ITE HCMC 2025: Định vị thương hiệu và phát triển du lịch liên vùng

Ngày 14/8, tại buổi họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2025, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, ITE HCMC 2025 diễn ra trong bối cảnh sáp nhập các tỉnh, thành tại Việt Nam, lại càng mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần thúc đẩy tái cấu trúc và phát triển du lịch vùng, liên vùng; định vị lại thương hiệu du lịch địa phương, tạo ra chuỗi giá trị du lịch hấp dẫn, đồng bộ và bền vững hơn.
ITE HCMC 2025: Định vị thương hiệu và phát triển du lịch liên vùng
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định chiến lược định vị thương hiệu, phát triển du lịch liên vùng của thành phố.

ITE HCMC 2025 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), phường Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 19 sự kiện được tổ chức, đánh dấu bước phát triển vững chắc của Hội chợ ITE HCMC trên hành trình trở thành nền tảng xúc tiến du lịch quốc tế có tầm ảnh hưởng tại khu vực Mê Kông và Châu Á.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ ITE HCMC 2025 đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng là phát triển du lịch bền vững: không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường; không chỉ là nâng cao nhận thức về du lịch bền vững mà còn quan tâm xây dựng, sáng tạo các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu khắt khe, đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế và trong nước về du lịch xanh, du lịch bền vững.

Hội chợ ITE HCMC 2025 sẽ tiên phong trong việc khuyến khích các doanh nghiệp và địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có với các trải nghiệm sống động gây ấn tượng cho khách mua quốc tế hướng về điểm đến Việt Nam trong thời gian tới. Cùng với việc mở rộng địa giới hành chính bao gồm Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh đang hình thành một tam giác phát triển du lịch chiến lược: kỳ nghỉ ngắn hạn (City Break) - đô thị công nghiệp - sinh thái biển, tạo nền tảng để thành phố bứt phá trở thành trung tâm du lịch, đầu tư và sáng tạo hàng đầu khu vực.

Lần đầu tiên, Hội chợ ITE HCMC thu hút sự tham gia của các công ty du lịch công vụ và MICE hàng đầu như FCM Travel, American Express Global Business Travel, BCD Travel... khẳng định vị thế ngày càng rõ nét của TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ đầu tư và du lịch công vụ quốc tế. Hơn thế nữa, không chỉ có các đối tác đến từ nhiều thị trường chiến lược và quen thuộc như Mỹ, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Pháp, Tây Ban Nha, mà Hội chợ ITE HCMC 2025 còn được sự quan tâm của các thị trường mới như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil và Bồ Đào Nha – các thị trường cung cấp khách quốc tế cao cấp cho du lịch Việt Nam.

ITE HCMC 2025: Định vị thương hiệu và phát triển du lịch liên vùng
ITE HCMC 2025 kết nối chiến lược thương hiệu du lịch Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh và thị trường du lịch toàn cầu.

TP. Hồ Chí Minh đang nỗ lực để thu hút và chuẩn bị chào đón hơn 240 tập đoàn quốc tế bao gồm các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, các nhà tổ chức MICE và đại lý du lịch đến từ hơn 40 tập đoàn, quốc gia và vùng lãnh thổ, tham dự ITE HCMC 2025.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định việc chủ động mời gọi các người mua quốc tế chất lượng cao thông qua quy trình sàng lọc nghiêm ngặt thể hiện rõ định hướng nâng tầm chất lượng khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là bước đi nhằm mở rộng phân khúc cao cấp, mà còn là chiến lược xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với các thị trường quốc tế trọng điểm, hướng tới phát triển du lịch một cách chuyên sâu, hiệu quả và lâu dài.

Một điểm nổi bật khác trong năm nay là việc ITE HCMC 2025 được tổ chức đồng thời với chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing 2025 – hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hồ Chí Minh triển khai. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động nổi bật như Triển lãm Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2025) và Diễn đàn Xuất khẩu 2025 với chuỗi hội nghị, hội thảo chuyên đề và chương trình kết nối giao thương do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức.

Việc các sự kiện quốc tế lớn cùng diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh một thành phố năng động và hội nhập, mà còn cho thấy vai trò ngày càng rõ nét của ngành du lịch trong tổng thể chiến lược phát triển thương mại, đầu tư và hội nhập quốc tế. Sự kết nối này mở ra cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận các thị trường mới, kết nối với cộng đồng doanh nhân toàn cầu, đón đầu xu hướng du lịch MICE, đồng thời giới thiệu các sản phẩm – dịch vụ cao cấp dành cho đối tượng khách chuyên biệt, có giá trị chi tiêu cao.

"Trong bối cảnh ngành du lịch đang đẩy mạnh tái cấu trúc, tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường liên kết để phát triển bền vững, Hội chợ ITE HCMC 2025 đóng vai trò then chốt trong việc kết nối chiến lược giữa Việt Nam và thị trường du lịch toàn cầu. Chương trình người mua quốc tế năm nay không chỉ mở rộng về quy mô mà còn được lựa chọn kỹ lưỡng, hướng đến các thị trường tiềm năng, phù hợp với định hướng thu hút dòng khách chất lượng cao, chi tiêu lớn. ITE HCMC tiếp tục là một chiến lược xúc tiến hiệu quả, tiết kiệm, giúp các doanh nghiệp và địa phương quảng bá điểm đến, đồng thời khẳng định vị thế của TP. Hồ Chí Minh như một trung tâm hội nhập, sáng tạo và dẫn dắt du lịch khu vực", bà Hoa nói.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/ite-hcmc-2025-dinh-vi-thuong-hieu-va-phat-trien-du-lich-lien-vung-168811.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.