hội nghị, Phó Thống đốc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt hoạt động nói chung và công tác thi đua, khen thưởng nói riêng của Napas.

Về hoạt động của Napas, trong những năm qua, mức tăng trưởng trung bình hằng năm về số lượng giao dịch và giá trị giao dịch thực hiện qua hệ thống Napas tương ứng là 43% và 123%, đảm bảo duy trì và vận hành ổn định, liên tục, thông suốt hạ tầng chuyển mạch tài chính quốc gia kết nối tới các ngân hàng, đối tác. Napas đã nỗ lực triển khai các giải pháp mở rộng nhiều kênh giao dịch trong thanh toán điện tử, chuyển tiền điện tử; đẩy mạnh triển khai các hoạt động nghiên cứu và phát triển giải pháp, ứng dụng công nghệ 4.0; đồng thời có nhiều nỗ lực trong công tác mở rộng hợp tác quốc tế và triển khai các dự án trọng điểm.

Đặc biệt, ngay từ những tháng đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Napas đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ và NHNN nhằm chia sẻ khó khăn với các NHTM, người dân và doanh nghiệp, nhất là trong việc giảm phí dịch vụ.

thi dua la dong luc de napas duy tri thong suot ha tang chuyen mach tai chinh quoc gia
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh trao Cờ thi đua của NHNN cho Ban lãnh đạo Napas

Về công tác thi đua, khen thưởng, theo Phó Thống đốc, 5 năm qua, Ban lãnh đạo Napas đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai tốt các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN phát động như: Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ Napas rèn đức, luyện nghề, sáng tạo lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam”...

Các phong trào thi đua trên đã góp phần động viên, khích lệ, lôi cuốn cán bộ, nhân viên của Napas phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị. Kết thúc mỗi phong trào thi đua, Napas đã tiến hành sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, khen thưởng và đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng kịp thời cho tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Đó là những tấm gương sáng, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, vượt khó, tích cực sáng tạo, góp phần vào kết quả thi đua của Napas nói riêng và của ngành Ngân hàng nói chung.

thi dua la dong luc de napas duy tri thong suot ha tang chuyen mach tai chinh quoc gia
thi dua la dong luc de napas duy tri thong suot ha tang chuyen mach tai chinh quoc gia
Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Napas được trao tặng Bằng khen của Thống đốc vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng từ năm 2018 đến năm 2019

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với những nỗ lực và cống hiến quý báu của các tập thể, cá nhân đã được vinh danh qua các danh hiệu, phần thưởng cao quý.

“Mỗi tập thể, mỗi cá nhân là những câu chuyện hay, những kinh nghiệm quý, những tấm gương sáng rất cần được nhân rộng trong ngành Ngân hàng. Tôi hy vọng rằng Hội nghị điển hình tiên tiến hôm nay sẽ là động lực với sức truyền tải và lan tỏa sâu rộng tinh thần tiên phong, trách nhiệm, nhiệt huyết và có cả sự hy sinh của các đồng chí”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, thời gian tới, Phó Thống đốc cho rằng Napas nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung vẫn phải tiếp tục đối mặt với diễn biến phức tạp, khó lường, khó khăn, thách thức phát sinh trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đòi hỏi Napas phải luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với vai trò là đơn vị đầu mối, hạt nhân trong cơ sở hạ tầng thanh toán quốc gia, hỗ trợ đắc lực hơn cho công tác quản lý của NHNN và sự phát triển an toàn, bền vững hệ thống thanh toán quốc gia.

thi dua la dong luc de napas duy tri thong suot ha tang chuyen mach tai chinh quoc gia
thi dua la dong luc de napas duy tri thong suot ha tang chuyen mach tai chinh quoc gia
Napas trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

Để đạt được mục tiêu đó, theo Phó Thống đốc, Ban lãnh đạo Napas cần chú trọng hơn nữa đến công tác thi đua, khen thưởng tại đơn vị nhằm tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung vào một số nội dung.

Thứ nhất, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sáng tạo với nội dung chủ yếu là phát huy sáng kiến, nâng cao chất lượng công tác để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Napas như: là hạt nhân tích cực trong việc triển khai, thực hiện Đề án phát triển Thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020; hỗ trợ chuyển đổi, phát triển sản phẩm thẻ tín dụng nội địa, phát triển hệ sinh thái, đa dạng hóa sản phẩm thẻ chip nội địa và xây dựng mức phí trao đổi phù hợp để thanh toán thẻ nội địa phát triển tương xứng với tiềm năng. Đẩy mạnh công tác kết nối thanh toán dịch vụ công và công ích qua hệ thống Napas; nghiên cứu và nhanh chóng ứng dụng các thành tựu của CMCN4.0 vào tất cả các hoạt động thanh toán cũng như các hoạt động của Napas; đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới mô hình tổ chức và công tác quản trị để nâng cao hiệu quả, thích ứng và phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và bối cảnh mới; hỗ trợ NHNN trong việc quản lý các giao dịch thanh toán thẻ quốc tế và giám sát việc cung ứng các phương tiện, dịch vụ thanh toán mới…

Thứ hai, tăng cường tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ, nhân viên tại Napas tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua nhằm phát hiện thêm nhiều nhân tố mới; chú trọng xây dựng, nuôi dưỡng, nhân rộng những điển hình tiên tiến để họ thực sự trở thành những hạt nhân thúc đẩy phong trào thi đua tại Napas.

