Vietcombank tổ chức hội thảo chuyển đổi mô hình bán lẻ
Tại Hội thảo này, nhiều nội dung quan trọng đã được các trưởng nhóm thuộc Ban triển khai dự án RTOM trình bày như: Chiến lược, chương trình hành động khối Bán lẻ 2025, tầm nhìn 2030; Chiến lược phân phối bảo hiểm trong khuôn khổ hợp đồng hợp tác với FWD; Chính sách phân đoạn khách hàng và chính sách khách hàng cho các phân khúc khách hàng mục tiêu; Chiến lược phân phối đa kênh Ommi-chanel; Mô hình tổ chức bán lẻ tại Trụ sở chính; Chuyển đổi mô hình hoạt động bán lẻ tai Chi nhánh; Mô hình và quy trình tín dụng Bán lẻ; Yêu cầu hệ thống để hỗ trợ cho chuyển đổi mô hình RTOM.
Được biết, giai đoạn 1 của Dự án RTOM (Giai đoạn thiết kế) đã được hoàn thành và trong thời gian tới sẽ có nhiều sáng kiến được triển khai giúp Vietcombank hoàn thành mục tiêu nói trên. Theo kế hoạch, ngay sau Hội thảo, Dự án sẽ được triển khai theo nhiều giai đoạn. Trước mắt sẽ áp dụng với 30 chi nhánh nằm trên các địa bàn trong toàn quốc vào năm 2020.
Quang cảnh hội thảo |
Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội thảo, Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng đánh giá cao về tính thực tiễn, mục tiêu mà Dự án đề ra cũng như kỳ vọng Dự án sẽ mang lại lợi ích to lớn cho Vietcombank.
Ông Dũng nhận định: Hội thảo đã được nghe truyền thông về Dự án với 6 cấu phần rất quan trọng được Ban triển khai trình bày khá cụ thể và chi tiết. Đây cũng là lần đầu tiên Vietcombank xây dựng phương pháp luận cho việc phân khúc khách hàng, tập trung vào những lợi thế mà Vietcombank đang có; xây dựng chức năng, nhiệm vụ cho các bộ phận của Khối bán lẻ…
Qua 9 tháng xây dựng và triển khai thí điểm, Dự án đã hoàn thành khối lượng và phạm vi công việc rất lớn, thể hiện quyết tâm cụ thể hóa sự phát triển trong thời gian tới với mục tiêu hướng đến trở thành ngân hàng số 1 về bán lẻ. Mục tiêu xuyên suốt là hướng tới tiếp cận các thông lệ và chuẩn mực quốc tế tốt nhất trên thế giới, song không được ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ, ảnh hưởng tới việc phục vụ khách hàng…