Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội xuất khẩu qua hội chợ ở Hàn Quốc

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Hiệp hội các Nhà Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA), đánh dấu một bước tiến mới trong hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thỏa thuận ký kết trong khuôn khổ hội chợ Korea Import Fair (KIF) 2025 diễn ra từ ngày 7 đến 9/7 tại Trung tâm COEX, Seoul – sự kiện do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao phối hợp với Trung tâm BSA tổ chức.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, cho biết việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này thể hiện sự ghi nhận từ phía thị trường Hàn Quốc và mở ra những kênh kết nối chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp Việt.

"Các doanh nghiệp Việt đến với hội chợ không chỉ để bán hàng, mà còn để học hỏi, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, chuẩn hóa sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, và tìm kiếm khách hàng chiến lược", bà Vũ Kim Hạnh cho biết.

Bà Vũ Kim Hạnh (bìa trái), chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội các Nhà Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA)
Bà Vũ Kim Hạnh (bìa trái), chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội các Nhà Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA)

Tại hội chợ, gian hàng “Ngôi nhà chung Việt Nam” nằm tại Hall B đã tạo dấu ấn đặc biệt với thiết kế mang bản sắc địa phương, sử dụng nhận diện xanh, nhấn mạnh yếu tố bền vững, thân thiện môi trường và xu hướng plant-based – đúng với thị hiếu tiêu dùng tại Hàn Quốc.

11 doanh nghiệp Việt tham gia sự kiện đều là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng phát triển mới của hàng Việt là các sản phẩm trưng bày đa dạng từ thực phẩm, đồ uống, đặc sản địa phương đến hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt chú trọng chất lượng, truy xuất nguồn gốc, tiêu chuẩn quốc tế và bảo vệ môi trường.

Trong đó, Công ty TNHH Tân Nhiên mang đến hội chợ loạt sản phẩm như bánh tráng truyền thống, muối Tây Ninh, đặc biệt là dòng bánh tráng không nhúng nước – một sản phẩm mới lạ thu hút sự quan tâm lớn từ khách tham quan. Công ty TNHH Datafa cũng ghi dấu với các dòng sản phẩm từ yến, nha đam, chanh dây, cà phê… có nguồn gốc tự nhiên. Ông Phạm Thành Danh, Tổng Giám đốc cho biết, thị trường Hàn Quốc đặc biệt chuộng sản phẩm thiên nhiên, lành mạnh, công ty mang đến những sản phẩm phù hợp đã hết sạch mẫu thử chỉ trong ngày đầu tiên. Với kinh nghiệm xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu, chúng tôi tự tin mở rộng thị phần tại Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp Việt còn có cơ hội tiếp xúc với nhiều đối tác tiềm năng, tiêu biểu là buổi làm việc với ông Park Dae Keun, Phó Tổng Giám đốc một công ty xuất nhập khẩu quốc tế có chi nhánh tại Việt Nam hiện là nhà cung ứng cho các chuỗi bán lẻ lớn như Walmart và Costco – mở ra cơ hội cho hàng Việt tiến vào chuỗi phân phối toàn cầu.

Bà Vũ Kim Anh – Phó Giám đốc Trung tâm BSA, Trưởng đoàn Việt Nam, cho biết nhiều đối tác Hàn Quốc và quốc tế đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm bản địa có yếu tố tự nhiên và bền vững. Sự kiện không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, các doanh nghiệp Việt còn học được cách người Hàn tổ chức hội chợ, tiếp cận khách hàng, xây dựng hệ thống phân phối, kiểm soát chất lượng và định vị thương hiệu. Đây là những bài học quý báu cho quá trình quốc tế hóa lâu dài của hàng Việt.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/doanh-nghiep-viet-tim-co-hoi-xuat-khau-qua-hoi-cho-o-han-quoc-167047.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.