Thứ ba, tiếp tục tham mưu, đề xuất đổi mới nội dung, hình thức, xây dựng các tiêu chí thi đua và cải tiến thủ tục, quy trình khen thưởng nhằm đảm bảo đúng quy định và phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị; chú trọng khen thưởng người lao động trực tiếp, có nhiều đóng góp cho hoạt động của đơn vị; đồng thời động viên, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân lập được thành tích đột xuất…

Kế thừa những thành tích đã đạt được và với nhận thức sâu sắc về vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, Phó Thống đốc tin tưởng rằng “các mặt hoạt động nói chung và công tác thi đua, khen thưởng nói riêng của Napas sẽ ngày càng phát huy hiệu quả, gặt hái thêm nhiều thành công trong lĩnh vực thanh toán, phát hiện được nhiều nhân tố mới, nhân rộng thêm nhiều điển hình tiên tiến, góp phần giúp Napas phát triển bền vững, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng thanh toán quốc gia, nâng cao vị thế trong nước và quốc tế, đóng góp chung vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng”.

thi dua la dong luc de napas duy tri thong suot ha tang chuyen mach tai chinh quoc gia
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Ngọc Cường, Bí thư Chi bộ 2, Trưởng Ban kiểm soát Napas

Trước đó, Napas đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Ngọc Cường, Bí thư Chi bộ 2, Trưởng Ban kiểm soát Napas.

Thay mặt Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng uỷ cơ quan NHTW, đồng chí Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ cơ quan NHTW chúc mừng đồng chí Nguyễn Ngọc Cường, cũng như toàn thể Đảng viên Đảng bộ Napas.

Phó Thống đốc cho rằng, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng được trao tặng cho đồng chí Nguyễn Ngọc Cường chính là sự ghi nhận, sự trân trọng của Đảng đối với những đóng góp, cống hiến của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của ngành Ngân hàng, cũng như của Đảng bộ Napas. Ban Thường vụ Đảng uỷ cơ quan NHTW luôn trân trọng, đánh giá cao những cống hiến của đồng chí Nguyễn Ngọc Cường và tin tưởng rằng đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên, xứng đáng là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ trẻ của Napas noi theo.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Cường bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và chân thành cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp trong Đảng bộ đã luôn sát cánh, hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, hứa quyết tâm sẽ tiếp tục cống hiến hết mình, giữ vững phẩm chất người đảng viên, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, cùng với sự phối hợp của các đồng chí, đồng nghiệp xây dựng tổ chức Đảng, công ty Napas vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Minh Khuê
Nguồn:

Các tin khác

Công Đoàn Trụ sở chính Vietcombank luôn phát huy vai trò gương mẫu, tích cực

Công Đoàn Trụ sở chính Vietcombank luôn phát huy vai trò gương mẫu, tích cực

Trong suốt quá trình lãnh đạo Cách mạng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, tổ chức Công đoàn Việt Nam không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, luôn đồng hành theo Đảng. Trong quá trình phát triển, Công đoàn Việt Nam ngày càng chứng tỏ đây là tổ chức duy nhất, có đủ bản lĩnh và năng lực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân và người lao động, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Vietcombank Thăng Long đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Vietcombank Thăng Long đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Ngày 25/10/2021, Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương khóa XIII ban hành Kết luận số 21-KL/TW về “đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã thực hiện tiếp thu, triển khai rộng rãi đến từng Đảng viên trong các chi bộ thông qua nhiều phương thức.
Vietcombank Thăng Long tích cực bám sát, chủ động triển khai thực hiện và xây dựng đường lối phát triển theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Vietcombank Thăng Long tích cực bám sát, chủ động triển khai thực hiện và xây dựng đường lối phát triển theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

2023 là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, năm bản lề đẩy nhanh kết quả thực hiện, tạo đà hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn, kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; đề ra phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; xác định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045; có giá trị định hướng và lãnh đạo, chỉ đạo toàn bộ các hoạt động của Đảng, Nhà nước và xã hội.
Sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua

Sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua

Vừa qua, tại Hà Nội, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế (Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Cục trưởng Cục Quản trị NHNN

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Cục trưởng Cục Quản trị NHNN

