Chia sẻ chuyên môn về truyền thông xã hội
19:32 | 13/07/2012
Tại Việt Nam, khi mà những chuyển biến trong hành vi cộng đồng và xã hội đang được chú trọng, cơ hội phát huy tiềm năng của truyền thông xã hội là rất tích cực.
Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, đại diện các tổ chức phi chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp đã tham dự buổi hội thảo “Social marketing – Những xu hướng truyền thông xã hội tại châu Á” do T&A Ogilvy tổ chức tại khách sạn De L’Opera Hà Nội Ngày 13/07. Buổi hội thảo tương tự cũng đã được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh ngày 12/7.
Ảnh: PV
Đặc biệt tại hội thảo, ông Nicholas Goodwin - chuyên gia hàng đầu về truyền thông xã hội đã chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm của ông trong việc ứng dụng truyền thông xã hội tại Việt Nam.
Truyền thông xã hội (social marketing), một hiện tượng đang phát triển mạnh mẽ toàn cầu, là việc ứng dụng những nguyên tắc, khái niệm và công cụ marketing để tạo nên những chuyển biến xã hội tích cực. Các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới đã và đang vận dụng truyền thông xã hội để truyền tải các thông điệp của họ. Tại Việt Nam, khi mà những chuyển biến trong hành vi cộng đồng và xã hội đang được chú trọng, cơ hội phát huy tiềm năng của truyền thông xã hội là rất tích cực.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc công ty T&A Ogilvy chia sẻ: “Việc ngày càng có nhiều các hoạt động trách nhiệm xã hội và các chiến dịch nhằm tạo nên chuyển biến tích cực trong xã hội là một xu hướng đáng khích lệ tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua. Cùng với xu hướng này, việc thấu hiểu và ứng dụng kiến thức về truyền thông xã hội là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, khái niệm truyền thông xã hội còn tương đối mới mẻ tại Việt Nam. Hội thảo lần này là một nỗ lực của T&A Ogilvy nhằm giúp các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam hiểu thấu chức năng quan trọng của công cụ này.”
ĐP