Thỏa sức bay cùng Vietnam Airlines
10:01 | 19/03/2021
Vietnam Airlines và MB đều có chung tầm nhìn là trở thành các doanh nghiệp tiên phong trong quá trình chuyển đổi số. Bằng cách tiếp tục số hóa hầu hết các quy trình quản trị nội bộ, ứng dụng công nghệ mới xuyên suốt các lĩnh vực trọng yếu, hai bên sẽ cung cấp sản phẩm dịch vụ tích hợp với trải nghiệm người dùng tốt hơn, gia tăng giá trị cho khách hàng, nhờ đó tăng doanh thu bán hàng và hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.
Trong bối cảnh bệnh dịch đã được kiểm soát chặt chẽ thì nhu cầu di chuyển của người dân cũng dần tăng cao. Để mang đến cho khách hàng ngày càng nhiều trải nghiệm thú vị và tiện ích, vừa qua Vietnam Airlines và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm cùng nhau phát triển trong nhiều lĩnh vực để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đóng góp chung vào sự bền vững của nền kinh tế - xã hội đất nước.
Sự kết hợp giữa tập đoàn tài chính hàng đầu và lực lượng vận tải chủ lực tại Việt Nam sẽ cho phép hai bên cùng xúc tiến các hoạt động hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh để khai thác thế mạnh, tiềm lực sẵn có, với mục tiêu chung là cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tiện ích và phù hợp với các tập khách hàng.
Một trong những nội dung nổi bật của thỏa thuận là kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong doanh nghiệp, cùng hiện thực hóa các cơ hội do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại. Vietnam Airlines và MB sẽ nghiên cứu cung cấp, chuyển giao các sản phẩm công nghệ tiên tiến theo chuẩn quốc tế cho tất cả khách hàng, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, cũng như tăng cường văn hóa sử dụng các sản phẩm số.
Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, một trong những điểm nổi bật của thỏa thuận giữa Vietnam Airlines và MB là hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành Hãng hàng không số trước năm 2025 và đã đầu tư phù hợp vào phát triển công nghệ để vận hành doanh nghiệp, đáp ứng tiêu chuẩn chung của hàng không thế giới. Với uy tín, kinh nghiệm sâu rộng cùng tiềm lực mạnh, chúng tôi cam kết mang tới trải nghiệm dịch vụ toàn diện cho khách hàng của hai bên trong thời gian tới.
MB Group được biết đến là một tập đoàn tài chính đáp ứng hầu hết nhu cầu của cá nhân, tổ chức với 6 công ty thành viên hoạt động ở đa dạng các lĩnh vực: Chứng khoán, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản và bảo hiểm nhân thọ. Trong ba năm qua, MB đã tập trung đầu tư vào hệ sinh thái, chú trọng vào công tác chuyển đổi số và các nền tảng số hóa cho khách hàng cá nhân như App MBBank hay Biz MBBank dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB chia sẻ, với tầm nhìn trở thành ngân hàng thuận tiện nhất trong năm 2021, MB mong muốn được hợp tác lâu dài với những đối tác có chung khát vọng và mục tiêu, trong đó có Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Cùng với tệp khách hàng có thu nhập tốt và nhu cầu bay lớn, MB tin tưởng việc hợp tác với Vietnam Airlines sẽ không chỉ tạo ra những giá trị liên quan đến hoạt động tín dụng cho khách hàng mà còn mang đến những trải nghiệm mới, thuận tiện nhất cho khách hàng hai bên.
Vietnam Airlines và MB đều có chung tầm nhìn là trở thành các doanh nghiệp tiên phong trong quá trình chuyển đổi số. Bằng cách tiếp tục số hóa hầu hết các quy trình quản trị nội bộ, ứng dụng công nghệ mới xuyên suốt các lĩnh vực trọng yếu, hai bên sẽ cung cấp sản phẩm dịch vụ tích hợp với trải nghiệm người dùng tốt hơn, gia tăng giá trị cho khách hàng, nhờ đó tăng doanh thu bán hàng và hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.
Đồng thời đây cũng là yếu tố chính để từ 28/3 tới đây, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng chuyến bay trên gần 30 đường nội địa.
Các đường bay được tăng chuyến kết nối trực tiếp 15 điểm đến trên cả nước, bao gồm các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc... Với kế hoạch tăng tần suất này, Vietnam Airlines Group sẽ bổ sung thêm từ 280 đến 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56 - 80 nghìn ghế vào mạng đường bay nội địa.
Việc tăng tần suất đồng loạt trên những đường bay này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách bay thẳng đến các điểm du lịch hấp dẫn, mà không nhất thiết phải trung chuyển qua Hà Nội, TP HCM.
Riêng Pacific Airlines sẽ tập trung tăng tải trên các đường từ Hà Nội, TP. HCM đi các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như giữa TP. HCM và Hà Nội tăng thêm 4 chuyến/ngày, giữa TP. HCM và Cam Ranh, Phú Quốc, Quy Nhơn, Chu Lai, Vinh, Thanh Hóa mỗi đường bay thêm 2 chuyến/ngày. Giữa Hà Nội và Đà Nẵng cũng được hãng khai thác trở lại với tần suất 2 chuyến/ngày.
Các chuyến bay sẽ gia tăng sức kết nối cho mạng bay nội địa gồm 60 đường bay của Vietnam Airlines Group. Qua đó, các địa phương trên cả nước được tiếp thêm động lực mạnh mẽ để phục hồi giao thương, kinh tế sau ảnh hưởng của dịch bệnh.
Nhằm bảo vệ tuyệt đối sức khỏe hành khách, Vietnam Airlines Group vẫn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ mặt đất đến trên không, như yêu cầu hành khách khai báo y tế trước khi đến sân bay, đo thân nhiệt hành khách trước khi lên tàu, cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn, khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế…
Đức Hiền