Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22: Vinh danh 80 doanh nghiệp

Ngày 2/10/2025, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 và Lễ công bố, vinh danh các Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025.

Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 vinh danh 80 doanh nghiệp tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, ghi nhận những đóng góp nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập và vươn mình trong kỷ nguyên hội nhập.

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các hiệp hội, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, cùng CEOs các doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam trên toàn quốc.

Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22: Vinh danh 80 doanh nghiệp
Ông Đào Quang Bính, Phó Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Kinh tế phát biểu khai mạc chương trình

Với chủ đề “Doanh nghiệp vươn tầm”, các tiêu chí bình xét Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2025 tập trung các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, đẩy mạnh đầu tư xanh và phát triển bền vững, có đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng, địa phương, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng cao của Việt Nam trong năm nay và trong giai đoạn tiếp theo.

Qua triển khai khảo sát, Chương trình năm nay công bố các hạng mục vinh danh sau: Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam; Top 10 Thương hiệu Mạnh Vươn tầm; Top 10 Thương hiệu Kinh doanh xuất sắc; Top 10 Thương hiệu Uy tín; Top 10 Thương hiệu Tiên phong Đổi mới sáng tạo; Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng ấn tượng; Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Xanh; Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững.

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp tham gia lần này rất đa dạng, bao gồm cả doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Sự đa dạng này còn thể hiện ở các lĩnh vực hoạt động, từ nông nghiệp, công nghiệp chế biến, sản xuất, công nghệ cho đến dịch vụ, thương mại. Việc bình xét và vinh danh đa dạng các doanh nghiệp và hạng mục trong Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 cho thấy sự đổi mới mạnh mẽ trong cách nhìn nhận và đánh giá doanh nghiệp không chỉ dựa trên quy mô hay lợi nhuận, mà còn dựa trên giá trị bền vững, năng lực đổi mới, đóng góp xã hội và khả năng vươn tầm quốc tế.

Phát biểu tại chương trình, ông Đào Quang Bính, Phó Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết, trong suốt hơn 20 năm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã không ngừng đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và nền kinh tế quốc gia và tăng cường kết nối hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp, tạo không gian giao lưu kinh tế, văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu.

“Đặc biệt, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy tinh thần Go Global và góp phần hình thành Chương trình 1.000 doanh nghiệp tiêu biểu tiên phong trong khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, công nghiệp công nghệ cao như mục tiêu của Nghị quyết 68/NQ-TW và Nghị quyết 57/NQ-TW đã đề ra”, ông Đào Quang Bính nhấn mạnh.

Một số hạng mục được vinh danh:

Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22: Vinh danh 80 doanh nghiệp
Năm 2025, các doanh nghiệp được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam, bao gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam); Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Tập đoàn Vingroup; Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải; Tập đoàn Sun Group; Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam; Công ty Cổ phần FPT; Nhà sáng lập Ecopark.
Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22: Vinh danh 80 doanh nghiệp
Các doanh nghiệp gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng; Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh; Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Liên Thái Bình Dương; Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise; Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh; Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Mặt Trời - Sun Property, được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu Kinh doanh xuất sắc
Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22: Vinh danh 80 doanh nghiệp
Những doanh nghiệp được vinh danh ở Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng ấn tượng gồm: Công ty Cổ phần Chứng khoán Kafi; Ngân hàng TMCP Kiên Long; Tổng Công ty May 10; Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long; Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu; Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex; Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP; Công ty Cổ phần SILKROAD Hà Nội; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng

Trong những năm tiếp theo, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên hành trình phát triển và hội nhập. Không chỉ dừng lại ở việc vinh danh, chương trình sẽ mở rộng các hoạt động kết nối, tư vấn chiến lược, xúc tiến thương mại và truyền thông thương hiệu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, bắt kịp các xu thế phát triển mới như chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, đổi mới sáng tạo.

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức dành cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Qua 21 năm tổ chức, chương trình đã trở thành kênh thông tin – kết nối – hội tụ với sự tham gia của đông đảo CEOs các Tập đoàn, Doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế. Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 (Lần thứ 22) đã được khởi động từ tháng 7/2025 với sự tham gia ứng cử và đề cử của hàng trăm doanh nghiệp. Bên cạnh hoạt động bình chọn, chương trình năm nay còn tổ chức một chuỗi các hoạt động truyền thông, sự kiện, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam, nhằm lan tỏa hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam đổi mới, bản lĩnh và sẵn sàng hội nhập sâu rộng trong kỷ nguyên kinh tế mới.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/thuong-hieu-manh-viet-nam-lan-thu-22-vinh-danh-80-doanh-nghiep-171139.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.