Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể
Sự kiện do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức, quy tụ 37 liên minh hợp tác xã tỉnh, thành phố và 34 doanh nghiệp trong cả nước. Hội chợ nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về những kết quả, thành tựu của khu vực kinh tế tập thể, HTX đối với toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong hệ thống cơ quan Liên minh HTX Việt Nam nói chung và Liên minh các tỉnh, thành phố nói riêng.
Khu vực kinh tế tập thể gồm các Liên minh HTX, HTX, tổ hợp tác của các tỉnh thành xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm tại TP. Hồ Chí MInh |
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết, hội chợ không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại. Tham gia hội chợ, các hợp tác xã sẽ có cơ hội kết nối cung cầu, ký kết hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ tư vấn về vốn tín dụng, mở rộng kinh doanh và ứng dụng công nghệ.
Gần 200 gian hàng với các mặt hàng trưng bày là những sản phẩm rau củ quả, nông sản chế biến, sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm hữu cơ; những sản phẩm là đặc sản vùng miền, làng nghề truyền thống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, may mặc, máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp công nghệ cao…đều đảm bảo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, vệ sinh an toàn thực phẩm, các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm).
Nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương được bán, trưng bày tại hội chợ |
Hội chợ không chỉ là cơ hội để quảng bá sản phẩm mà còn tạo điều kiện cho các hợp tác xã phát triển và mở rộng kênh phân phối tại TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để các hợp tác xã, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và áp dụng công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần phát triển bền vững thương hiệu. Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa, đàm phán, ký kết các thỏa thuận giao dịch xúc tiến thương mại giữa các HTX với doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Song song đó là các hoạt động tư vấn xúc tiến thương mại, tư vấn tiếp cận vốn tín dụng cho các HTX.
“Đặc biệt, sự kiện năm nay có sự tham gia của các nền tảng số như TikTok, hỗ trợ các đơn vị quảng bá sản phẩm trực tuyến và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Các gian hàng nên cử đại diện phối hợp với đội ngũ truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất”, ông Cường cho biết.