NHNN triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 10

Tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2025, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà cho biết, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của cơn bão số 10, ngày 2/10/2025, NHNN đã có văn bản số 8622/NHNN-TD yêu cầu các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và NHNN chi nhánh tại các Khu vực thực hiện các nội dung.
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tham dự Hội nghị Ủy ban Điều hành lần thứ 24 của SEACEN Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức gặp mặt chúc thọ cán bộ hưu trí Gặp mặt chia tay Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú nghỉ hưu theo chế độ

Theo đó, đối với các tổ chức tín dụng, chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá tình hình của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành.

NHNN triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 10
Toàn cảnh Họp báo

Đồng thời, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 116/2018/NĐ-CP và Nghị định số 156/2025/NĐ-CP; Quyết định 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định 08/2021/QĐ-TTg. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng đang vay vốn hoàn thiện hồ sơ thực hiện các biện pháp xử lý nợ theo quy định (nếu phát sinh).

Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại các Khu vực, đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra nêu tại Điểm 1 của Công văn này. Phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các Khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 10.

Bà Hà Thu Giang, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế cho biết, trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục theo sát tình hình thiệt hại sau cơn bão số 10 và mưa lũ sau bão để có các cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ người dân.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/nhnn-trien-khai-cac-giai-phap-ho-tro-nguoi-dan-khac-phuc-hau-qua-cua-con-bao-so-10-171177.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.