Ngày 26/6, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Chi bộ Cục Quản trị NHNN đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Văn Quế, Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng Cục Quản trị.
Agribank Đắk Lắk: Thi đua – động lực để hoàn thành nhiệm vụ

Agribank Đắk Lắk: Thi đua – động lực để hoàn thành nhiệm vụ

Mặc dù nền kinh tế tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức, song nhờ triển khai hiệu quả các phong trào thi đua nên 6 năm 2023, Agribank Đắk Lắk hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Trong đó, nguồn vốn huy động 9.770 tỷ đồng, tăng 13,5 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước và tăng 270 tỷ đồng so đầu năm, bằng 98,8% kế hoạch năm. Tổng dư nợ cho vay của chi nhánh 17.398 tỷ đồng, tăng 1.406 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước và bằng 94,6% kế hoạch năm.
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào đổi mới công tác thi đua khen thưởng tại NHNN

Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào đổi mới công tác thi đua khen thưởng tại NHNN

Ngay từ những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, trong hoàn cảnh đất nước vô cùng khó khăn, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Bác nhấn mạnh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Người, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng, đem hết sức mình tham gia kháng chiến và kiến quốc thành công. Từ đó, phong trào thi đua đã không ngừng phát triển, trở thành động lực quan trọng, góp phần làm nên thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, ngành Ngân hàng đã có bước tiến quan trọng, kịp thời đáp ứng được những nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao cho trong từng thời kỳ. Có thể khẳng định rằng, mỗi thời kỳ, mỗi một thành tựu trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước đều mang dấu ấn đóng góp tích cực của ngành Ngân hàng.
Agribank tài trợ 12 tỷ đồng xây trường học ở Kiên Giang

Agribank tài trợ 12 tỷ đồng xây trường học ở Kiên Giang

Theo thông tin từ Văn phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam bộ, nơi này phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Trường tiểu học và THCS Hòn Nghệ, Trường tiểu học và THCS Sơn Hải ở huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.
Vietcombank: Xứng danh đơn vị anh hùng

Vietcombank: Xứng danh đơn vị anh hùng

Trong suốt hành trình 60 năm xây dựng và trưởng thành, dù là trong thời kỳ phục vụ công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước, góp sức cho sự nghiệp đổi mới, hay tạo nguồn lực phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập, Vietcombank luôn ở vị trí tiên phong.
Chánh thanh tra, giám sát NHNN tỉnh Hưng Yên chủ động đấu tranh với hành vi tiêu cực, tham nhũng

Chánh thanh tra, giám sát NHNN tỉnh Hưng Yên chủ động đấu tranh với hành vi tiêu cực, tham nhũng

Những ngày qua dự luận đang hết sức quan tâm đến vụ án tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Để kịp thời phát hiện và xử lý những vụ việc mang tính chất phức tạp nêu trên không chỉ đòi hỏi khả năng chuyên môn, nghiệp vụ cao, bám sát tình hình địa bàn mà còn nhờ vào sự kiên quyết trước hành vi tiêu cực, tham nhũng của cán bộ thanh tra - giám sát ngân hàng.
Công đoàn ngân hàng sẽ phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn

Công đoàn ngân hàng sẽ phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn

Ngày 17/3, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết nhiệm kỳ vừa qua (2017-2022) và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới, bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. 
Đảng ủy Trụ sở chính Vietcombank đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt

Đảng ủy Trụ sở chính Vietcombank đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt

Để có được Đảng bộ trong sạch vững mạnh đòi hỏi các chi bộ phải là hạt nhân, là nòng cốt. Muốn được như vậy, phải nâng cao chất lượng sinh hoạt, khắc phục tình trạng sinh hoạt mang tính hình thức, nhàm chán.
Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng

Ngày 5/10, tại cơ quan Viện Chiến lược Ngân hàng, 504 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, căn cứ đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ Trung ương đã tổ chức buổi lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thị Hòa, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW.
Tuổi trẻ Vietcombank xung kích thực hiện chỉ đạo của Đảng về văn hóa doanh nghiệp

Tuổi trẻ Vietcombank xung kích thực hiện chỉ đạo của Đảng về văn hóa doanh nghiệp

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Vietcombank, cùng với sự nỗ lực quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ toàn hệ thống, Vietcombank đã có những bước phát triển thần tốc, thể hiện qua kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt bậc hàng năm, đặc biệt trong giai đoạn 2015-2022. Vietcombank đã vươn lên trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Top 1000 doanh nghiệp toàn cầu, là ngân hàng có quy mô lợi nhuận lớn nhất Việt Nam, mạng lưới các chi nhánh liên tục được mở rộng...
Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM nhất toàn đoàn Hội thi giỏi nghiệp vụ

Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM nhất toàn đoàn Hội thi giỏi nghiệp vụ

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức “Hội thi nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ NHCSXH khu vực VIII” tại nhà hát TP.HCM.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động