Kích cầu du lịch nội địa: Đặt an toàn của du khách lên hàng đầu
17:16 | 24/09/2020
Chiều ngày 24/9, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng báo điện tử VnExpress đã phối hợp tổ chức chương trình kích cầu du lịch nội địa “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Phát biểu khai mạc, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ, trước đây, chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động từ tháng 5 đã đạt hiệu quả tích cực nhờ sự đồng lòng của địa phương, doanh nghiệp, báo chí. Trong tháng 5 - 7, ngành du lịch nội địa phục hồi ngoạn mục thể hiện sự tích cực của chúng ta. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7 dịch bùng phát trở lại, ngành du lịch lại vấp phải khó khăn, dừng hoạt động. Trong bối cảnh đó, các bên đều trăn trở, suy nghĩ để tìm ra giải pháp đưa ngành du lịch phục hồi lại.
Theo ông Hà Văn Siêu, trước nhu cầu của doanh nghiệp, kích cầu du lịch sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành cuối năm 2020. Chương trình kích cầu lần hai này đảm bảo an toàn là trên hết. Các đơn vị đảm bảo du lịch an toàn, khách du lịch có ý thức rõ nét an toàn.
Bên cạnh an toàn là chính, cần có yếu tố hấp dẫn. Các địa phương phát huy chủ động, sáng tạo, cùng nhau xây dựng gói kích cầu, chương trình du lịch hấp dẫn. Để hấp dẫn cần có gói sản phẩm mới.
“Giai đoạn trước có những sản phẩm tốt nhờ liên minh các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Lần này, chúng ta cần phát huy, có liên minh để cho ra đời sản phẩm hấp dẫn, linh hoạt, đảm bảo dịch vụ hoàn hủy, tạo sự an tâm, tự tin cho du khách trong thời điểm tới”, ông Hà Văn Siêu chia sẻ.
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch - Tổng cục Du lịch cho biết, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu bên cạnh kích cầu nội địa cần phải đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đẩy mạnh truyền thông các kênh địa phương. Đồng thời, tiếp tục có sự liên kết giữa các ngành cung cấp dịch vụ, có giá cả hấp dẫn để khách đi du lịch nhiều hơn. Các địa phương cần đẩy mạnh hình thức du lịch gần gũi thiên nhiên, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.
Còn theo ông Vũ Nguyên Khôi, Trưởng ban Tiếp thị và chuyển đổi số của Vietnam Airlines, vấn đề an toàn được ưu tiên số một từ ngay ngày đầu tiên đại dịch Covid-19 diễn ra. Các biện pháp để đảm bảo an toàn và tạo sự vững tin cho hành khách. Tất các chuyến bay đáp ứng nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế, hàng không quốc tế.
Máy bay luôn được phun khử khuẩn tồn lưu, vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn an toàn với sức khỏe sau mỗi chuyến bay. Đội ngũ phục vụ cam kết mang đến dịch vụ an toàn, tận tâm nhất. Hành khách được yêu cầu khai báo y tế trước mỗi chuyến bay, khuyến khích check-in trước mỗi chuyến bay, làm thủ tục trực tuyến trên app, website, tổng đài... để đảm bảo giãn cách xã hội.
“Tới thời điểm này, chúng tôi thực hiện an toàn tuyệt đối cho 156 chuyến bay đưa người lao động từ nước ngoài về nước, chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc", ông Vũ Nguyên Khôi nói.
Đại dịch Covid-19 làm thay đổi tâm lý của hành khách. Và việc Covid-19 quay lại lần hai đem lại sự e ngại cho mọi người. Vì vậy, sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.
Bà Nguyễn Lê Hương, Phó Tổng giám đốc Vietravel, cho biết Vietravel đưa ra các giải pháp an toàn cho khách cũng như tăng cường công tác truyền thông để khách hàng cảm thấy yên tâm khi đi du lịch.
“Sau cú đánh bồi thứ hai từ đại dịch Covid -19, tập đoàn đã có thay đổi linh hoạt hướng đến phát triển bền vững trước tác động khách quan của dịch. Để kích cầu du lịch hiệu quả, Vingroup đã xây dựng chiến lược mới, xác định phát triển khách nội địa là mục tiêu chiến lược, đặt mục tiêu tăng trưởng 2,5 lần so với đỉnh năm 2019”, ông Đặng Thanh Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.
Để thu hút du khách đến với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí của Vingroup, tập đoàn đã đưa ra sản phẩm có chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao, phù hợp với đa dạng khách hàng.
Có thể kể đến các gói combo ưu đãi cho khách du lịch gồm: vé máy bay, khách sạn, vé trải nghiệm tại các khu vui chơi giải trí trên toàn hệ thống Vingroup. Tập đoàn cũng giảm giá vào khu vui chơi đặc biệt là các khu vui chơi trọng điểm ở miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên.
Ngoài mức giá hợp lý được điều chỉnh, tập đoàn gia tăng trải nghiệm của du khách ở các điểm đến được yêu thích như Nha Trang, Phú Quốc, Nam Hội An bằng sản phẩm mới, đẳng cấp được ra mắt đúng thời điểm dịch bệnh lần một giảm bớt.
“Chúng tôi nỗ lực xây dựng các khu vui chơi, giải trí tầm cỡ quốc tế bằng cách mở rộng công viên nước, bổ sung thêm trò chơi mạo hiểm. Cuối năm nay, Vingroup sẽ cho ra mắt tàu ngầm vô cực. Chúng tôi cũng nâng cấp chuỗi chương trình nghệ thuật đẳng cấp Tada show tại Nha Trang, khu phố mua sắm không ngủ tại Nam Hội An...”, ông Đặng Thanh Thủy khẳng định.
Hiện Vingroup đang phát triển dịch vụ sản phẩm riêng biệt thu hút du khách đặc thù như: du lịch hội họp, tổ chức sự kiện, du lịch theo nhóm khách hàng lớn... để đón đầu nhu cầu du khách trong đợt kích cầu lần hai.
Hồng Hạnh