Sản phẩm du lịch hút khách cuối năm
07:06 | 23/12/2021
TP.HCM sẽ phát động “Tuần lễ du lịch TP. HCM - Thành phố tôi yêu” vào tuần cuối của tháng 12/2021 với chùm tour được các doanh nghiệp làm mới, bổ sung để hấp dẫn, thu hút du khách. Đây là một trong những kế hoạch thu hút du khách của thành phố vào dịp cuối năm trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết, nhằm chuẩn bị cho loạt sản phẩm du lịch, tour, tuyến mới của ngành du lịch trong giai đoạn cuối năm, nhất là dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022, ngành du lịch TP. HCM đã khảo sát hàng loạt địa điểm, di tích, danh thắng và những điểm đến du lịch hấp dẫn… đưa vào chương trình tham quan, đáp ứng nhu cầu của du khách.
TP.HCM chuẩn bị tung các tour du lịch cuối năm về Cần Giờ |
Để chuẩn bị tốt cho kế hoạch của mình, UBND TP.HCM đã cùng với lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM và đại diện các doanh nghiệp lữ hành trải nghiệm chương trình tham quan "Sài Gòn xưa và nay". Tour "Sài Gòn xưa và nay" được Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour thiết kế với ý tưởng đưa du khách đi tìm lại những ký ức thời gian đã mất qua các dấu ấn văn hoá - lịch sử chưa từng bị lãng quên với người Sài Gòn xưa và TP. HCM hôm nay. Tour du lịch đưa khách đi dọc theo những con đường Sài Gòn xưa và TP.HCM hôm nay. Du khách sẽ được theo hành trình các điểm đến như Bảo tàng Mỹ Thuật - Toà tháp Bitexco - Sài Gòn Skydeck - Phố đi bộ Nguyễn Huệ - UBND TP. HCM - Nhà hát Thành phố - Khách sạn Caravelle - Khách sạn Continental Palace…
"Chúng tôi kỳ vọng chương trình không chỉ thu hút các du khách địa phương, mà còn trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của thành phố, tạo dấu ấn độc đáo với du khách ở các tỉnh thành khác trong nước và nước ngoài", ông Nguyễn Ngọc An - Phó tổng giám đốc Công ty lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết. Chương trình tham quan, khám phá Sài Gòn xưa và nay sẽ được công ty này đưa vào chuỗi sản phẩm du lịch khởi hành định kỳ hàng tuần. Các chương trình sẽ thiết kế với thời gian tham quan, điểm đến được chọn lọc, cập nhật phù hợp với các thời điểm thực tế trên địa bàn.
Cũng tự làm mới sản phẩm của mình, Vietravel vừa cho ra đời tour du lịch mới tiếp nối bộ sản phẩm "Hành trình xanh" khám phá Cần Giờ. Theo đó, du khách sẽ có trải nghiệm trekking, chèo SUP (chèo thuyền đứng) xuyên rừng đước xanh mướt, tận hưởng bầu không khí trong lành. Khác với các chương trình trước đây, sản phẩm mới lần này mang đến du khách những trải nghiệm mới lạ cho những ai đam mê chinh phục bản thân, khám phá thiên nhiên. Hành trình "Tìm nguồn năng lượng tích cực từ thiên nhiên" được tổ chức đi - về trong ngày.
Bên cạnh đó, nhiều công ty du lịch cũng đưa du khách khám phá vùng ngoại ô của Sài Gòn. Một tour khá mới được nhiều người quan tâm là tour khám phá huyện Bình Chánh, sản phẩm du lịch mới của TP.HCM, khuyến khích người dân tìm hiểu về các làng nghề truyền thống, văn hóa, lịch sử của khu vực này. Ông Trần Quang Duy, Giám đốc điều hành Công ty lữ hành Chim Cánh Cụt, cho biết, tour tập trung vào khám phá những điểm tham quan lịch sử mà chưa nhiều người biết, kết hợp trải nghiệm về với thiên nhiên như đạp xe đạp ngắm rừng Lê Minh Xuân, hái đọt choại, chèo xuồng, thăm làng nghề...
Cũng giới thiệu du khách vùng ven trung tâm TP.HCM, Công ty du lịch TST Tourist đang có những khởi động tích cực bằng cách làm mới, đi vào chiều sâu văn hóa khi đưa ra tour khám phá Thủ Đức bằng xe buýt sông. Đơn vị này kỳ vọng đây sẽ là một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn của thành phố, có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu cả khách quốc tế và từ các tỉnh trong thời gian tới. Ngoài ra, các tour về Củ Chi được làm mới theo hướng trải nghiệm đạp xe, vào vườn hái quả hay tour về Hóc Môn... cũng hứa hẹn đưa du khách khám phá những điểm đến còn mới lạ ngay với người dân TP.HCM.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục triển khai các chương trình một cách bền vững, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19. Ngành du lịch TP.HCM sẽ tái cơ cấu lại ngành, tái cơ cấu lại sản phẩm để đáp ứng tốt hơn thị hiếu và nhu cầu của khách hàng. “Sở vẫn đang đồng hành cùng các doanh nghiệp hoàn thiện lại sản phẩm tour nội, để kịp giới thiệu đến du khách thêm nhiều sản phẩm nội vùng hấp dẫn trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán”, bà Hoa khẳng định.
Minh Lâm