“Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm” trên Lazada vừa qua đã ghi nhận những kết quả khả quan với doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với Lễ hội mua sắm 12.12 của năm 2020. Cùng với đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đẩy mạnh doanh thu dịp cuối năm với số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2,5 lần. Đồng thời, các xu hướng mua sắm với tinh thần lạc quan của người tiêu dùng cũng được ghi nhận.
Theo ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, những kết quả đáng khích lệ của “Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm” đã cho thấy tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách.

“Khép lại năm 2021, chúng tôi rất vui mừng khi Lazada tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ người tiêu dùng cũng như các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng. Trong năm 2022, Lazada hướng đến mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, nhiều niềm vui hơn nữa đến người tiêu dùng; cũng như tiếp tục là một đối tác thương mại điện tử chiến lược trong hoạt động kinh doanh của các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng trên nền tảng”, ông James Dong cho biết.
Nhu cầu mua sắm trực tuyến cuối năm của người tiêu dùng tăng cao để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết quan trọng sắp tới là một trong những xu hướng mua sắm nổi bật được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm vừa qua, thể hiện ở doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gấp 2 lần; số lượng nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2,5 lần.
Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục trở thành lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng với doanh thu, số lượng khách hàng và đơn đặt hàng tăng gấp đôi. Trong đó, Adidas, La Roche-Posay, PediaSure, Lock&Lock, Samsung, Kaspersky là 6 thương hiệu được người dùng yêu thích nhất trên LazMall.
Bên cạnh nhu cầu mua sắm các sản phẩm chăm sóc cho bản thân về cả làm đẹp lẫn sức khỏe, người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng mua sắm các vật dụng trang hoàng nhà cửa cũng như nâng cấp chất lượng cuộc sống bằng các thiết bị hiện đại để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm cũng như dịp tết cổ truyền.
Tỷ lệ tăng trưởng của ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp tiếp tục dẫn đầu với doanh thu tăng hơn gấp đôi; Ngành hàng Nhà cửa & Đời sống ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với các sản phẩm bán chạy nhất là nệm ngủ, ga giường và dụng cụ lau dọn nhà cửa; Doanh thu của ngành hàng Điện tử gia dụng và ngành hàng Bách Hóa tăng cao gấp 5 lần so với ngày thường…
Một xu hướng khác là chi tiêu thông minh trở thành một yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm cuối năm, thể hiện qua việc “tận dụng” các ưu đãi từ sàn và hàng loạt các voucher đặc biệt khi mua sắm. Điều này thể hiện qua một số thống kê như: Đã có hơn nửa triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi Hoàn Tiền MAX khi nhận được mức tích lũy tiền hoàn gấp đôi từ Lazada; hơn 6 triệu lượt người dùng thu thập Voucher Tích Lũy trên Lazada để mua sắm tiết kiệm hơn; số lượng khách hàng mới sử dụng LazCoins để thanh toán cũng tăng gần 50 lần; Deal Chớp Nhoáng (Flash-Sale) trong các khung giờ vàng thu hút lượng người mua tăng gấp 4 lần...
Bên cạnh đó, Shoppertainment – hoạt động mua sắm kết hợp với giải trí - cũng trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng trên thương mại điện tử. Đặc biệt trong dịp cuối năm, người dùng càng hào hứng với các hoạt động vừa thư giãn, giải trí, vừa có thể mua sắm dễ dàng, và nhận thêm các mức giảm giá đặc biệt khi áp dụng voucher thu thập thông qua livestreaming. Có thể nói, livestream đã và đang trở thành một trong những công cụ được thương hiệu và nhà bán hàng tích cực tận dụng để tiếp cận người dùng và đẩy mạnh kinh doanh một cách hiệu quả.
Ngoài ra, trải nghiệm người dùng tiếp tục được nâng cao thông qua hàng loạt các cải tiến về cơ sở hạ tầng của Lazada Logistics. Trong Lễ hội mua sắm 12.12, Lazada ghi nhận thời gian giao hàng kỷ lục chỉ với 8 phút kể từ thời điểm sản phẩm được đặt cho đến khi được giao thành công.

* Vừa qua, Lazada đã tổ chức Lễ trao giải LazMall Brand Awards 2021 tại Trung tâm hội nghị Gem Center, TP. Hồ Chí Minh. Đây là giải thưởng thường niên được Lazada tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh các thương hiệu đã có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trong năm vừa qua. Tại sự kiện năm nay, 16 thương hiệu đã được vinh danh.
Trong đó, 11 thương hiệu đối tác Phát triển bền vững được vinh danh gồm: Samsung, Tefal, Dyson, Abbott, SkinCeuticals, Xiaomi, Adidas, Estée Lauder, Nestlé, Nhà sách Fahasa và Onpoint. Cùng với đó là Top 5 thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn, gồm: Huawei; Supersports; Unilever; Thiên Long; Kplus.
Đại diện đến từ một trong những thương hiệu thắng giải, ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó Tổng Giám Đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc của năm là minh chứng cho chiến lược đúng đắn dành cho thương mại điện tử của Samsung, đồng thời cũng là sự công nhận của người dùng với những nỗ lực của Thương hiệu trong suốt một năm đầy thách thức vừa qua. Giải thưởng này sẽ góp phần tiếp thêm động lực để chúng tôi nỗ lực và nghiêm túc hơn trong việc nâng cao dịch vụ khách hàng của mình”.
Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/doanh-thu-va-so-luong-don-hang-trong-le-hoi-mua-sam-1212-tang-gap-doi-so-voi-cung-ky-122716.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.