![]() |
Đối tượng lừa đảo sử dụng hiểu biết về lĩnh vực tài chính nói chung, hoạt động thông tin tín dụng (TTTD) nói riêng, sử dụng các thuật ngữ chuyên môn như “tín nhiệm”, “đóng băng”… gửi đến khách hàng vay “văn bản xử lý” với đầy đủ con dấu, chữ ký giả mạo để thông báo đến khách hàng vay về hiện trạng “hồ sơ tín dụng của khách hàng vay có lỗi, bị khóa, không đủ điểm tín dụng để giải ngân khoản vay” và đề nghị khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của đối tượng lừa đảo.
CIC khẳng định, đây là hình thức lừa đảo, mạo danh CIC để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Hành động trên là trái pháp luật và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng; hình ảnh, uy tín của Ngân hàng Nhà nước (CIC) cũng như đến hoạt động cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng (TCTD).
CIC chỉ thực hiện cung cấp Báo cáo TTTD đến trực tiếp từng khách hàng vay theo quy định của pháp luật tại Khoản 1, Điều 16, Thông tư 03/2013/TT-NHNN ngày 28/01/2013, qua Cổng thông tin kết nối khách hàng vay https://cic.gov.vn và ứng dụng trên điện thoại thông minh “CIC Credit Connect” miễn phí 1 năm/lần, khách hàng trả tiền khai thác báo cáo từ lần thứ 2 với mức phí 22.000 đồng/báo cáo (đã bao gồm VAT). CIC không chủ động thông báo và yêu cầu khách hàng phải trả phí cho các khoản cấp tín dụng của TCTD.
CIC khuyến cáo người dân:
Thông tin liên hệ CIC
![]() |
Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/canh-bao-mao-danh-cic-de-lua-dao-140930.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.