![]() |
| UBND TP. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai thực hiện việc cắt giảm 30% điều kiện kinh doanh, thời gian chi phí thủ tục hành chính cho người dân |
Theo đó các sở, ban, ngành thành phố tiếp tục rà soát, tham mưu hoàn thiện các cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND thành phố, bảo đảm hoàn thành theo đúng thời hạn được giao tại Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 4/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 950/UBND-HCC ngày 8/8/2025 của Chủ tịch UBND thành phố.
Bên cạnh đó, các đơn vị phải tập trung hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2025 theo Kế hoạch của UBND thành phố và các Quyết định phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ ngành phê duyệt.
Các sở Nông nghiệp và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo hoàn thành việc xây dựng Phương án cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính (đợt 1) liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh để trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt; Các Sở, ban, ngành thực hiện rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (đợt 2) gửi về Văn phòng UBND thành phố tổng hợp...
Để thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành thành phố rà soát, trình Chủ tịch UBND thành phố công bố danh mục 100% thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý; rà soát, trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến (toàn trình, một phần), phấn đấu đến ngày 1/102025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử là hình thức duy nhất..
Trên cơ sở đề xuất của các sở, ban, ngành và hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương, Văn phòng UBND thành phố rà soát, trình UBND thành phố quyết định công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn được cung ứng trên Cổng dịch vụ công quốc gia ; quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính nhằm giúp người dân thuận lợi, lựa chọn nộp hồ sơ thủ tục hành chính phù hợp với nơi cư trú, sinh sống, học tập, làm việc. Thời gian hoàn thành trước ngày 12/9/2025.
Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định, đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách, cần khẩn trương tập trung hoàn thành. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND phường, xã, đặc khu dành thời gian quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoàn thành các nhiệm vụ nêu trên, bảo đảm công tác cải cách thủ tục hành chính và việc giải quyết các công việc, thủ tục hành chính, dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/tp-ho-chi-minh-tiep-tuc-trien-khai-cat-giam-toi-thieu-30-dieu-kien-kinh-doanh-thu-tuc-hanh-chinh-169945.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.