Từ 6,1 tỷ đồng cho cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại 3 tỉnh miền Trung
Sau giai đoạn bình thường mới, cuối tháng 7/2020 vừa qua, “cơn bão” COVID-19 đã quay trở lại khi cơ quan chức năng công bố các trường hợp mắc COVID-19 tại các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ngay lập tức, toàn bộ hệ thống chính trị, y tế Trung ương và địa phương đã vào cuộc. Các đoàn công tác của ngành y tế từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh được tăng cường về hỗ trợ các tỉnh miền Trung đối phó với làn sóng thứ hai của dịch COVID-19. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng phải chuẩn bị kinh phí không nhỏ để đảm bảo hỗ trợ kịp thời người bệnh, người khó khăn bị cách ly và giãn cách xã̃ hội.
![]() |
| Tập đoàn T&T Group và hệ sinh thái các DN của doanh nhân Đỗ Quang Hiển ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho cuộc chiến chống COVID-19 tại miền Trung |
Với trách nhiệm của mình, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và các doanh nghiệp: Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI), Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đã quyết định ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho 3 địa phương tại miền Trung (trong đó ủng hộ TP. Đà Nẵng 2,9 tỷ đồng; tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 1,6 tỷ đồng), góp phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng virus Corona gây ra.
Chiều ngày 29/7 vừa qua, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cùng đại diện các doanh nghiệp đã trao tặng toàn bộ số tiền ủng hộ cho ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Tại buổi trao tặng, ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao và hết sức hoan nghênh tấm lòng cao quý, nhân văn cao quý của các doanh nhân Việt Nam “mới có 3 ngày thôi nhưng bằng tấm lòng cao quý, các doanh nghiệp như T&T Group, SHB đã chủ động liên hệ và trực tiếp đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch, rất đáng trân trọng”.
Đến doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng
Đây không phải lần đầu Tập đoàn T&T Group, doanh nhân Đỗ Quang Hiển và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ an sinh xã hội. Lấy triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, trong suốt hành trình 27 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn T&T Group luôn quan tâm đến đời sống người dân cả nước, tiên phong đồng hành cùng Chính phủ trong công tác chăm lo đời sống nhân dân, thường xuyên tài trợ, hỗ trợ các khoản kinh phí lớn để các địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành trên khắp cả nước.
![]() |
| Đại diện T&T Group đã trao tặng tỉnh Hà Giang 1.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công của tỉnh |
Trước đó, nhằm chung tay cùng Chính phủ và tiếp sức cho những lực lượng "tuyến đầu" trong giai đoạn cao điểm chống dịch COVID-19, Tập đoàn T&T Group cũng đã ủng hộ trên 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19.
Đặc biệt, với cái tầm và cái tâm của một doanh nghiệp “luôn nỗ lực nhiều hơn để cống hiến cho xã hội” như lời chia sẻ của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Tập đoàn T&T Group luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội do ảnh hưởng của COVID-19. Với thông điệp Lan tỏa yêu thương - Quyết thắng đại dịch, chương trình Vững tin Việt Nam do Tập đoàn T&T Group tổ chức đã đi đến 28 tỉnh thành trên cả nước để hỗ trợ kịp thời và trực tiếp cho người nghèo với tổng gói hỗ trợ hơn 20 tỷ đồng.
![]() |
| Chương trình Vững tin Việt Nam do Tập đoàn T&T Group tổ chức đã đi đến 28 tỉnh thành trên khắp cả nước để hỗ trợ kịp thời và trực tiếp cho người nghèo với tổng gói hỗ trợ hơn 20 tỷ đồng |
Còn nhớ dịp cuối năm 2019, nhân chuyến công tác Hà Giang, tận mắt chứng kiến sự vất vả khó khăn của người dân và sự trăn trở của lãnh đạo tỉnh về những ngôi nhà dành tặng người nghèo, người có công, Tập đoàn T&T Group đã vượt hàng trăm cây số đến với vùng cao nguyên đá để trao tặng 1.000 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá khoảng 60 tỷ đồng. T&T Group còn là nhà tài trợ thường xuyên, liên tục trong mấy năm gần đây các chương trình Tết vì người nghèo, thiện nguyện… tại Nghệ An, Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Nguyên. Tính riêng năm 2019, T&T Group và cá nhân ông Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội số tiền 15 tỷ đồng.
Với người dân Việt Nam, T&T Group gắn liền sự tự hào và mang lại tên tuổi cho nền bóng đá Thủ đô; trên thương trường, T&T Group cho thấy vị thế hàng đầu của một doanh nghiệp đa ngành mang tầm vóc quốc tế. Còn với cộng đồng, cái tên T&T Group luôn gắn liền với hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng, như cách mà người đứng đầu doanh nghiệp - doanh nhân Đỗ Quang Hiển từng chia sẻ: “Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, cần phải quan tâm đến nhân viên, thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội đóng góp cho cộng đồng, phát huy sức mạnh ủng hộ của toàn xã hội”. Trong gần ba thập kỷ phát triển, T&T Group đã và đang cho thấy hình ảnh của một doanh nghiệp luôn lấy sự cống hiến, đóng góp cho xã hội làm nền tảng, gắn liền mục tiêu phát triển kinh tế của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội, cộng đồng và dân tộc. Đúng như lời nhận xét của PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ: T&T Group là một doanh nghiệp dân tộc điển hình của Việt Nam.
Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/tinh-than-dan-toc-cua-doanh-nghiep-dan-toc-dien-hinh-105305.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.