Hàn Quốc dành nhiều ưu đãi chào đón đoàn khách MICE Việt Nam
21:08 | 27/06/2022
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam vừa tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp (du lịch MICE) thông qua chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Trung tâm hội nghị Bexco ở Busan |
Trước đại dịch Covid-19, quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã liên tục phát triển và được mở rộng, đặc biệt là hoạt động giao lưu du lịch giữa hai quốc gia đạt mức tăng trưởng cao liên tiếp trong các năm. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đã đạt con số 554.000 người, và ngược lại có đến 4,3 triệu du khách Hàn Quốc đến với Việt Nam khẳng định mối quan hệ đối tác quan trọng và hoạt động giao lưu du lịch sôi nổi giữa hai quốc gia, ông Kwon Jong Sool - Vụ trưởng Vụ Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết.
Đặc biệt, trong thời gian trên tổng số khách Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đã lên đến 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau lượng khách Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Những công ty lữ hành gửi khách du lịch MICE đến Hàn Quốc nhiều nhất, như: Vietravel, Saigontourist, Flamingo Redtours, Viettours Đà Nẵng...
Có thể nói, Việt Nam là một thị trường rất quan trọng đối với Hàn Quốc không chỉ trong lĩnh vực giải trí mà cả trong lĩnh vực du lịch MICE. Đây là một trong những chương trình quy mô lớn đầu tiên KTO tổ chức tại nước ngoài từ sau khi đại dịch diễn ra, chính vì vậy, sự kiện này càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.
“Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam. Các bạn đã đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam”, ông Kwon Jong Sool khẳng định.
Đánh giá được tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, đáng kể nhất là trong lĩnh vực du lịch MICE, KTO tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - MICE Roadshow 2022 nhằm tái quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc. Tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương như Cục Xúc tiến du lịch Gyeonggi, Cục Xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon..., các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc; từ phía Việt Nam là các sở ban ngành liên quan và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Làng Hanok Bukchon (Seoul) |
Hàn Quốc hiện vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch.
Theo xếp hạng của SkyTrax, sân bay quốc tế Incheon là sân bay tốt nhất thế giới trong 12 năm liên tục, và theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations – UIA), Hàn Quốc đã xếp hạng nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công.
Nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược, hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt quan hệ trong lĩnh vực du lịch đã và đang phát triển mạnh mẽ. Trong nhiều năm nay, Hàn Quốc luôn là thị trường du lịch lớn thứ hai của Việt Nam.
Bằng nhiều hoạt động hiệu quả, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã đưa Hàn Quốc trở thành một trong những điểm đến hàng đầu được khách du lịch Việt Nam lựa chọn khi đi du lịch ra nước ngoài. Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Ông Phạm Văn Thuỷ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam kỳ vọng rằng hai quốc gia sẽ cùng có những bước chuyển mình mạnh mẽ, vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác du lịch giữa hai nước. Và đề nghị Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân hai nước du lịch qua lại lẫn nhau. Đơn giản hoá các thủ tục nhập cảnh, phòng chống dịch Covid-19. Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm, cách làm tốt trong phát triển du lịch MICE - loại hình du lịch Việt Nam cũng định hướng phát triển mạnh mẽ thời gian tới. Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Hàn Quốc, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều giữa hai quốc gia.
Trong hơn 2 năm qua, Hàn Quốc, Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn. Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hy vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam bày tỏ.
P.L