Honda N-One e: ra mắt - xe điện đô thị cỡ nhỏ với tầm hoạt động 270 km

Honda vừa chính thức trình làng mẫu xe điện cỡ nhỏ N-One e: tại thị trường Nhật Bản. Đây là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu hatchback Honda N-One quen thuộc, đồng thời vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhỏ gọn theo tiêu chuẩn khắt khe của dòng kei car tại Nhật.
Xe có thể chạy 270 km sau một lần sạc
Xe có thể chạy 270 km sau một lần sạc

So với bản sử dụng động cơ xăng, Honda N-One e: mang nhiều thay đổi ở ngoại hình. Phần đầu xe được thiết kế lại với cụm đèn pha dạng thấu kính chữ nhật, bị cắt ngang ở phía trên thay vì dạng tròn truyền thống. Cổng sạc được tích hợp chính giữa đầu xe, gồm một cổng AC Type 1 ở bên người lái và một cổng DC CHAdeMO ở phía còn lại. Để phù hợp với cấu trúc này, nắp ca-pô được làm phẳng và lưới tản nhiệt chỉ là một khe hẹp hình chữ nhật.

Honda N-One e: ra mắt - xe điện đô thị cỡ nhỏ với tầm hoạt động 270 km
Xe nhìn từ phía trước

Thiết kế phía sau cũng có sự điều chỉnh nhẹ. Cửa hậu mới đưa vị trí biển số xuống thấp hơn, trong khi cản sau được tạo hình với các khối chữ nhật đồng bộ với mặt trước. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 6 chấu kích thước 14 inch, và nhiều khả năng sẽ có thêm các tùy chọn mâm khác khi bán ra thị trường vào mùa thu năm nay.

Honda N-One e: ra mắt - xe điện đô thị cỡ nhỏ với tầm hoạt động 270 km
Thiết kế phía sau xe

Bên trong cabin, nội thất của Honda N-One e: được tinh giản đáng kể, tập trung vào sự gọn gàng và tiện dụng. Táp-lô phẳng, kéo dài theo phương ngang giúp mở rộng tầm nhìn. Khe gió điều hòa có dạng hình vuông, đi kèm một ngăn chứa đồ ở tầng giữa và cụm nút chuyển số điện tử đặt cạnh người lái – chi tiết đặc trưng trong thiết kế xe điện của Honda. Một số chi tiết như bảng điều khiển trung tâm, tapi cửa và vô-lăng được sử dụng các tông màu sáng nhằm tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian bên trong.

Vành hợp kim 14 inch của xe bản cao cấp
Bản cao cấp được trang bị vành hợp kim 14 inch
Vành thép của xe bản thấp.
Trong khi bản thấp chỉ được tranh bị vành thép

Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ nhỏ, trong khi màn hình giải trí trung tâm là trang bị tùy chọn. Người dùng có thể nâng cấp lên hệ thống định vị Honda Connect với màn hình cảm ứng 9 inch. Phần sàn ở giữa hàng ghế trước được thiết kế lại thành khay chứa đồ lớn thay vì chỉ lót thảm như bản dùng động cơ đốt trong.

Honda N-One e: ra mắt - xe điện đô thị cỡ nhỏ với tầm hoạt động 270 km
Các nút bấm chuyển số
Honda N-One e: ra mắt - xe điện đô thị cỡ nhỏ với tầm hoạt động 270 km
Các nút chỉnh điều hòa

Về khả năng vận hành, mặc dù Honda chưa công bố đầy đủ thông số kỹ thuật của N-One e: tuy nhiên hãng xác nhận xe có phạm vi hoạt động khoảng 270 km theo tiêu chuẩn WLTP. Dù không phải con số nổi bật trong phân khúc xe điện hiện tại, nhưng với một mẫu kei car dài chưa đến 3,4 mét, mức pin giới hạn vẫn cho hiệu quả sử dụng tốt. Thực tế, con số 270 km vượt trội đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc như Nissan Sakura hay Mitsubishi eK X EV – vốn chỉ đạt khoảng 180 km cho mỗi lần sạc.

Nội thất của Honda N-One e: với màn hình thông tin giải trí lắp thêm
Nội thất của xe với màn hình thông tin giải trí lắp thêm
Khay chứa đồ giữa 2 ghế trước
Khay chứa đồ giữa 2 ghế trước

Nhiều khả năng hệ truyền động của N-One e: sẽ tương đồng với mẫu N-Van e:, gồm mô-tơ điện đặt phía trước, cho công suất tối đa 64 mã lực và mô-men xoắn cực đại 162 Nm. Xe sử dụng bộ pin dung lượng 29,6 kWh.

có thể được bán tại Đông Nam Á
Mẫu xe này có thể được bán tại Đông Nam Á

Dù hiện mới chỉ ra mắt tại Nhật Bản, Honda N-One e: được kỳ vọng sẽ có mặt tại một số thị trường quốc tế trong thời gian tới, bao gồm cả Đông Nam Á. Nếu được phân phối ra ngoài thị trường nội địa, phiên bản quốc tế có thể sẽ được nâng cấp về công suất mô-tơ, dung lượng pin và tinh chỉnh hệ thống treo để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng hơn ngoài khuôn khổ quy định xe kei car tại Nhật.

Nhu cầu sở hữu ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng cao, kéo theo sự sôi động của thị trường cho vay mua xe từ các ngân hàng thương mại. Hầu hết các ngân hàng lớn đều tung ra nhiều gói vay với ưu đãi hấp dẫn về lãi suất, hạn mức và thời hạn, giúp người tiêu dùng dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ "bốn bánh".

Các gói vay mua ô tô hiện nay được thiết kế linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu từ cá nhân đến doanh nghiệp. Khách hàng có thể vay tới 100% giá trị xe, với thời hạn trả nợ kéo dài đến 10 năm, cùng nhiều chính sách lãi suất cạnh tranh và ưu đãi hấp dẫn. Điều này không chỉ giảm áp lực tài chính ban đầu mà còn giúp người mua chủ động hơn trong kế hoạch chi tiêu hàng tháng.

Để có cái nhìn chính xác và cập nhật nhất về các gói vay mua ô tô, bạn đọc có thể theo dõi thông tin trên Thời báo Ngân hàng hoặc liên hệ trực tiếp với các chi nhánh/phòng giao dịch của các ngân hàng để được tư vấn chi tiết theo hồ sơ cá nhân.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/honda-n-one-e-ra-mat-xe-dien-do-thi-co-nho-voi-tam-hoat-dong-270-km-168243.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.