TP.HCM: Ngân hàng phải đổi mới quy trình giao dịch để tiếp cận khách hàng
Đảng ủy khối Ngân hàng đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 07-KH/ĐUK và Công văn số 69-CV/ĐUK để khẩn trương triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 được đề ra trong Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 8/2/2021 của Thành ủy TP.HCM.
Trên cơ sở đó, các nhiệm vụ tập trung triển khai các nhóm nhiệm vụ nhằm tổ chức thực hiện chủ đề năm 2021 của thành phố TP.HCM là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”. Trong đó, đối với lĩnh vực hoạt động ngân hàng, Đảng ủy khối Ngân hàng đặt yêu cầu, cần tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ chủ yếu.
Ông Nguyễn Đức Lệnh phát biểu chỉ đạo hội nghị |
Cải cách thủ tục hành chính gắn với đổi mới quy trình giao dịch, phát triển dịch vụ ngân hàng, nâng cao hiệu quả quản lý... để tiết giảm chi phí đầu vào, giảm lãi suất cho vay. Từ đó, tạo thuận lợi cho khách hàng, doanh nghiệp giao dịch với ngân hàng, mang lại hiệu quả thiết thực như giảm chi phí thời gian, chi phí cơ hội và chi phí lãi suất cho khách hàng.
Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ, NHNN. Theo đó, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công trực tuyến, mở rộng thanh toán tiền điện, nước, học phí, bảo hiểm… bằng các hình thức trực tuyến qua Internet Banking, Mobile Banking, Ví điện tử… với các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng, POS… Đồng thời, mở rộng các hoạt động thanh toán tiêu dùng, chi tiêu cá nhân qua các trang thương mại điện tử, các siêu thị, trung tâm thương mại và kể cả mua bán tại các chợ, với các dịch vụ ngân hàng đang được phát triển rất phù hợp và tiện ích.
Đảng ủy khối Ngân hàng TP.HCM, chỉ đạo các ngân hàng chú trọng thông tin tuyên truyền các sản phẩm dịch vụ mới. Nhất là các lĩnh vực ngân hàng liên quan đến “xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” của UBND TP.HCM.