Việt Nam - điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ
15:10 | 20/05/2024
Báo cáo về Xu hướng du lịch toàn cầu năm 2024 do Viện Kinh tế Mastercard công bố mới đây cho thấy, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng mạnh so với thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng nhiều sự kiện văn hóa, thể thao Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024 |
Cụ thể, báo cáo của Mastercard cho biết, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng 248% so với năm 2019; tiếp đến là các nước Mỹ và Nhật Bản với mức tăng trưởng lần lượt là 59% và 53%. Dữ liệu được thu thập tháng 1-3/2024 cũng cho thấy sự thay đổi trong sở thích du lịch của du khách Ấn Độ.
Báo cáo nhấn mạnh, 2024 đánh dấu một năm có nhiều người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài nhất trong lịch sử. Chuyên gia dự báo, tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ đang gia tăng nhanh chóng, giao thông thuận tiện, nhu cầu du lịch mạnh mẽ… là những yếu tố thúc đẩy mức tăng trưởng kỷ lục này.
Các số liệu từ Mastercard cũng tương tự như ghi nhận của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phản ánh sự quan tâm của du khách Ấn Độ với Việt Nam. Đây là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam. Thống kê trong cả năm 2023 cho thấy, Ấn Độ luôn trong top 10 thị trường châu Á gửi khách du lịch lớn nhất tới Việt Nam.
![]() |
Nhiều địa điểm du lịch tại Việt Nam làm "say mê" khách Ấn Độ |
Việt Nam sở hữu những cảnh quan ngoạn mục, nền văn hóa phong phú và lịch sử sôi động, là đất nước từ lâu đã làm say đắm trái tim du khách Ấn Độ, thông tin từ chuyên trang du lịch của Ấn Độ OutlookTraveller cho hay. Nước ta cũng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xin thị thực được dễ dàng, hiện tại thị thực điện tử được áp dụng cho tất cả người Ấn Độ có thời hạn 3 tháng và nhập cảnh nhiều lần.
Mới đây, để tích cực thu hút khách du lịch từ quốc gia này, Vietnam Airlines phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và các đối tác tổ chức thành công chuỗi sự kiện khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ vào ngày 16/5. Bên cạnh đó, hãng chính thức đưa máy bay thân rộng Airbus A350 vào khai thác trên đường bay giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Delhi (Ấn Độ) thay cho các máy bay thân hẹp Airbus A321.
Việc mở Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ giúp tạo cầu nối phát triển du lịch, đồng thời góp phần tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Mục tiêu lớn nhất của Trung tâm là khai thác hiệu quả thị trường du lịch Ấn Độ, từ đó thu hút ngày càng lớn lượng du khách tại đây chọn Việt Nam là điểm đến.
Hồng Sơn